Hà Nội, Thứ Năm Ngày 02/05/2024

Vụ xả súng ở Củ Chỉ: Tuấn “khỉ” muốn đầu thú?

Theo SKCĐ 13:56 02/02/2020

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết, một người tự xưng là Tuấn “khỉ” gọi điện cho anh nói muốn ra đầu thú nhưng phải cho gặp vợ con trước.

Liên quan đến vụ nổ súng ở sới bạc tại huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) khiến 4 người tử vong và 1 người bị thương, ngày 1/2/2020, Công an TP HCM phối hợp với Bộ Công an vẫn truy bắt đối tượng gây án là Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP HCM) – nghi can gây ra vụ nổ súng trên.

Trong quá trình truy bắt có thông tin đáng chú ý là, chiều ngày ½, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết: Khoảng 14h cùng ngày, anh nhận được một cuộc điện thoại từ một người tự xưng là Lê Quốc Tuấn (Tuấn “khỉ”) nói rằng muốn ra đầu thú. Nhưng trước tiên phải cho gặp vợ con lần cuối cùng.

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết một người tự xưng là Tuấn "khỉ" đã gọi điện cho mình

Hiệp sĩ Hải khi nghe cuộc điện thoại này đã nhanh chóng ghi âm, quay clip lại giọng nói của người ở đầu dây bên kia. Đồng thời trình báo sự việc đến Công an tỉnh Bình Dương và Bộ Công an.

Về thông tin trên, trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ cho lực lượng tiếp cận với người được cho rằng là Lê Quốc Tuấn. Đồng thời khẳng định, vẫn chưa nhận được thông tin Lê Quốc Tuấn muốn ra đầu thú.

Đại diện Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị sẽ xử lý nghiêm trong trường hợp có đối tượng lợi dụng thông tin truy bắt Lê Quốc Tuấn để câu like, câu view, thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội, youtube.

Chân dung nghi phạm Lê Quốc Tuấn

Cho đến thời điểm hiện tại, Công an TP Hồ Chí Minh vẫn đang phối hợp với Công an tỉnh Long An, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và các tỉnh lân cận khác để truy bắt nghi phạm. Bộ Công an cũng đã có công điện yêu cầu công an các tỉnh, thành phố phối hợp truy bắt nghi phạm.

Chiều tối ngày 30/1, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn về tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Về vụ án, chiều ngày 29/1, do thua bạc, Lê Quốc Tuấn đã đi cùng Lê Quốc Minh (SN 1993) đến sòng bạc tại vườn nhãn ở xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi). Sau đó, Tuấn bất ngờ lấy súng nã đạn liên tục vào đám đông khiến 4 người tử vong tại chỗ và 1 người bị thương. Trong quá trình tháo chạy, lẩn trốn nghi can Tuấn đã thực hiện 2 vụ cướp xe máy, trong đó có một vụ bắn chết 1 người ở tỉnh lộ 15, ấp Phú Thuận, xã Phú Hoà Đông, huyện Củ Chi.

Theo quyết định truy nã của Công an TP HCM, đối tượng Lê Quốc Tuấn có đặc điểm: cao 1,66m, nặng khoảng 69kg, da hơi ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 2cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền nam. Vũ khí đối tượng dùng gây án là súng AK dạng báng xếp.

Lực lượng chức năng vẫn đang sát sao truy bắt Tuấn "khỉ"

Đặc điểm vật chứng cần truy tìm gồm xe gắn máy hiệu Nouvo V màu đỏ đen, biển số 59Y2-301.98; xe gắn máy hiệu Wave màu xanh, biển số 59X2-59512.

Danh tính các nạn nhân là: Vượng Ngọc Hưng (30 tuổi, trú xã Trung An, huyện Củ Chi), Lê Tấn Long (46 tuổi, trú xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi), Lê Thành Trung (28 tuổi, trú xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) và Huỳnh Ngọc Minh Tùng (35 tuổi, trú tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, đây là vụ việc nghiêm trọng, đối tượng nguy hiểm có thể gây hại cho người dân và lực lượng chức năng. Do đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp cùng các lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ khi vây bắt. Đáng chú ý, theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, lực lượng cảnh sát có thể tiêu diệt đối tượng khi cần thiết.

Bạn đang đọc bài viết Vụ xả súng ở Củ Chỉ: Tuấn “khỉ” muốn đầu thú? tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua