Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Trân trọng những đóng góp to lớn của các nhà báo và người làm báo

TDVN 18:02 20/06/2020

Phát biểu tại lễ khai trương Bảo tàng Báo chí Việt Nam, nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi lời chúc tới những người làm báo trên cả nước.

Theo Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, tờ báo in đầu tiên trên thế giới ra đời cách đây 400 năm, báo chí Việt Nam ra đời muộn hơn nhưng ngay từ thuở khai sinh, báo chí Việt Nam đã mang tính chất tiến bộ, là tiếng nói của nhân dân, của dân tộc với khát vọng độc lập, quyết hy sinh tất cả để giữ gìn nền độc lập của dân tộc.

Phó Chủ tịch nước phát biểu tại lễ khai mạc Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Cách đây tròn 95 năm, từ ngày báo Thanh Niên ra số đầu tiên ngày 21/6/1925 cũng chính là ngày báo chí cách mạng Việt Nam, từ đây, hoạt động báo chí của chúng ta luôn gắn liền với cuộc vận động cách mạng của nhân dân. Và chính Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà cách mạng kiệt xuất và vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, Người đồng thời cũng là một nhà văn, nhà thơ, nhà báo nổi tiếng trong toàn nước. Chính Người đã thấy rõ tầm quan trọng của báo chí cách mạng và dành nhiều tâm huyết, thời gian cho hoạt động báo chí. Với những khát vọng báo chí của mình, Người đã đặt nền móng vững chắc cho báo chí cách mạng, làm cho báo chí thời nay luôn là dòng chủ lưu, đồng hành cùng dân tộc, đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, kết tinh hội tụ được truyền thống văn hóa của Việt Nam và thế giới.

“Là những người làm nên bản chất tiến bộ, nhân văn, luôn ở tuyến đầu của cuộc sống, những người làm báo Việt Nam hôm nay tự tin tiếp bước những trang sử hào hùng của dân tộc, đất nước của các thế hệ làm báo lớp trước, tiếp tục đảm đương sứ mệnh là người chiến sỹ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, quả cảm đấu tranh cho công lý và lẽ phải” - Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch nước, 95 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam đã trưởng thành vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, nội dung và hình thức cũng như sự lớn mạnh chưa từng có của đội ngũ những người làm báo. Nhân dân, Đảng, Nhà nước ta luôn trân trọng những đóng góp to lớn của các nhà báo và người làm báo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã chuyển lời thăm hỏi, chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới Hội Nhà báo và những người làm báo.

Theo Thời báo Ngân hàng

Bạn đang đọc bài viết Trân trọng những đóng góp to lớn của các nhà báo và người làm báo tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự
Quốc hội quyết định chưa thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và lương hưu từ ngày 1/7/2020.