Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Bar New Phương Đông có nhân viên dấu hiệu mệt mỏi, mất vị giác, mắt mờ

Người đưa tin 15:01 07/05/2021

Chị N., đi làm ở bar New Phương Đông mỗi tối. Trước khi xét nghiệm dương tính, bệnh nhân đã xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, mắt mờ, mất vị giác.

Ngày 7/5, ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng cung cấp thông tin chi tiết về 3 trường hợp bệnh nhân dương tính mới nhất.

Đó là 1 nữ và 2 nam giới. Cả 3 ca này đều liên quan đến vũ trường New Phương Đông, đường Đống Đa, quận Hải Châu. Trong đó, nữ nhân viên quán bar xuất hiện nhiều triệu chứng mệt mỏi, mắt mờ.

Trường hợp thứ nhất, nữ bệnh nhân N.T.N, SN 1989, trú đường Mai Lão Bạng, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng là nhân viên New Phương Đông.

Bar New Phương Đông liên quan đến nhiều ca bệnh.

Hàng ngày chị N. đi làm từ 19h đến 3h sáng hôm sau. Đi làm về, chị ngủ đến chiều. Ngày 30/4, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi.

Ngày 3/5, bệnh nhân khai báo y tế ở trạm Y tế Thuận Phước. Những ngày sau đó, chị sốt và mệt. Bệnh nhân tiếp tục ở nhà tĩnh dưỡng.

Ngày 5/5, tình trạng bệnh của chị nặng hơn khi toàn thân uể oải, mất vị giác. Bệnh nhân đi bộ đến địa điểm lấy mẫu xét nghiệm.

Một ngày sau, bệnh nhân mệt mỏi hơn, mắt mờ nhìn không rõ và mất vị giác. Sau khi chuyển đi cách ly, bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp bệnh nhân thứ 2 là H.H.L, nam, SN 1997, trú An Thượng 32, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Người này lao động tự do. Thời gian qua, do dịch bệnh nên anh L. chủ yếu ở nhà, thi thoảng đi ăn nhậu với bạn bè.

Đêm 28/4, rạng sáng 29/4, anh L. cùng bạn đi bar New Phương Đông vui chơi. Những ngày sau, anh ở nhà, đồ ăn thức uống chủ yếu đặt trên mạng mang đến.

Đáng chú ý nhất là ngày 1/5, bệnh nhân cùng nhóm bạn đông người đến nhà anh M.H.T tại số 211/25D đường Đống Đa, phường Thạch Thang, quận Hải Châu để nhậu.

Địa chỉ này gần bar New Phương Đông. Nhóm bạn nêu trên cư trú ở khắp TP.Đà Nẵng cùng 1 trường hợp ở TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Sau khi ăn nhậu, người này đã về Phú Yên ngày 3/5. Những người còn lại đang được cơ quan chức năng xác minh, truy vấn dịch tễ.

Ngày 2/5, bệnh nhân cùng bạn đi ăn bún thịt nướng tại đường Nguyễn Văn Linh. Từ ngày 3/5 – 5/5, bệnh nhân ở nhà.

Ngày 6/5, bệnh nhân được trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân N.T.A.M, nam, SN 1997. Người này là bạn và trú cùng địa chỉ với ca bệnh thứ 2 nêu trên. Hiện tại, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi.

Tụ điểm bar New Phương Đông được xem là lớn nhất nhì miền Trung.

Cũng như bạn mình, anh L. ít ra ngoài, ăn uống gọi đặt qua các ứng dụng giao hàng thông minh. Đêm 28/4, anh L. đi bar New Phương Đông.

Cuộc nhậu 1/5 tại đường Đống Đa, anh L. cũng tham gia cùng bạn chung trọ. Ngoài các địa chỉ đi chung với bạn, người này còn đi đến phòng gym ở số 31 Ngô Thì Sĩ, TP. Đà Nẵng.

Ngày 6/5, bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo sở Y tế TP. Đà Nẵng, ngoài 3 ca bệnh mới này, đơn vị đã xác minh yếu tố dịch tễ của bệnh nhân công bố ở Quảng Ngãi nhưng có liên quan đến địa phương. Ca bệnh này cũng đến bar New Phương Đông vào đêm 29/4.

Người này là nam, SN 1996, trú xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi.

Trường hợp này từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng vui chơi, du lịch nên đã đi và tiếp xúc gần với hàng chục người. Theo đó, bệnh nhân đến Hội An, Hòa Vang, khu vui chơi Hòa Phú Thành, đèo Hải Vân…

Người này cũng tham giao các cuộc ăn nhậu quy mô lên đến hàng chục người ở xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Hiện, ngành y Đà Nẵng đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác xác minh cụ thể dịch tễ trường hợp này để xử lý.

Theo Người Đưa Tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/nu-nhan-vien-bar-new-phuong-met-moi-mat-vi-giac-a513468.html

Bạn đang đọc bài viết Bar New Phương Đông có nhân viên dấu hiệu mệt mỏi, mất vị giác, mắt mờ tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay