Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Côn đồ “làm loạn” Lương Sơn, Hòa Bình: Xin đừng để thêm một Đường 'Nhuệ'

TDVN 15:48 20/04/2020

Ở Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình - một thị trấn miền núi yên bình bỗng xáo trộn bởi một nhóm người với các hành vi: Chặn cửa nhà người dân, đe dọa bảo vệ, hủy hoại tài sản và đánh người gây thương tích...

Chiều 19-4, tại đường Trường Sơn, thuộc địa phận tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình xảy ra một vụ đánh người gây thương thương tích, đập phá tài sản nghiêm trọng.

con do lam loan luong son hoa binh xin dung de them mot duong nhue
Côn đồ đập xe tấn công lái xe và người dân trước mặt Công an
" href="https://phapluatxahoi.vn/stores/news_dataimages/hoaiphuong/042020/20/07/con-do-lam-loan-luong-son-hoa-binh-xin-dung-de-them-mot-duong-nhue.jpg" target="_blank" rel= "fancybox-button">con do lam loan luong son hoa binh xin dung de them mot duong nhue
Côn đồ đập xe tấn công lái xe và người dân trước mặt Công an

Theo một clip do người dân ghi lại và cung cấp, một nhóm khoảng chục kẻ cầm hung khí nguy hiểm như thuổng, dao, gậy, búa... lao vào tấn công người dân và đập nát chiếc ô tô tải trị giá hàng trăm triệu đồng và tấn công những người ngồi trong xe. Đáng nói là vụ việc diễn ra ngày trước mặt lực lượng Công an huyện Lương Sơn. Cũng theo clip ghi lại, chiến sĩ Công an phản ứng yếu ớt nên gần như bất lực, đứng nhìn bọn côn đồ làm mưa làm gió.... Vụ việc khiến nhiều người chứng kiến rất bức xúc.

Bà Trần Thị Lịch, vợ ông Nguyễn Vi Chiến, trú tại Tiểu khu 2, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn tố cáo: Những kẻ côn đồ gây ra vụ việc thuộc gia đình hàng xóm là vợ chồng ông Lê Văn Trường và bà Bùi Thị Đức, con trai Lê Hải Long và nhiều đối tượng xã hội đen do gia đình này gọi đến. Vụ tấn công manh động đã khiến chồng bà bị thương nặng, hiện vẫn bất tỉnh trong bệnh viện Việt Đức.

Theo bà Lịch, bà đã gửi đơn, điện thoại cầu cứu rất nhiều lần trong những ngày trước đó đến Công an huyện Lương Sơn.

Trước đó, ngày 15-4, tại khu vực trước cổng nhà ông Chiến đang thi công (có giấy phép xây dựng trên thửa đất đã được cấp GCNQSDĐ và xác định mốc giới) xuất hiện 4 chiếc xe tải đỗ bịt toàn bộ lối đi, cản trở hoàn toàn việc hoạt động xây dựng hợp pháp của gia đình ông. Gia đình ông Chiến đã phản ảnh tới Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Lương Sơn và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hòa Bình nhưng lực lượng chức năng đến rồi lại đi và thông báo là... không có vi phạm?!

con do lam loan luong son hoa binh xin dung de them mot duong nhue
Những chiếc ô tô đỗ bịt toàn bộ lối đi của nhà ông Chiến

Thấy không bị Công an xử lý, chiều 18-4, gia đình các ông bà Trường, Long, Đức tiếp tục gọi thêm 2 chiếc xe tải nữa tới trước cửa nhà ông Chiến khiến đoạn đường này nhiều lần bị tắc. Đáng nói đây là thời điểm Thủ tướng yêu cầu cách ly xã hội trên phạm vi toàn quốc, lực lượng chức năng huyện chỉ vài lần đến hiện trường rồi lại kéo đi, không có bất kỳ ai bị xử lý và sự việc chiều 19.4 xảy ra đã được người dân Lương Sơn dự đoán trước.

Một người dân sống gần gia đình ông Chiến (xin giấu tên) cho biết: Cuói năm 2019 cũng đã xảy ra tình trạng thế này (ô tô chặn cửa) và ông Chiến cũng đã bị Hải và Long đánh gẫy 2 răng cửa, chấn động não, thương tật 4.5%... Chiều 19.4, khi gia đình ông Chiến gọi xe đến kéo mấy chiếc xe tải đậu trước cửa đi thì xảy ra vụ việc”.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND thị trấn Lương Sơn cho biết: “Vụ việc xảy ra do 2 bên tranh chấp đất đai. Chiều 16-4, UBND thị trấn Lương Sơn đã có buổi làm việc với Công an huyện Lương Sơn...”. Trao đổi qua điện thoại ngày 16-4, Thượng tá Bùi Viết Chiểu, Trưởng CA huyện Lương Sơn từ chối trả lời với lý do theo “quy định của CA tỉnh Hòa Bình”.

Việc tranh chấp đất đai này đã kéo dài từ năm 2019 và nhiều lần xảy ra xung đột, có nhiều dấu hiệu phạm tội. Tuy nhiên, cơ quan chức năng địa phương không có biện pháp xử lý dứt điểm, để người dân 2 lần bị đánh nhập viện, gây bất ổn về an ninh tại địa phương khiến người dân lo ngại thêm một vụ Đường Nhuệ ở Lương Sơn...

Theo Pháp luật xã hội

Link gốc : https://phapluatxahoi.vn/con-do-lam-loan-luong-son-hoa-binh-xin-dung-de-them-mot-duong-nhue-189554.html

Bạn đang đọc bài viết Côn đồ “làm loạn” Lương Sơn, Hòa Bình: Xin đừng để thêm một Đường 'Nhuệ' tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay