Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Hòa Bình: Học Sinh THPT yên tâm quay lại trường học

Trà Giang - Thu Trang/SHTT 12:05 02/03/2020

Bộ GDĐT đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, đảm bảo an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước tình hình Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở một số nước, Bộ GDĐT đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học từ 01 đến 02 tuần (học sinh trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên đi học từ ngày 02/3/2020).

Qua ghi nhận của phóng viên, hôm qua, ngày 1/2 các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã có buổi tập trung dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc muỗi, rà soát lại tất cả các khu vực cũng như khuôn viên trong trường để đảm bảo vệ sinh an toàn cho các em học sinh trước khi quay lại trường học vào ngày 2/3

Thầy Bùi Văn Đường - Hiệu trưởng trường THPT Công nghiệp chia sẻ: Ngày 5/2, nhà trường đã cho tổng vệ sinh trường lớp, lau chùi bàn ghế bằng nước khử trùng khử khuẩn. Đến ngày 7/2, bên Bộ y tế họ sang phun thuốc khử trùng sau đó nhà trường đóng cửa để đấy cho đến hôm nay trước khi các bạn học sinh quay trở lại học, nhà trường tiếp tục có các biện pháp phòng tránh như lắp thêm bồn rửa tay công cộng, treo khẩu hiệu giữ gìn vệ sinh trường lớp, trang bị các bình rửa tay khô tại chân cầu thang của các tòa nhà để các em học sinh yên tâm quay lại trường học.

--Trường THPT Công Nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng cho học sinh quay trở lại học.

Tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, sớm ngày 1/3 tất cả các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã ra quân tổng vệ sinh toàn trường trước khi quay trở lại học. Khu ký túc xá của trường cũng được phun thuốc muỗi đầy đủ, các lớp học được quét dọn lau chùi, phun khử trùng cẩn thận, nước rửa tay khô, nước khử khuẩn cũng được trường trang bị rất đầy đủ và cẩn thận.

--Thầy Tăng Văn Quang - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo dọn dẹp khu ký túc xá cho học sinh

--Học sinh các lớp tham gia dọn dẹp, lau chùi trước khi quay trở lại học.

--Bình rửa tay khô được trang bị tại những nơi công cộng

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Hiển- Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng – Sở Giáo dục cho hay: Thực hiện theo yêu cầu của Bộ giáo dục, trước khi các học sinh, sinh viên trên địa bàn Tỉnh quay trở lại học, thì Sở giáo dục cũng đã có một hệ thống văn bản gửi đến các trường. Ngoài các hoạt động vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử trùng, trang bị nước rửa tay khổ tại các nơi công cộng trong trường cũng như trong lớp học, thì Sở cũng có chỉ đạo mở các lớp tập huấn cho các cán bộ giáo viên về công tác phòng chống dịch bệnh. Tránh tụ tập đông người nên các chương trình học ngoại khóa tại các trường sẽ được hạn chế, đồng thời khi các học sinh quay lại trường học thì nhà trường sẽ kết hợp với phụ huynh học sinh cùng theo dõi tình hình sức khỏe của các bạn học sinh xem có sự thay đổi đột ngột nào về sức khỏe không. Các phòng y tế tại các trường cũng sẽ được quan tâm đặc biệt nhất và luôn sẵn sàng nếu có bất cứ trường hợp nào có dấu hiệu bị ốm, mệt. Đặc biệt là các em có thân nhân lao động xuất khẩu hoặc định cư ở nước ngoài mới trở về nước.

Ông Nguyễn Văn Hiển - Trưởng phòng Chính trị- tư tưởng Sở giáo dục Tỉnh Hòa Bình

Theo Đầu tư VN/SHTT

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Học Sinh THPT yên tâm quay lại trường học tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay
Dịch diễn biến phức tạp ở Đức và Pháp khi hai quốc gia này tăng nhanh về số ca nhiễm. Thêm hai bác sĩ Trung Quốc qua đời vì lao lực trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.
Sau thời gian hơn 2 năm giằng co, cuối cùng dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cũng phải lập thêm trạm thu phí trên tuyến tránh như đề nghị của người dân khi trạm này mới đi vào hoạt động.