Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Những lưu ý đặc biệt khi chọn mua mỹ phẩm trang điểm mắt

vietq 21:15 07/10/2022

Mỹ phẩm trang điểm mắt là sản phẩm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên khi lựa chọn sản phẩm này cũng cần đặc biệt lưu ý để tránh tác hại không mong mốn

Trang điểm mắt là bước tạo điểm nhấn quan trọng cho khuôn mặt, nhưng cũng là bước khó khăn và cầu kỳ nhất. Đặc biệt với những ai mới bắt đầu học trang điểm, nếu không nắm những quy tắc và lưu ý cơ bản khi trang điểm cũng như lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm trang điểm mắt trước khi bắt tay vào thực hành có thể khiến khuôn mặt trở thành “thảm họa” khi ra ngoài.

Trong khi đó hiện nay trên thị trường xuất hiện quá nhiều các loại mỹ phẩm trang điểm khác nhau khiến các tín đồ làm đẹp không khỏi bỡ ngỡ và lúng túng để lựa chọn được đúng sản phẩm phù hợp cho bản thân. Đặc biệt những mỹ phẩm trang điểm mắt còn đa dạng và cần nhiều loại khác nhau cho mỗi phong cách makeup riêng biệt.

Do đó biết cách lựa chọn mỹ phẩm trang điểm mắt phù hợp với nhu cầu là bước đầu thuận lợi giúp công cuộc làm đẹp bản thân trở nên nhanh chóng và hoàn hảo nhất. Vậy đâu là những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mỹ phẩm trang điểm mắt?

Lựa chọn mỹ phẩm trang điểm mắt cần đặc biệt lưu ý. Ảnh minh họa

Hiểu rõ loại da của bản thân

Cần phải xác định và phân loại chính xác da của mình thuộc da khô, da dầu hay da nhạy cảm, da mụn, thâm, nám, tàn nhang, vết nhăn, lỗ chân lông to hay không. Từ đó sẽ khoanh vùng được làn da hiện đang cần gì để có được sự lựa chọn sản phẩm trang điểm mắt phù hợp nhất. Bởi nếu không phù hợp với da rất dễ bị kích ứng, nổi mẩn ngứa, đỏ ửng và gây mụn. Lưu ý với những ai có da nhạy cảm thì tốt nhất chỉ nên sử dụng những loại dược mỹ phẩm, vừa an toàn lành tính vừa tránh được tốt nhất những tác nhân gây hại cho da.

Khi sản xuất, các nhãn hàng và thương hiệu cũng thường phân chia sản phẩm thành các dòng riêng phù hợp cho từng loại da. Để tốt nhất thì các nên đến những địa chỉ uy tín như trung tâm chăm sóc sắc đẹp, các bệnh viện da liễu hay showroom của các hãng mỹ phẩm, cửa hàng bán mỹ phẩm uy tín để được soi da và có những lời khuyên phù hợp cho tình trạng và làn da của mình như thế nào.

Xác định mục đích, nhu cầu sử dụng

Cần xác định nhu cầu sử dụng để chọn mua loại mỹ phẩm trang điểm phù hợp nhất. Mỹ phẩm thường được mua để phục vụ cho các mục đích như đi làm, đi học, đi chơi, đi tiệc… tránh mua loại không phù hợp với phong cách trang điểm, không gian ngữ cảnh và loại da… Ví dụ như trang điểm tone Hàn Quốc thì chỉ cần những màu phấn mắt tươi sáng, nhẹ nhàng còn phong cách đi tiệc sẽ cần make up đậm và phức tạp hơn nên cần chuẩn bị nhiều hơn so với những sản phẩm cơ bản.

Chi tiền mua mỹ phẩm hợp lý

Thực tế cho thấy không nhất thiết phải chi ra quá nhiều tiền thì mới sở hữu được những sản phẩm chất lượng. Cũng như không phải sản phẩm cao cấp nào cũng phù hợp và mang lại hiệu quả ưng ý như mong muốn. Quan trọng sản phẩm đó có phù hợp với màu da, làn da, trình trạng da cũng như phong cách trang điểm mắt muốn hướng đến. Ngoài ra, cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mua những sản phẩm có công dụng 2-3 trong 1, mua trong thời điểm được khuyến mãi.

Chẳng hạn, thay vì phải mua 1 kem lót và 1 kem che khuyết điểm chỉ cần mua 1 loại kem lót che khuyết điểm tốt, vừa giúp rút ngắn thời gian makeup vừa tiết kiệm chi phí rõ rệt mà hiệu quả cũng không hề bị giảm. Đồng thời đối với các sản phẩm được sử dụng trực tiếp trên da như kem nền, kem lót, phấn mắt… thì cũng không nên tiết kiệm quá mua mỹ phẩm giá rẻ vì rất dễ mua phải những sản phẩm trôi nổi, kém chất lượng, ảnh hưởng xấu trực tiếp đến cho da.

Tìm hiểu thông tin sản phẩm

Trước khi muốn mua một loại mỹ phẩm nào đó cần thời gian tìm hiểu thành phần có trong sản phẩm. Chẳng hạn như trang điểm mắt cho làn da ngăm chỉ nên sử dụng những kem nền màu vàng. Những ai da dầu chỉ nên sử dụng kem lót với “free oil”. Muốn trị mụn thì hãy chọn acid salicylic. Muốn trị quầng thâm hay sử dụng những kem dưỡng mắt có hoạt chất retinol, vitamin C,...

Đặc biệt, rất nhiều người có làn da bị nhạy cảm với thành phần nào đó trong mỹ phẩm thì cần để ý và né tránh trước khi mua. Những ai có làn da nhạy cảm thì còn cần tránh những sản phẩm có hương liệu và chất cồn. Vì vậy, hãy tập thói quen đọc bảng thành phần trên mỗi sản phẩm trang điểm mắt trước khi mua.

Che khuyết điểm trước trước khi trang điểm mắt

Có bọng mắt to, nếp nhăn, quầng thâm mắt thường là những vấn đề dễ gặp phải của rất nhiều người hiện nay, đặc biệt khi phải thường xuyên thức đêm làm việc và học tập. Hãy chuẩn bị cho khuôn mặt một lớp che khuyết điểm hoàn hảo để không những đôi mắt được tươi tắn, rạng rỡ, sáng khỏe hơn mà còn giúp khuôn mặt được đều màu, giúp nàng thoải mái làm đẹp, phối màu cho đôi mắt của mình. Vì vậy, không nên quên kem che khuyết điểm khi makeup để loại bỏ mọi mệt mỏi và cho khuôn mặt sự tự tin, rạng rỡ trở lại.

Tẩy trang mắt đúng cách

Tẩy trang mắt không đúng cách lâu ngày sẽ khiến hình thành nếp nhăn và gây cản trở trong quá trình makeup. Đồng thời, tẩy trang mắt không đủ sạch rất dễ tạo ra vi khuẩn và lớp makeup không còn được mịn và tự nhiên. Nên lưu ý lớp trang điểm tại mắt là khu vực khó trôi nhất trên da nên hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang có công dụng chuyên biệt, giúp loại bỏ nhanh chóng lớp make-up ở vùng này mà không cần phải chà xát nhiều và mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Những lưu ý đặc biệt khi chọn mua mỹ phẩm trang điểm mắt tại chuyên mục Phong cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách