Sân khấu của đêm bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020 dễ khiến người ta phải trầm trồ vì độ hoành tráng quy mô. Để 59 thí sinh sải bước thoải mái, sân khấu tận dụng chiều ngang của Cung Điền kinh, Mỹ Đình rất rộng. Hình ảnh chủ đạo trên sân khấu là những bông hoa đang độ mãn khai khoe hương sắc. Ngoài ra rất nhiều hình ảnh hoa lá, thiên nhiên cũng được sử dụng làm toát lên tinh thần yêu thiên nhiên, yêu sự trong lành. Điều mà mọi người càng thêm thấm thía trong mùa đại dịch mà Việt Nam hầu như đã vượt qua rất ngoạn mục.

Chính vì thế, chủ đề của đêm bán kết là Việt Nam - Những điều kỳ diệu với nội dung nhất quán trong từng lời ca, điệu múa, trong những bộ sưu tập thời trang hay thông điệp của thí sinh cũng như của những người đẹp thành danh từ cuộc thi.

Mở đầu đêm thi chính là những giai điệu giàu cảm xúc và ý nghĩa của Đinh Mạnh Ninh - Mong ước bình thường với những lời lẽ chân thành: “Ôi có những con người quanh tôi/ Tranh đấu thầm lặng giữa mọi người/ Đổi cuộc đời riêng lấy bình yên/ Mong những điều thật bình thường/ Và ôi những mong ước bình thường/ Hình như tạo ra những phi thường/ Người ta chẳng cần nắm tay nhau/ Mà gần hơn cả lúc vai kề vai”... Bài hát do tác giả trình bày cùng Đông Hùng và một cây ghi-ta tạo cảm xúc lắng dịu.

Kế đó là Việt Nam tử tế - bài hát cũng chuyển tải thông điệp về đại dịch nhưng với tiết tấu sôi động với sự góp giọng của Á hậu Kiều Loan cùng vũ đoàn phụ họa. Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 xuất hiện và kế đó là các nhân vật chính trong những bộ váy thanh lịch, khỏe khoắn mang gam màu bình yên lấy cảm hứng từ trời xanh mây trắng.

Đêm Bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020: Mở ra thập kỷ nhan sắc đầy hứa hẹn - ảnh 1Á hậu Kiều Loan làm nóng sân khấu bằng những màn trình diễn sôi động
Ở phần thi đầu tiên, các thí sinh thể hiện trọn vẹn sự duyên dáng trong những tà áo dài trắng do La Sen Vũ và Song Toàn thiết kế với một số biến cách từ trang phục dạ hội. Xen kẽ với phần thể hiện hai bài hát Giọt nắng bên thềm và Hoa nắng của Bằng Kiều và Hiền Thục. Nếu Hiền Thục thu hút bằng sự trẻ trung có phần nóng bỏng thì Bằng Kiều lại làm khán giả ngạc nhiên khi xuống những nốt trầm nhất rồi kết bằng những nốt cao nhất trong Giọt nắng bên thềm. Bản phối của giám đốc âm nhạc Phúc Bồ không những tạo không gian trình diễn tốt cho thí sinh mà còn chắp cánh cho các ca sĩ, đem lại cho khán giả những phút thưởng thức nghệ thuật đúng nghĩa.

Bộ ảnh thí sinh tung ra trong vòng bán kết khiến nhiều người trầm trồ về mặt bằng nhan sắc kỳ thi năm nay. Trong đêm bán kết, khán giả được chiêm ngưỡng ở cự ly gần và chân thật nhất những gương mặt thí sinh qua clip trình chiếu trên sân khấu trong trang phục bikini khỏe khoắn. Có thể khán giả sẽ hơi ngạc nhiên vì năm nay bên cạnh những thí sinh cao trên dưới 1m8 vẫn có khá nhiều các cô gái dưới 1m7. Đây là chủ trương mới của BTC để tạo thêm nhiều cơ hội cho các nữ thanh niên trẻ có những phẩm chất, thành tích nổi bật được tham dự sân chơi nhan sắc.

Và phần trình diễn nóng bỏng nhất của đêm bán kết. Các cô gái tự tin trong trang phục áo tắm sử dụng màu nguyên (colour block) nổi bật đầy năng lượng. Khác với những kỳ trước, thí sinh năm nay không chỉ mặc hai mảnh mà còn có cả những bộ liền mảnh nhưng phá cách làm nổi bật nét đẹp hình thể riêng của từng người. Nhưng không phải tất cả đều được tham gia trình diễn trang phục áo tắm. Hẳn BGK đã phải rất khó khăn khi phải chọn ra 40 nhan sắc được sải bước trên sân khấu trong trang phục áo tắm. MC Hoa hậu Lương Thùy Linh đã dùng từ “chóng mặt, hoa mắt” sau khi chứng kiến các vòng thi này, chắc hẳn đó cũng là cảm nhận của nhiều khán giả. Không chỉ vì đây là đêm bán kết có đông thí sinh nhất từ trước đến nay mà vì các cô gái đều cho thấy nét tự nhiên cũng như độ chuyên nghiệp khi trình diễn từng loại trang phục.

Mặc dù trong hoàn cảnh đại dịch vẫn đang “rình rập” và ảnh hưởng tới nhiều mặt trong xã hội, BTC và các nhà tài trợ vẫn tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh về dự vòng bán kết tại Hà Nội. Khán giả được thấy sơ bộ qua những clip phát tại đêm thi về hậu trường tập luyện hoặc nghỉ ngơi của các thí sinh tại một trong những khách sạn sang trọng tọa lạc ở vị trí đắc địa đồng thời sở hữu một kỷ lục hiếm có: khách sạn có nội ngoại thất dát nhiều vàng nhất.

BTC cũng tạo ra những sân chơi để thí sinh thử sức và làm quen với các phần thi chính thức sắp tới. Đó là Home sweet home - cuộc thi vlog về những việc làm mà mỗi người đã lựa chọn để vượt qua đại dịch. Đó cũng là cách để các cô gái thể hiện những mong muốn tích cực về một lối sống có ý nghĩa, văn minh tiêu biểu cho thế hệ trẻ hôm nay với tinh thần “còn sống còn yêu thương”.

Đêm Bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020: Mở ra thập kỷ nhan sắc đầy hứa hẹn - ảnh 2Màn kết hợp đặc sắc của Lam Trường và Đan Trường trong đêm bán kết Hoa hậu Việt Nam
Dàn 40 thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 bộc lộ vẻ đẹp lộng lẫy, đầy nữ tính trong trang phục dạ hội của Brian Võ và Nguyễn Minh Tuấn. Kết thúc phần thi này, BGK lựa chọn những gương mặt xứng đáng bước vào đêm chung kết. Phần thi Người đẹp Nhân ái năm nay do các yếu tố khách quan sẽ được rút gọn, lựa ra những dự án có ý nghĩa nhất. Và thí sinh có dự án nổi bật nhất sẽ được đặc cách vào thẳng Top 5 ứng xử. Người đẹp Biển đương nhiên có mặt trong Top 10.

Phần trình diễn tâm đắc của tổng đạo điễn Hoàng Nhật Nam và giám đốc âm nhạc Phúc Bồ chính là màn kết hợp Song Trường hiếm hoi mà hình như chưa chương trình nào thực hiện được. Những giai điệu quen thuộc của Tình thôi xót xa, Hôn môi xa và đặc biệt là Gót hồng - bài hát của cố nhạc sĩ Bảo Phúc viết riêng cho Hoa hậu Việt Nam 1998 do chính Lam Trường thể hiện - chắc chắn khiến nhiều người trong khán phòng hôm nay phải bồi hồi. Nhiều người đẹp có mặt trên hàng ghế giám khảo và khán giả đều hát theo.

Giai điệu của bài hát kết Sẽ chiến thắng nhấn mạnh thông điệp kỳ diệu Việt Nam của đêm bán kết đưa thí sinh trở lại sân khấu. Bên cạnh Top 35 vào chung kết là hai thí sinh may mắn đi tiếp nhờ bình chọn của khán giả. Dù đi tiếp hay dừng lại các thí sinh của vòng bán kết Hoa hậu 2020 đã để lại ấn tượng tích cực về một thế hệ người đẹp mới đầy tự tin, chủ động tạo dựng cho mình hành trang vào đời. Đó cũng là lý do khiến họ đăng ký cuộc thi nhan sắc quốc gia đầy uy tín.

Đêm thi bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020 có tính nghệ thuật, đem lại những thông điệp ý nghĩa về cái đẹp, cái thiện và tinh thần lạc quan vượt lên trên nghịch cảnh. Vì vậy sẽ càng có thêm những trông đợi, kỳ vọng vào một vòng chung kết xứng tầm và đáng nhớ đánh dấu một “Thập kỷ nhan sắc” mới.

BGK lựa chọn những gương mặt xứng đáng bước vào đêm chung kết. Phần thi Người đẹp Nhân ái năm nay do các yếu tố khách quan sẽ được rút gọn, lựa ra những dự án có ý nghĩa nhất. Và thí sinh có dự án nổi bật nhất sẽ được đặc cách vào thẳng Top 5 ứng xử. Người đẹp Biển đương nhiên có mặt trong Top 10.