Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Nhà thiết kế thời trang CEO Quỳnh Anh Chipi: Giữ tâm ung dung để cuộc đời tự tại

TDVN 15:58 12/09/2020

Với nét thiết kế truyền cảm hứng từ những nét quyến rũ, đằm thắm của phụ nữ Việt, nhà thiết kế thời trang CEO Quỳnh Anh Chipi nhiều năm qua đã tạo nên một thương hiệu thời trang mang phong cách của ri

Gặp chúng tôi trong buổi phỏng vấn là một CEO mang chân dung của một nữ thiết kế không ngại đón đầu KHÓ KHĂN, dám sống và hoạt động đúng với CÁ TÍNH táo bạo của mình, đồng thời luôn tuân thủ quy tắc TỬ TẾ như một điều cốt lõi cả trong công việc lẫn cuộc sống thường ngày.

Chào chị Quỳnh Anh, đã gần 10 năm kể từ khi theo đuổi ngành thời trang và có trong tay một thương hiệu thời trang dành riêng cho mình, trong những ngày đầu bước vào nghề, chị đã phải trải qua những khó khăn gì?

Ở thời điểm ấy, cái gọi là chuẩn bị trong tôi chỉ có niềm đam mê dành cho thời trang. Cũng chính bởi đam mê nên tôi mới quyết định từ bỏ một công việc ổn định để quay lại học hỏi và bắt đầu sự nghiệp thời trang. Thực ra mà nói, tôi cũng đã có tiếp xúc với thời trang từ nhỏ, đó là từ mẹ tôi, một người phụ nữ gốc Huế nhẹ nhàng.

Còn những thứ tôi chưa chuẩn bị, chưa có trong thời điểm đó có lẽ là kinh nghiệm trong ngành và kinh nghiệm về kinh doanh. Thế nhưng, có lẽ đam mê cùng với nhiều nhiệt huyết và khát vọng đã giữ tôi luôn kiên định đi theo con đường này để có thể có thành công ngày hôm nay.

“Khó khăn là điều hiển nhiên chứ không phải là điều đáng sợ, một khi đã vượt qua nó, chúng ta hoàn toàn có thể thành công”.

Với sự táo báo, dám làm dám theo đuổi đam mê nhưng lại còn thiếu nhiều kinh nghiệm, có lẽ chị cũng đã gặp phải không ít khó khăn. Đối với chị, nhưng khó khăn đó có ý nghĩa như thế nào đối? Chị thường đối diện chúng với tâm thế như thế nào?

Tôi luôn ở trong tâm thế, khi làm bất cứ chuyện gì, khó khăn là chuyện hiển nhiên, tuy nhiên cách chúng ta đối mặt với nó như thế nào mới là điều đáng nói. Sau mỗi khó khăn, tôi luôn tìm cách đúc rút kinh nghiệm và coi đó là những kinh nghiệm quý báu. Không ai nói trước chuyện gì có thể xảy ra, đối với bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, không chỉ riêng trong kinh doanh. Và cũng chính những khó khăn đó đã tạo nên tôi ngày hôm nay. “Cá tính - sức mạnh định dáng thương hiệu”

Là một nhà thiết kế, ắt hẳn chị luôn phải nuôi dưỡng sự sáng tạo của bản thân, nhưng làm thế nào để căn bằng nó với thực tế trong kinh doanh?

Để làm được điều này, trước hết bản thân người làm sáng tạo phải giữ được quan điểm thực tế, tuy nhiên vẫn không làm mất đi sự bay bổng sáng tạo của mình. Đây chính là thách thức lớn nhất đối với bất cứ nhà thiết kế làm kinh doanh nào. Và nhà thiết kế nào giữ được sự cân bằng của hai yếu tố này sẽ là người thành công.

Cá nhân tôi luôn phải rạch ròi giữa quan điểm thời trang để trình diễn và thời trang thực tế để mang đến những sản phẩm phù hợp với mọi người.

Yếu tố nào đã khiến chị lựa chọn bắt đầu thành lập Xưởng May Chipi?

Trong quá trình làm việc cho rất nhiều doanh nghiệp cả lớn và bé trong ngành thời trang, tôi nhận thấy họ còn thiếu nhiều yếu tố để thành công trong ngành này. Nhiều local brand mặc dù đã rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu nhưng vẫn còn rất chật vật trong việc cân đối kinh doanh, tìm một nguồn gia công giá cả hợp lý. Và đó là lý do mà mình bắt đầu với ý tưởng mở một xưởng may váy đầm.

Chị Quỳnh Anh trong một buổi pitching ý tưởng thiết kế với khách hàng.

Chị có lời khuyên nào cho các doanh nghiệp kinh doanh thời trang đối với tình hình thị trường hiện nay không?

Hiện nay, thị trường thời trang đang trở nên nhộn nhịp và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ muốn tồn tại thì đầu tiên phải xây dựng được thương hiệu và sản phẩm tốt, chạy đua với xu hướng thời trang. Điều tiếp theo là phải cân đối bài toán chi phí, nghĩa là phải tìm được một nguồn gia công rẻ hơn, chất lượng hơn để tăng lợi nhuận.

Ở Xưởng May Chipi, chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp thời trang nhỏ lẻ cả hai điều đó. Xưởng May Chipi ra mẫu và thiết kế sản phẩm nhanh nhất để kịp thời bắt trend và cũng gia công với chi phí tối ưu nhất hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ lẻ.

Cảm ơn chị Quỳnh Anh với những chia sẻ hữu ích. Chúng tôi hi vọng rằng, các nhãn hàng thời trang nội địa Việt Nam có thể phát triển hơn nữa để cạnh tranh với sự xâm nhập ngày càng sâu của hàng ngoại. Suy cho cùng, người Việt vẫn nên dùng hàng Việt đúng không nào!

Link gốc : https://m.giadinhvaphapluat.vn/nha-thiet-ke-thoi-trang-ceo-quynh-anh-chipi-giu-tam-ung-dung-de-cuoc-doi-tu-tai-p74612.html

Bạn đang đọc bài viết Nhà thiết kế thời trang CEO Quỳnh Anh Chipi: Giữ tâm ung dung để cuộc đời tự tại tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu