Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Gucci còn đủ sức bước tiếp con đường dài?

TDVN 06:42 22/02/2020

BST Thu - Đông 2020 dành cho nữ được nhiều người đánh giá khả quan hơn so với các thiết kế của nam từng trình diễn hồi tháng 1.

--

Người mẫu thay đồ "lộ thiên" trước khán giả

Tại Milan Fashion Week, Gucci là thương hiệu mở màn gây nhiều sự chú ý đến giới mộ điệu trong BST Thu - Đông 2020. Khác với những sàn diễn trước, lần này các khách mời được bước vào bên trong hậu trường, nơi người mẫu được các chuyên gia trang điểm, chỉnh sửa trang phục trước giờ diễn.

Sau đó, người xem được dẫn dắt đến sân khấu quay tròn 360 độ với những tấm kính bao phủ, phơi bày nơi làm việc của đội ngũ đứng đằng sau hỗ trợ cho mỗi show thời trang. Các chân dài được stylist thay đồ, chỉnh sửa trang phục trực tiếp trên sân khấu trước sự chứng kiến của khán giả và nhiếp ảnh gia.

Họ thoải mái làm việc, không sợ sự đánh giá hay phán xét của người xem, cũng cách giúp Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele tôn vinh những người đứng đằng sau sự thành công của Gucci. Tạp chí Vogue nhận định show diễn của nhà mốt Italy mang hình bóng của bộ phim tài liệu thời trang Unzipped ra mắt năm 1995.

--

--

Ý nghĩa về thước phim búp bê kinh dị

Alessandro Michele đảm nhận vị trí thuyền trưởng "đoàn tàu" mang tên Gucci từ năm 2015 đến nay. Thẩm mỹ về tinh thần cổ điển giúp thương hiệu Italy vực dậy và vượt qua khủng hoảng mà cựu giám đốc sáng tạo Frida Giannini để lại. Trong show diễn kỷ niệm 5 năm với BST dành cho nữ, Gucci đã dựng đồng hồ con lắc giữa sân khấu nhằm gợi nhớ về sự khó khăn hãng phải trải qua từ đó hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

Vì thế, tấm ảnh bìa hình các bé gái hay thước phim kinh dị về những con búp bê chuyển động như nhắc nhở người xem về khoảng thời gian thơ ấu của mỗi người trong những mẫu váy baby doll, cổ áo peter pan, áo len màu sắc xếp bèo nữ tính, đồng phục học sinh hay cảm hứng từ trang phục các nữ tu, y tá theo phong cách Maximalism (tối đa).

Alessandro Michele vẫn thể hiện tài năng bậc thầy trong cách "chơi" màu sắc, khi người xem vẫn nhìn thấy sự hòa quyện những gam màu nổi như đỏ, vàng, tím hay xanh. Kiểu suit in họa tiết đứng dáng mang đậm tinh thần cổ điển những năm 1970 vẫn là thế mạnh từ xưa đến giờ của Michele. Theo góc nhìn của NTK người Italy, tuổi trẻ chính là sự tự do, vẻ đẹp từ phong cách ăn mặc và luôn tự tin với bản thân.

--

--

Phong cách Grunge có phải hướng đi đúng của Gucci?

BST Thu - Đông 2020 dành cho nữ có phần ổn hơn nhiều so với những thiết kế nam từng gây tranh cãi trước đó, chí ít là vấn đề kinh doanh. Alessandro Michele vẫn giữ đúng chất thời trang từ xưa đến giờ khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo của hãng. Ông vẫn làm tốt thế mạnh của mình ở mảng túi xách, để kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng ở Gucci.

Tuy nhiên, theo nhìn nhận khách quan thì các thiết kế của nhà mốt Italy không quá đặc sắc, tạo nên sự bất ngờ cho người xem như những năm 2015, 2016 hay 2017. Chính vì điều này, những mùa gần đây giới mộ điệu nhìn thấy sự chuyển hướng rõ rệt trong từng thiết kế của Gucci.

Giới phê bình từng cho rằng Michele đang loay hoay tìm hướng đi mới cho Gucci khi chạy theo tư duy thiết kế của cựu Giám đốc Sáng tạo Tom Ford và có lẽ vì lo sợ điều này nên trong hai mùa thời trang gần đây nhà mốt Italy đã chuyển sang hướng đi mới. Gucci cố gắng chuyển dần từ điểm cực đại qua phong cách Grunge để mong tìm được lối thoát cho bản thân cùng một sự sáng tạo mới mà vẫn giữ được tinh thần vốn có.

Tuy nhiên, NTK đã quên mất tiền bối Marc Jacobs - người đã mang Grunge đến với thời trang cao cấp. Suy nghĩ về Grunge, những người sành thời trang chắc chắn phải biết đến BST năm 1993 của Marc gây nên bao tranh cãi. Việc chuyển sang con đường mới, có giúp Gucci đủ sức cạnh tranh với những thương hiệu khác hay lép vế dưới cái bóng quá lớn của Marc Jacobs?

--

--

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/gucci-con-du-suc-buoc-tiep-con-duong-dai-post1049352.html

Bạn đang đọc bài viết Gucci còn đủ sức bước tiếp con đường dài? tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu