Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Đã 2020 nhưng những tiêu chí cốt lõi tìm mua smartphone vẫn như 10 năm trước

TDVN 07:17 21/03/2020

Dù thời thế có thay đổi, thị trường có biến động, smartphone muốn làm hài lòng được người dùng vẫn phải thỏa mãn những tiêu chí cốt lõi nhất, và một trong số đó chính là “thương hiệu”.

Trong suốt hơn 10 năm qua, thị trường smartphone trên toàn thế giới đã có những bước phát triển mang tính đột phá, thậm chí đem đến những công nghệ mà ít ai có thể tưởng tượng ra. Từ công nghệ VR - AR, camera thụt thò, đa cảm biến cho đến smartphone màn hình gập, tính năng mở khóa bằng mống mắt hay vân tay trong màn hình… Tất cả đều góp phần thay đổi thói quen và hành vi chọn lựa di động của người tiêu dùng.

Tuy nhiên cũng trong hơn 10 năm qua, mặc dù đã xuất hiện thêm nhiều yếu tố phụ giúp các nhà sản xuất "hấp dẫn hóa" thiết bị của mình, thì vẫn có những giá trị cốt lõi không thể không có trên các mẫu smartphone nhằm thỏa mãn tiêu chí mua sắm của người dùng, một trong số đó phải kể đến yếu tố "thương hiệu".

Dù có thêm hàng tá tính năng trên trời dưới bể, một chiếc smartphone để coi là tốt vẫn phải đáp ứng được các nhu cầu cơ bản nhất.

Phạm Hưng - chàng trai Hà Nội 25 tuổi, dân IT chính hiệu - cũng là một bạn trẻ đam mê công nghệ gần chục năm nay chia sẻ: "Thương hiệu là thứ đầu tiên mà tôi nghĩ đến khi sắm smartphone, một thương hiệu tốt cũng đồng nghĩa với một sản phẩm đáng mua. Lý do thì có rất nhiều. Một là các thương hiệu lớn thì thường đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cộng thêm chế độ hậu mãi tử tế. Mình đặt niềm tin vào thương hiệu lớn vẫn tốt hơn là vào các thương hiệu nhỏ lẻ mới nổi dù giá có thể rẻ hơn nhiều".

Đồng tình với ý kiến này, không ít bạn trẻ cũng cho biết, nếu phải đắn đo giữa các sản phẩm cùng mức giá, phần lớn sẽ ưu tiên chọn lựa smartphone có thương hiệu nổi tiếng và uy tín hơn, vì dù sao cũng thấy yên tâm, tin tưởng vào những gì mà họ mang lại.

"Chọn mặt gửi vàng" đúng thương hiệu vẫn là tôn chỉ quan trọng nhất của hầu hết người dùng, dù là hiện tại hay ở thời điểm 10 năm trước.

Trong số những thương hiệu có tiếng nhất, ở cả Việt Nam và thế giới, có thể kể đến Samsung - một trong những cái tên đáng tin cậy nhất trên thị trường smartphone nhờ những giá trị về phong cách sáng tạo, tuổi nghề lẫn chất lượng sản phẩm.
Sự thật là, ngay từ khoảng năm 2010, Samsung đã thể hiện sự nghiêm túc trong việc tạo ra một chiếc smartphone cao cấp tốt nhất. Hãy nhìn vào dòng Galaxy S và Galaxy Note thì sẽ rõ. Hàng loạt công nghệ mới mẻ được tích hợp mỗi năm, cộng thêm cấu hình mạnh mẽ hàng đầu và hệ thống camera cải tiến chưa thấy ngừng lại.

Samsung không ngừng mang những tính năng mới lạ, đáng trải nghiệm lên các sản phẩm.

Từ các thuật toán tối ưu chất lượng ảnh trong phần mềm, cho tới các hệ thống camera đa cảm biến, thay đổi khẩu độ hay zoom xa tới 100X, ai cũng có thể thấy rằng, Samsung chưa từng chùn bước để mang tới người dùng những gì tốt nhất, phù hợp với thị hiếu nhất.

Trong khi dòng Galaxy S/Note đang làm mưa làm gió ở phân khúc cao cấp thì dòng Galaxy A với sản phẩm mới là Galaxy A51 cũng đang khiến giới trẻ điêu đứng. Quan trọng nhất, mẫu smartphone này hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí tìm mua di động đã tồn tại suốt 10 năm nay, đó là giá trị thương hiệu, đi kèm với thiết kế thật "chất".

Galaxy A51 - chiếc smartphone phổ thông với nhiều đặc điểm cao cấp nhất nhì trên thị trường hiện nay.

Minh Tú, cô nhân viên văn phòng 26 tuổi, hiện đang sống tại Tp. Hồ Chí Minh khẳng định, chiếc smartphone Galaxy A51 không chỉ có giá cả thích hợp, đến từ một nhà sản xuất đáng tin cậy mà còn sở hữu nhiều tính năng thiết thực và giá trị, phù hợp với đại đa số người dùng. Trong số đó có thể kể tới là màn hình Infinity-O Super AMOLED 6.5 inch rộng rãi, viền mỏng cùng viên pin 4.000mAh kèm sạc nhanh. Đây là hai trong số những đặc điểm khiến cô thích thú và quyết định "lên đời" ngay khi vừa lên kệ.

Có thể thấy Galaxy A51 không hề bám theo những trend cũ, hoặc chỉ đi sau, mượn lại những tính năng, đặc điểm đã có trên các dòng flagship ra mắt trước đó. Samsung đã có những nước đi khôn ngoan khi mang tới nhiều bước tiến đáng kể. Điển hình là về hình dáng, thiết kế, đúng với "DNA" của Samsung suốt bấy lâu nay hay tích hợp thêm camera macro chụp cận cảnh 5MP - một trong những xu hướng mới hứa hẹn sẽ thu hút giới trẻ trong năm 2020 này. Đó chính là minh chứng cho việc Samsung luôn cố gắng tìm kiếm sự mới mẻ, không ngừng cải tiến để đáp ứng tốt những tiêu chí đề ra của người dùng, dù chỉ là trên các dòng máy phân khúc giá 5 đến 10 triệu.

Theo Trí thức trẻ

Link gốc : https://kenh14.vn/da-2020-nhung-nhung-tieu-chi-cot-loi-tim-mua-smartphone-van-nhu-10-nam-truoc-20200318175038392.chn

Bạn đang đọc bài viết Đã 2020 nhưng những tiêu chí cốt lõi tìm mua smartphone vẫn như 10 năm trước tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh