Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Không caddie, golfer tự mang túi gậy tại Driving Relief

TDVN 15:06 19/05/2020

Một trong những điều luật được áp dụng cho sự kiện gây quỹ cứu trợ Covid-19 có thể mang lại lợi thế bất ngờ cho golfer tân binh mới một lần đăng quang ở PGA Tour.

Ngày 17/5 tới, Matthew Wolff sẽ bắt cặp cùng Rickie Folwer đối đầu với bội đôi Rory McIlroy - Dustin Johnson trong trận skin game trên sân Seminole Golf Club, bang Florida.

TaylorMade Driving Relief sẽ đánh dấu sự kiện golf đầu tiên được truyền hình trực tiếp ở Mỹ, sau vòng khai mạc The Players Championship hôm 11/3 và là căn cứ để các nhà điều hành Tour nối lại một cách an toàn nhất. Các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh được áp dụng tại giải gồm: Không sử dụng caddie và xe điện; golfer sẽ đi bộ, tự mang túi gậy hoặc sử dụng xe kéo; không đến sớm quá 20 phút trước giờ phát bóng; không chạm hoặc nhấc cờ ra khỏi hố. Ngoài ra, người chơi được phép dùng các thiết bị đo khoảng cách,…

Dù là tên tuổi có ít thành tích nhất trong số 4 golfer, Matthew Wolff lại có lợi thế hơn các đàn anh bởi tay golf 21 tuổi không xa lạ với việc tự mang theo túi gậy. Chưa đầy một năm trước, Wolff vẫn thực hiện công việc đó khi tham gia thi đấu hệ thống giải đại học NCAA Division I ở sân Blessings, Arkansas.

Matthew Wolff tự mang túi gậy khi tham gia hệ thống giải các trường đại học (Ảnh: Yahoo Sports)

Matthew Wolff tự mang túi gậy khi tham gia hệ thống giải các trường đại học (Ảnh: Yahoo Sports)

Sẽ thật tuyệt khi có một caddie mang giúp túi nhưng việc tự mang chúng cũng không quá khó. Seminole là một cuộc đi bộ khá dễ dàng”, Wolff chia sẻ.

Fowler tin rằng những kinh nghiệm từ người đồng đội sẽ giúp anh vì lần cuối người ta thấy mang theo túi golf là trong một vòng luyện tập tại PGA National, trước thềm Honda Classic 2019. Còn Johnson, golfer này không nhớ mốc thời gian chính xác khi phải tự mình mang túi gậy và cho biết: “Đó không phải là một vấn đề. Tôi thấy mình ở trong trạng thái đủ tốt để mang túi gậy đi khắp 18 hố mà không gặp trở ngại nào”.

TaylorMade Driving Relief sẽ thi đấu theo thể thức Fourball. Mỗi đội sẽ bắt đầu với 500 ngàn USD trong “tài khoản” và kết thúc 18 hố, đội nào có nhiều tiền hơn sẽ dành chiến thắng. Giá trị tại mỗi hố được phân bổ như sau:

Hố 1 – 6: 50 ngàn USD

Hố 7 – 16: 100 ngàn USD.

Hố 17: 200 ngàn USD

Hố 18: 500 ngàn USD.

Ở mỗi hố hòa, số tiền tại hố đó sẽ được cộng dồn cho hố tiếp theo. Nếu hòa ở hố cuối cùng, hai đội sẽ quay lại hố 17 Par 3, dài 125 yards để quyết định kết quả chung cuộc. Nếu vẫn hòa một lần nữa, chiến thắng thuộc về đội có cú đánh gần cờ hơn trong lượt phát bóng tiếp cũng tại hố 17.

Theo Golfviet

Link gốc : https://golfviet.vn/khong-caddie-golfer-tu-mang-tui-gay-tai-driving-relief-d3855.html

Bạn đang đọc bài viết Không caddie, golfer tự mang túi gậy tại Driving Relief tại chuyên mục Golfer. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Golfer