Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Làm chủ động tác takeaway nhờ bài tập đơn giản

TDVN 07:12 28/04/2020

Bài tập sau sẽ giúp golfer kết nối các thành phần trong cú swing. Từ đó, có được một cú swing một cách chuẩn xác.

Golf swing là khái niệm để chỉ động tác của người chơi golf sử dụng các loại gậy golf mà họ muốn (trừ gậy putter) để thực hiện stroke (cú đánh mạnh) trong môn thể thao golf. Trong đó, động tác takeaway (đưa gậy lên bắt đầu cú swing) có vai trò rất quan trọng, quyết định sự thành công của cú đánh. Chính vì vậy, các golfer cần rèn luyện động tác này một cách nhuần nhuyễn, mượt mà và nhịp nhàng.

Bài tập sau đây sẽ giúp ích cho mọi tay golf đấy! Cùng tập nhé!

swing_golf
  1. Chuẩn bị một cây gậy driver còn nguyên phần đầu bọc. Sau đó bắt đầu luyện tập swing bằng cách thực hiện động tác swing 20 lần trở lên. Kết quả đạt được là golfer sẽ có được những cảm nhận chuẩn xác về khối lượng đầu gậy.
  2. Để cải thiện yếu tố lực đánh và cân bằng, hãy sử dụng 3 cây gậy sắt chập lại với nhau và swing. Nếu chăm chỉ luyện tập, golfer sẽ nhanh chóng cảm nhận được trọng lượng khác với bình thường, từ đó có được cú swing nhịp nhàng chuẩn xác hơn.
  3. Với bài tập thứ 3, người tập sử dụng đuôi gậy chặn nhẹ vào cây gậy khi takeaway. Đây là bài tập vô cùng hữu ích nhằm giúp người cho vận động múi cơ chuẩn xác khi đưa gậy lên. Để thực hiện, hãy nhờ người bạn tập giúp đỡ nhé!
  4. Ở bài tập cuối cùng, hãy sử dụng một vật đằng sau đầu gậy khi setup. Sau đó, đẩy nhẹ nó sang bên phải khi bắt đầu takeaway, tiếp đó đẩy vật sang phía bên cạnh. Cuối cùng, hạ gậy lên xuống và đánh bóng bình thường.

Hãy trải nghiệm luyện tập những bài này, từ đó chọn ra bài tập làm chủ động tác takeaway hợp với bản thân nhất.

Theo GolfViet

Link gốc : https://golfviet.vn/lam-chu-dong-tac-takeaway-nho-bai-tap-don-gian-d2171.html

Bạn đang đọc bài viết Làm chủ động tác takeaway nhờ bài tập đơn giản tại chuyên mục Golfer. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Golfer
Có rất nhiều loại túi golf, mỗi loại túi sẽ có công năng riêng. Hôm nay, Golf Việt giới thiệu cho các bạn những loại túi golf phổ biến mà các golfer cần có.