Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Lix thay đổi nhãn mác Gel rửa tay khô On1

Theo DTVN/SHTT 16:20 25/03/2020

Sau khi bị phanh phui việc quảng cáo dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng, Lix đã thay đổi nhãn mác và công dụng trên sản phẩm Gel rửa tay khô On1 hòng chối tội?

On1 được quảng cáo sai công dụng

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao về việc Gel rửa tay khô On1 Công ty cổ phần bột giặt Lix (Lix) được quảng cáo sai công dụng gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Cụ thể, sản phẩm này được nhiều người bán hàng giới thiệu là “Gel sát khuẩn”, có thể “tiêu diệt 99,9% vi khuẩn bán trên da tay nhanh chóng”. Đồng thời, trên nhãn mác của sản phẩm Gel rửa tay khô On1 có đề rõ là “sạch khuẩn 99,9%”. Công dụng của sản phẩm là “dùng để làm sạch khuẩn nhanh, vô trùng tay hàng ngày”.

Thông tin sản phẩm Gel rửa tay khô On1 được để đầy đủ là sản xuất tại 2 chi nhánh. Bao gồm một chi nhánh tại Binh Dương có địa chỉ A6-A12, KCN Đại Đăng, P. Phú Tân, TP Thủ Dầu Một. Cùng với một chi nhánh tại Bắc Ninh có địa chỉ Lô II-1.1, KCN Quế Võ 2, xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ.

On1 được giới thiệu là sạch khuẩn 99,9% và vô trùng tay hàng ngày

Sản phẩm Gel rửa tay khô có 3 dòng sản phẩm với các mùi hương khác nhau. Đó là Gel rửa tay khô On1 Fresh Sakura, Gel rửa tay khô On1 Lotus Rice và Gel rửa tay khô On1 Bamboo Charcoal. Trên nhãn mác các sản phẩm này đều để chữ “sạch khuẩn 99,9%”.

Nói về các sản phẩm Gel rửa tay khô này, bà Vũ Thị Thanh Thúy - Phó phòng nghiệp vụ Dược, Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết sản phẩm này có công dụng làm sạch, làm thơm, nhưng được ghi “dùng làm sạch khuẩn nhanh, vô trùng tay hàng ngày” là sai.

Trong khi đó, Sở Y tế Bình Dương cũng cho biết là sản phẩm này có mục đích sử dụng “giúp làm sạch da tay”. Sản phẩm này chưa được Công ty CP Bột giặt Lix xin đăng ký giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Chỉ mới đây, bác sĩ Ngô Đức Hùng - khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai - đã cảnh báo về thực trạng gel rửa tay khô kém chất lượng tràn lan trên thị trường và việc người tiêu dùng lạm dụng sản phẩm này. “Vì tốc độ lây lan nhanh, Covid-19 đã trở thành đại dịch trên thế giới. Phòng hơn chống, rửa tay với xà phòng 20 giây vẫn là lựa chọn tốt nhất. Do không phải lúc nào cũng có sẵn xà phòng nên nước rửa tay nhanh (gel rửa tay khô) được khuyên dùng. Dù vậy, nhiều người chuộc lợi từ dịch cũng nổi lên theo, gel hay nước rửa tay nhanh tràn ngập thị trường với lời quảng cáo diệt được Corona, diệt khuẩn tuyệt đối…”, bác sĩ Ngô Đức Hùng chia sẻ.

Lix thừa nhận “lừa dối” khách hàng?

Theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm này, trên trang chủ lixco.com của Lix đã được thay đổi hình ảnh về thông tin sản phẩm Gel rửa tay khô. Cụ thể, trên trang web này chỉ còn thông tin về dòng sản phẩm là Gel rửa tay khô hương Fresh Sakura. Đồng thời, nhãn mác của dòng sản phẩm này cũng đã được thay đổi.

Để làm rõ việc có hay không việc thay đổi nhãn mác, PV đã dạo quanh một vòng các Bách hoá xanh và nhà thuốc Pharmacity để tìm hiểu. Tại các Bách hoá xanh, đúng là đã có các sản phẩm với nhãn mác mới. Nhãn mác mới này đã không còn chữ “sạch khuẩn 99%” và công dụng của sản phẩm cũng được đổi lại thành “dùng để làm sạch da tay”.

Tại Pharmacity vẫn còn sản phẩm “sạch khuẩn 99,9%” của Lix

Trong khi đó, tại các cửa hàng Pharmacity, PV ghi nhận vẫn còn rất nhiều các sản phẩm được quảng cáo sai công dụng. Các sản phẩm này được sắp xếp xen kẽ với các sản phẩm mới đã được thay nhãn mác.

Khi truy xuất nguồn gốc của sản phẩm Gel rửa tay khô hương Fresh Sakura có nhãn mác mới này, kết quả thu được đều cho ra thông sản phẩm với các tem nhãn cũ. Thông tin về sản phẩm vẫn được giới thiệu với công dụng là “sạch khuẩn 99,9%”.

Trước những sự việc như vậy, quả thật dư luận, người tiêu dùng không thể không thắc mắc cho việc đâu là sự thật của sản phẩm Gel rửa tay khô On1? Sản phẩm này có là sạch khuẩn, vô trùng được không? Tại sao khi bị dư luận lên án việc quảng cáo sai công dụng thì Lix mới vội vàng thay đổi nhãn mác sản phẩm? Phải chăng Lix đã lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp rồi đánh vào tâm lý khách hàng để thu lợi từ sản phẩm On1?

Hay Lix đang thừa nhận là đã “lừa dối” khách hàng nên mới vội vàng thay đổi nhãn mác sản phẩm? Việc thay đổi nhãn mác cho các sản phẩm Gel rửa tay khô On1 có phải là chiêu bài để Lix gỡ tội và trốn tránh trách nhiệm cho việc quảng cáo sai công dụng của mình?

PV đã liên hệ với Lix để làm rõ hơn về thông tin vụ việc, tuy nhiên vị đại diện của Lix cho biết sẽ có thông cáo báo chí của Lix gửi đến các cơ quan báo chí trong thời gian sớm nhất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Lix thay đổi nhãn mác Gel rửa tay khô On1 tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ