Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Đảm bảo thịt heo ổn định thị trường

Kim Liên/CLVN 08:13 13/12/2019

Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị 12/CT- BCT với các giải pháp bảo đảm cung cầu mặt hàng thiết yếu,

Đây là khẳng định của ông Hoàng Anh Tuấn- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tại cuộc họp báo ngày 12/12/2019. Theo ông Tuấn, thịt lợn là một trong những mặt hàng được Bộ Công Thương rất quan tâm. Sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo Chính phủ về khả năng thiếu 200 ngàn tấn thịt lợn, Bộ Công Thương đã thực hiện chương trình bình ổn nhằm bảo đảm cung cầu mặt hàng thịt lợn từ nay đến Tết và sau Tết.

Thịt lợn là mặt hàng Bộ Công Thương hết sức quan tâm, ưu tiên bảo đảm cung cầu từ nay đến Tết và sau Tết. Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị 12/CT- BCT với các giải pháp bảo đảm cung cầu mặt hàng thiết yếu, trong đó có mặt hàng thịt lợn, đề nghị các tập đoàn, tổng công ty sản xuất, phân phối chuẩn bị các mặt hàng, đủ phục vụ bà con trước, trong và sau Tết.

Liên quan nguồn cung thịt lợn, trước những diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo tái đàn tại những vùng hết dịch để đảm bảo nguồn cung, hướng tới thực hiện nhập khẩu, đồng thời tăng cường các mặt hàng thay thế như gia cầm, trứng, thịt trâu, bò. Thời gian tới, ngoài cập nhật thông tin diễn biến về mặt hàng thịt lợn, Bộ Công Thương sẽ đẩy mạnh cập nhật thông tin giá cả lợn hơi tại các tỉnh có sản lượng sản xuất cao và sức tiêu thụ lớn để sớm có giải pháp tốt nhất, nhằm bảo đảm nguồn cung ổn định cho thị trường- ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

Theo PNO, trong cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/12, ông Phùng Đức Tiến - Thứ tưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - đưa ra dự báo, thị trường trong nước sẽ thiếu khoảng 200.000 tấn thịt heo vào cuối năm nay. Ông Tiến cho hay, ngoài kiểm soát dịch tả heo châu Phi, bộ cũng tập trung vào giải pháp đẩy mạnh phát triển các loại gia súc, gia cầm và thủy sản.

Trước khi lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) công bố con số trên, ông Nguyễn Xuân Dương - Quyền cục trưởng Cục Chăn nuôi - vẫn khẳng định, nguồn cung heo thịt không thiếu. Việc giá heo hơi tăng kỷ lục, xấp xỉ 80.000 đồng/kg là do các đầu mối giết mổ không thể mua heo trực tiếp được từ các doanh nghiệp chăn nuôi mà phải mua qua thương lái, trong khi thương lái mua heo từ các kho của doanh nghiệp bán lại cho cơ sở giết mổ, đẩy giá lên cao để hưởng chênh lệch.

Bạn đang đọc bài viết Đảm bảo thịt heo ổn định thị trường tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường