Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Hơn 200 vụ vi phạm về hàng giả, hàng nhái và hàng gian lận thương mại tại Lâm Đồng

TDVN 18:57 20/05/2020

Trong quý I/2020 lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra 297 vụ trong đó có 200 vụ vi phạm về hàng giả, hàng nhái, hàng gian lận thương mại.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục QLTT Lâm Đồng đã chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác quản lý địa bàn, phân công công chức, người lao động theo dõi nắm tình hình thị trường, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra đột xuất, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Đồng thời xử lý nghiêm đối với các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu, qua đó góp phần ổn định thị trường, không để xảy ra đột biến, biến động lớn và đã đạt được một số kết quả nhất định.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng tiến hành kiểm tra hàng hóa. Ảnh: Phạm Văn Hậu/Cục QLTT Lâm Đồng

Cụ thể, lực lượng quản lý thị trường trong tỉnh đã kiểm tra 297 vụ trong đó có 200 vụ vi phạm với tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước là 1.127.250.000 đồng, truy thu số tiền bất hợp pháp: 32.644.400 đồng.

Theo đó, hàng hóa tịch thu gồm: 71 món đồ chơi trẻ em bạo lực, 780 món linh kiện điện thoại, 26 dụng cụ y tế các loại và 160 chai nước rửa tay khô, 09 hộp thực phẩm chức năng, 730 đôi giày thể thao và 524 bao thuốc lá ngoại nhập lậu.

Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, Cục QLTT Lâm Đồng chỉ đạo các Đội QLTT đã tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các đối tượng kinh doanh trên địa bàn quản lý để nắm bắt thực hiện; vận động tổ chức, cá nhân cam kết không sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong kinh doanh.

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng cho biết, cần phải có sự nỗ lực cố gắng và phối hợp thống nhất của các cơ quan, ngành có liên quan, của các nhà sản xuất kinh doanh và của người tiêu dùng. Cần tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hang giả và gian lận thương mại.

Tăng cường công tác rà soát các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, các đối tượng đầu nậu, các điểm tàng trữ đến các hộ kinh doanh, các điểm tập kết, cất giữ, bán buôn, bán lẻ.

Phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hậu quả và tác hại đến người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng. Đồng thời kêu gọi người dân mạnh dạn tố giác với cơ quan chức năng đối với các hành vi buôn lậu, không đúng quy định.

Chú trọng, quan tâm đến công tác đào tạo chuyên sâu về chuyên môn cho các lực lượng thực thi công vụ, đặc biệt là những người trực tiếp tham gia vào công tác kiểm tra, kiểm soát. Tăng cường kinh phí, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính.

THEO VIETQ

Link gốc : http://vietq.vn/xu-ly-hon-200-vu-vi-pham-ve-hang-gia-hang-nhai-d174137.html

Bạn đang đọc bài viết Hơn 200 vụ vi phạm về hàng giả, hàng nhái và hàng gian lận thương mại tại Lâm Đồng tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường