Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Giá heo hơi hôm nay 6/7: Miền Nam điều chỉnh giảm sâu

TDVN 20:16 06/07/2021

Giá heo hơi hôm nay tiếp tục đi xuống tại ba miền. Đặc biệt, một số khu vực miền Nam điều chỉnh giảm sâu lên tới 4.000 đồng/kg.

Đặc biệt, chợ đầu mối Tân Xuân và nhiều thị trường tiêu thụ heo hơi lớn của tỉnh Đồng Nai đã phải đóng cửa do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Thị trường heo hơi miền Bắc hôm nay giảm nhẹ giá ở một số địa phương. Cụ thể, Bắc Giang và Thái Bình giảm 1.000 đồng/kg, đưa giá heo hơi về mức 65.000 đồng/kg, ngang bằng với Vĩnh Phúc và Ninh Bình.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, đa phần các địa phương trong khu vực tiếp tục duy trì giao dịch quanh ngưỡng trung bình là 64.000 đồng/kg, ví dụ như TP Hà Nội, Tuyên Quang, Hưng Yên, Thái Nguyên, Yên Bái,...

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 62.000 - 66.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Trung, Tây Nguyên giảm trải rác ở một số tình thành trong khu vực. Theo đó, tỉnh Bình Thuận và Khánh Hòa cùng giảm 1.000 đồng/kg, lần lượt giao dịch tại mốc 63.000 đồng/kg và 64.000 đồng/kg.

Sau khi giảm 2.000 đồng/kg so với hôm qua, thương lái tỉnh Đắk Lắk đang thu mua heo hơi ở mốc thấp nhất khu vực là 57.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 57.000 - 66.000 đồng/kg.

Tại khu vực miền Nam, giá heo hơi điều chỉnh 4.000 đồng/kg ở một số tỉnh thành. Tại 5 tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Bến Tre, Vũng Tàu và Hậu Giang, heo hơi đang được giao dịch với giá 58.000 đồng/kg, giảm lần lượt 2.000 đồng/kg và 4.000 đồng/kg so với ngày hôm qua.

Các thương lái Tiền Giang đang thu mua với giá 56.000 đồng/kg sau khi giảm 4.000 đồng/kg. Đây cũng là mức giá thấp nhất ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, tỉnh Trà Vinh đang nhỉnh hơn một giá khi giao dịch ổn định tại mốc 57.000 đồng/kg.

Các tỉnh còn lại không chứng kiến thay đổi mới, duy trì giao dịch với khoảng giá từ 59.000 đồng/kg đến 62.000 đồng/kg. Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam dao động trong khoảng 56.000 - 62.000 đồng/kg.

Tại chợ đầu mối Hóc Môn, lượng heo về chợ trong ngày 5/7 là 2.050 con, tình hình buôn bán ế ẩm, vắng bóng người mua.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở các tỉnh thành phía Nam, thị trường tiêu thụ heo lớn nhất của Đồng Nai là TP HCM cũng đang giảm mạnh sức tiêu thụ. Theo ông Nguyễn Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - thú y Đồng Nai, lượng heo cung cấp vào thị trường TP. HCM hiện nay giảm còn khoảng ha ngàn con/ngày.

Theo các thương lái Đồng Nai kinh doanh mặt hàng thịt heo tại chợ đầu mối Tân Xuân, hiện chợ này đang tạm dừng hoạt động để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covis-19. Đa số các thương lái đang thực hiện tự cách ly để phòng dịch nên tạm dừng hoạt động mua bán, cung cấp mặt hàng thịt heo vào các chợ đầu mối tại TP. HCM.

Huyện Thống Nhất chuyên cung cấp heo vào chợ đầu mối Tân Xuân. Vì vậy khi chợ Tân Xuân tạm đóng cửa vì dịch Covid-19, nhiều thương lái Đồng Nai kinh doanh ở chợ này đều thuộc diện phải cách ly phòng dịch nên hầu như tạm dừng mọi hoạt động mua bán, kinh doanh mặt hàng thịt heo, theo báo Đồng Nai.

Giải pháp giúp nông dân chăn nuôi lợn bền vững

Với tổng diện tích 2ha, trong đó diện tích chuồng nuôi 3.500 m2, trang trại của anh Trần Văn Hùng, thôn Phủ Yên I, xã Yên Lập (Vĩnh Phúc) hiện có 80 lợn nái, 2.000 lợn thịt, tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động, thu nhập trung bình 6 triệu đồng/người/tháng.

Anh Hùng cho biết: "Từng làm nông nghiệp, nuôi chim, nuôi lợn nhỏ lẻ nhưng cái đói, cái nghèo vẫn đeo bám.

Sau khi nghiên cứu qua các phương tiện thông tin đại chúng, biết hiệu quả của hình thức chăn nuôi lợn khép kín và lợi ích của liên kết trong sản xuất, năm 2015, tôi đã đầu tư, xây dựng chuồng trại, phát triển mô hình chăn nuôi gia công liên kết với Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (Công ty CP)".

Với mô hình chăn nuôi này, trang trại của anh Hùng được Công ty CP cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi, kỹ thuật chăm sóc, cách phòng chống dịch bệnh và đầu ra.

Người chăn nuôi chỉ phải bỏ vốn xây dựng chuồng trại, công lao động, chi phí điện, nước và được hưởng lợi theo số cân khi lợn xuất chuồng với giá hiện nay 4.400 đồng/kg.

Nhờ hỗ trợ kịp thời từ phía công ty về mặt kỹ thuật, trong hơn 5 năm, trang trại của anh Hùng chưa một lần để dịch bệnh bùng phát; đặc biệt gần như không chịu ảnh hưởng của bão giá, doanh thu của trang trại luôn ổn định, đạt mức bình quân 2,5 tỷ đồng/năm.

Lựa chọn hướng đi khác với anh Hùng, tự chăn nuôi, tự lo đầu ra cho sản phẩm, song nhờ chủ động nguồn thức ăn, áp dụng phương pháp chăn nuôi an toàn sinh học, hiện nay, gia đình anh Khổng Văn Dũng, xã Quang Sơn (Lập Thạch) cũng “phất” lên từ chăn nuôi lợn.

Anh Dũng chia sẻ: "Từ năm 2018, gia đình tôi đầu tư máy móc, mua nguyên liệu tự sản xuất cám; nhờ đó, chi phí cho thức ăn chăn nuôi giảm đáng kể so với việc sử dụng thức ăn công nghiệp bán sẵn.

Vì vậy, giá thức ăn chăn nuôi trong thời gian qua không tác động quá nhiều đến hoạt động của trang trại. Với việc áp dụng phương pháp chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, đàn lợn còn có sức đề kháng tốt, hạn chế dịch bệnh. Chỉ với 50 lợn nái và 300 lợn thịt mỗi lứa, năm 2020, gia đình tôi thu về gần 2 tỷ đồng".

Theo Kinh tế chứng khoán

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/gia-heo-hoi-hom-nay-672021-mien-nam-dieu-chinh-giam-sau-97296.html

Bạn đang đọc bài viết Giá heo hơi hôm nay 6/7: Miền Nam điều chỉnh giảm sâu tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường