Cuối năm thường là lúc sức mua tăng cao, thị trường nhộn nhịp chuẩn bị cho mùa Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, năm nay, sức mua thực phẩm tại nhiều khu vực trên cả nước đang có dấu hiệu chững lại.
Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Dược, Bộ Y tế đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định kiểm soát thuốc kiểm soát đặc biệt.
Tính trong 11 tháng, Việt Nam xuất khẩu gạo đạt 5,3 tỉ USD, tăng 22,4% so với cùng kỳ và vượt xa thành tích của cả năm 2023, mốc lịch sử chưa từng có.
Trong bối cảnh giá vàng thế giới chịu nhiều sức ép, giá vàng tại một số thương hiệu lớn trong nước cũng đồng loạt lao dốc, giảm sâu cả 2 chiều mua và bán.
Sàn thương mại điện tử Temu đã tạm dừng cung cấp dịch vụ bán hàng tại thị trường Việt Nam.
Sáng nay (3/12), giá vàng vàng nhẫn trong nước tăng trở lại, trong khi giá vàng miếng SJC giữ mức đi ngang.
Sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) dù đã đạt các chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng sản phẩm, nhưng vẫn chưa trở thành quen thuộc với người tiêu dùng.
Mặc dù thị trường tiêu dùng đang chuẩn bị bước vào mùa mua sắm cuối năm, song đại diện các chủ cửa hàng, tiểu thương cho biết, sức mua có nhích lên nhưng chưa cao như mong đợi.
Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cho biết, còn nhiều trường hợp chất lượng hàng hóa bán qua thương mại điện tử chưa đảm bảo, bị người mua khiếu nại.
Trong 5 đơn hàng online đang chờ giao của Cao An, 2 đơn mua trực tiếp từ các cửa hàng nước ngoài vì mẫu đẹp, giá bán và phí ship rẻ.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (25/11-1/12) sẽ tôn vinh hàng Việt, khẳng định cam kết đưa hàng Việt ra thế giới.
Với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, kèm lời quảng cáo hoa mỹ từ những người có tầm ảnh hưởng trên mạng, mỹ phẩm Trung Quốc hiện nay được nhiều bạn trẻ săn đón, chi bộn tiền mua,
Nhiều ý kiến lo ngại rằng việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia trong bối cảnh nhiều sắc thuế sửa đổi sẽ gây thêm khó khăn cho cả doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Thời gian gần đây, giá vàng giảm chóng mặt khiến không ít nhà đầu tư "đu" kim loại quý từ "đỉnh" thua lỗ đáng kể.
Sản lượng hầu hết các loại trái cây chủ lực của cả nước trong 10 tháng năm 2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhờ diện tích cho thu hoạch tăng.
63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến tăng chi cho nhu yếu phẩm, 52% cho quần áo và 48% cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Tỷ lệ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam hiện đang dẫn đầu khu vực.