Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Việt Nam trúng thầu 11.236 tấn gạo lứt xuất khẩu sang Hàn Quốc

TDVN Theo Sở hữu Trí tuệ 15:50 13/04/2021

Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An (TP Cần Thơ) vừa trúng thầu lô hàng 11.236 tấn gạo lứt hạt dài xuất khẩu sang Hàn Quốc, với giá xuất 584 USD/tấn.

Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu gạo của Việt Nam không chỉ giữ được đà tăng trưởng về lượng, mà quan trọng hơn là giá xuất khẩu đạt mức cao.

Ðây là một tín hiệu vui trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tiếp tục ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động giao thương nông sản. Thành quả này cũng đang tạo ra thời cơ mới cho ngành hàng lúa gạo nước ta trong cả sản xuất và xuất khẩu.

Hiện nay, gạo lứt là thực phẩm dinh dưỡng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ngoài chất lượng thì giá cả chính là yếu tố mà người ta quan tâm nhất khi tìm hiểu về gạo lứt.

Gạo lứt Việt Nam đang đứng vững trên thị trường gạo quốc tế.

Gạo lứt là một trong những sản phẩm tốt cho sức khỏe là một trong những loại gạo chưa được bỏ lớp cám gạo, giàu dinh dưỡng đặc biệt là sinh tố và nguyên tố vi lượng. Gạo lứt được sử dụng để nấu cơm hàng ngày hoặc dùng nấu cháo, sữa, bánh ăn vặt, tuy nhiên gạo lứt sẽ bị cứng và khó ăn vì vậy một số doanh nghiệp đã cho ra đời sản phẩm gạo lứt phù hợp thị hiếu người tiêu dùng và rất thích hợp cho người ăn kiêng giảm cân.

Ông Phạm Thái Bình, Tổng Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An đã xác nhận thông tin nêu trên và cho biết có 4 quốc gia tham dự cuộc đấu thầu bán 300.000 tấn gạo cho Hàn Quốc, gồm Việt Nam, Mỹ, Úc, Trung Quốc và Thái Lan.

"Qua đấu thầu, Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An đã trúng thầu lô hàng 11.236 tấn gạo lứt hạt dài (chỉ bóc vỏ trấu) với giá 584 USD/tấn. Đây là lần đầu tiên, Công ty trúng thầu xuất khẩu gạo sang thị trường Hàn Quốc, giá xuất khẩu rất tốt và cao hơn cả giá gạo trắng hạt dài” - ông Bình nói.

Việt Nam xuất khẩu gạo lứt sang thị trường Hàn Quốc,

Để có được hợp đồng này, ông Bình cho biết công ty đã có sự chuẩn bị trước về nguồn hàng.

"Trong vụ lúa đông xuân 2020-2021 vừa thu hoạch xong, công ty đã thực hiện cánh đồng lớn liên kết với nông dân ở TP Cần Thơ, các tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang và Sóc Trăng với diện tích lên đến 5.000ha. Sản lượng lúa công ty bao tiêu cho nông dân đã sấy và nhập vào silo lên đến gần 30.000 tấn, chất lượng lúa đồng đều, truy xuất nguồn gốc từ đầu vào đến đầu ra. Vì vậy, công ty chắc chắn sẽ hoàn thành đơn hàng xuất khẩu lần này trong tháng 6 sắp tới", ông Bình chia sẻ.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, hai tháng đầu năm 2021, Hàn Quốc đã nhập khẩu từ Việt Nam 10.612 tấn gạo với trị giá hơn 5,4 USD/tấn, giảm 52,1% về khối lượng và 42,4% về giá trị so với cùng kỳ.

Trịnh Hoàng/Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam trúng thầu 11.236 tấn gạo lứt xuất khẩu sang Hàn Quốc tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh