Theo đó, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Munich dự định tăng tỉ lệ vật liệu tái chế và tái sử dụng trong sản xuất xe của mình từ 30% lên 50%, hãng cho biết trong một tuyên bố đưa ra trước hội nghị IAA Mobility ở Munich.
“Chúng tôi cam kết thực hiện một khóa học rõ ràng để đạt được mục tiêu 1,5 độ C”, Giám đốc điều hành Oliver Zipse cho biết và đề cập đến Thỏa thuận Paris.
Mẫu xe chạy điện BMW iNEXT được giới thiệu trong cuộc họp báo của BMW tại Triển lãm ô tô Los Angeles ở California, Mỹ. (Nguồn: Reuters) |
BMW đã miễn cưỡng đưa ra thời hạn để loại bỏ dần ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch. Bên cạnh đó, chỉ ra những hạn chế đối với việc mở rộng xe điện, bao gồm cả việc thiếu cơ sở hạ tầng sạc trên khắp EU và các nơi khác.
Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã đặt ra một loạt mục tiêu bền vững trong quá khứ, bao gồm tạo ra ít nhất một nửa doanh số bán xe điện của Tập đoàn BMW vào năm 2030 và giảm lượng khí thải CO2 trên mỗi xe và số km chạy xe ít nhất một nửa so với mức năm 2019 trong cùng khung thời gian. .
Giống như các đối thủ cạnh tranh, công ty đã cảnh báo rằng doanh thu của họ trong những tháng tới có thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip và giá nguyên liệu thô, mặc dù báo cáo lợi nhuận cao hơn dự kiến trong kết quả quý gần nhất.
Trước đó, theo báo cáo kết quả nửa đầu năm 2021, khoảng 11,44% tổng doanh số BMW là xe điện hoặc xe hybrid. Công ty đặt mục tiêu bán được 1 triệu thiết bị plug-in bao gồm hybrid vào cuối năm 2021.
Trong quý 2/2021, đã có khoảng 850.000 chiếc, nhưng để đạt được mục tiêu giảm một nửa lượng khí thải trong giai đoạn sử dụng, BMW sẽ phải tăng đáng kể doanh số bán xe ít phát thải hoặc không phát thải.
Được biết, BMW đã tung ra i3 Compact EV và có kế hoạch tung ra hai mẫu xe đường dài vào cuối năm nay, i4 Sedan và iX SUV, với kế hoạch sản xuất nhiều hơn vào năm 2022.
Theo Kinh tế Môi trường