Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

BMW, Daimler và Honda rơi vào khốn cảnh, tạm đóng cửa nhà máy khi thiếu hụt chip bán dẫn

TDVN 15:38 08/05/2021

Do tình trạng thiếu chip liên tục, các hãng xe hơi lớn như BMW, Daimler và Honda đã nối gót nhau công bố kế hoạch đóng cửa một số nhà máy.

Nhật báo Thông tin Kinh tế của Trung Quốc gần đây đã đăng một báo cáo trong đó chỉ ra "Sự thiếu hụt chip bán dẫn khiến các công ty xe hơi ở châu Âu, Mỹ và Nhật Bản phải liên tiếp ngừng hoạt động".

Do tình trạng thiếu chip liên tục, các hãng xe hơi lớn như BMW, Daimler và Honda đã công bố kế hoạch đóng cửa mới nhất của họ. Các công ty đều cho rằng vấn đề thiếu chip sẽ khó được cải thiện trong thời gian ngắn và các công đoạn sản xuất cùng với hiệu suất sản xuất sẽ chịu nhiều áp lực.

Theo báo cáo của Bloomberg, BMW mới đây đã thông báo rằng nhà máy của họ ở Oxford, Anh sẽ tạm ngừng sản xuất trong 3 ngày kể từ ngày 30/4, đồng thời nhà máy BMW tại Regensburg, Đức cũng bắt đầu giảm ca sản xuất trong tuần này.

Người phát ngôn của Honda cũng cho biết, do tình trạng khan hiếm chip bán dẫn, ba nhà máy của công ty tại Nhật Bản sẽ tạm ngừng sản xuất một phần trong tháng 5, thời gian tối đa là 6 ngày.

BMW, Daimler và Honda rơi vào khốn cảnh, tạm đóng cửa nhà máy khi thiếu hụt chip bán dẫn

(Ảnh Internet)

Ford Motor Co., Ltd. mới đây đã đưa ra một báo cáo dự đoán rằng tình trạng thiếu chip bán dẫn có thể làm giảm một nửa sản lượng sản xuất trong quý II. Ford cho biết, tình trạng thiếu chip nếu vẫn tái diễn sẽ khiến hãng này thiệt hại khoảng 2,5 tỷ USD vào năm 2021 và thiệt hại về sản xuất khoảng 1,1 triệu xe.

Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, cũng đã tiết lộ cách đây vài ngày rằng do sự thiếu hụt các thành phần quan trọng như chip bán dẫn, công ty có thể sẽ không cứu vãn nổi sự sụt giảm sản lượng trong quý II.

Về việc khi nào tình trạng thiếu chip bán dẫn chấm dứt, các chuyên gia ngành công nghiệp ô tô đều có chung suy nghĩ rằng sẽ khó giải quyết vấn đề này trong khoảng thời gian ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn có hy vọng tình trạng này có thể sẽ được cải thiện vào mùa hè.

Công ty tư vấn Roland Berger đã dự đoán trong một nghiên cứu gần đây rằng, tình trạng thiếu chip bán dẫn sẽ duy trì cho đến năm sau, do nguồn cung chip tiếp tục khan hiếm trong khi nhu cầu về ô tô ngày càng tăng.

NXP Semiconductors bi quan hơn khi dự kiến rằng, nguồn cung chip ô tô sẽ rất khan hiếm trong suốt cả năm đồng thời đưa ra nhắc nhở ngành công nghiệp ô tô rằng tình trạng thiếu chip có thể tiếp tục diễn ra vào năm 2022.

Đáng nói, tình hình càng trở nên khó khăn hơn đối với các nhà sản xuất ôtô không chỉ do họ chưa chắc chắn về thời điểm cải thiện tình trạng thiếu chip bán dẫn, mà còn vì vị thế của ngành trong mắt các nhà cung cấp sản phẩm này.

Theo Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/bmw-daimler-va-honda-roi-vao-khon-canh-vi-thieu-chip-31973.html

Bạn đang đọc bài viết BMW, Daimler và Honda rơi vào khốn cảnh, tạm đóng cửa nhà máy khi thiếu hụt chip bán dẫn tại chuyên mục Xe cộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe cộ