Hà Nội, Thứ Ba Ngày 30/04/2024

Hãng chuẩn bị xây nhà máy ở Việt Nam chính thức bán mẫu xe điện cỡ C ở Đông Nam Á, giá ngang Nissan Almera

Khánh Vy 10:42 10/07/2023

Mẫu xe điện đến từ Trung Quốc đang được bán tại Thái Lan với mức giá thấp nhất là 471 triệu đồng.

Tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2023 diễn ra vào đầu năm nay, thương hiệu BYD của Trung Quốc đã trưng bày mẫu ô tô điện cỡ nhỏ Dolphin. Sau hơn 3 tháng, BYD Dolphin đã chính thức được bày bán ở thị trường Thái Lan với 2 phiên bản là Standard Range và Extended Range. Giá bán của 2 phiên bản này lần lượt là 699.999 Bath (khoảng 471 triệu đồng) và 859.999 Baht (578 triệu đồng).

Được định vị trong phân khúc xe hatchback cỡ C, BYD Dolphin có kích thước chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.150x 1.770 x 1.570 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm. Đây được xem như đối thủ của mẫu ô tô điện MG4 Electric và Ora Good Cat hiện cũng đang được bán tại Thái Lan. Hoặc mẫu xe này cũng là đối thủ của các xe chạy động cơ đốt trong như Toyota Yaris.

Dolphin được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e-platform 3.0 dành riêng cho ô tô điện của BYD. Xe sử dụng hệ thống treo MacPherson với thanh cân bằng phía trước, hệ thống treo bán tự động giằng xoắn đằng sau và hệ thống treo độc lập đa liên kết phía sau.

Mẫu xe này sở hữu lưới tản nhiệt hình thang ngược đóng kín, tay nắm cửa ẩn, đèn hậu vắt ngang cửa cốp và cản trước/sau có thiết kế giống nhau. Ở bản Standard Range, xe sở hữu đèn pha, đèn hậu và đèn ban ngày bằng LED, vành hợp kim 16 inch, lốp 195/60R16 và gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện/sấy kính. Trong khi đó, bản Extended Range dùng vành hợp kim 17 inch và lốp 205/50 R17.

Về nội thật, BYD Dolphin có không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Xe có vô lăng 3 chấu vát đáy thể thao, các phím bấm như phím đàn piano và màn hình giải trí có thể xoay ngang hoặc dọc.

Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch, gương chiếu hậu tùy chỉnh, ghế bọc da tổng hợp, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ lái chỉnh tay 4 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, 4 cổng USB cho 2 hàng ghế, cổng sạc 12V, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, khóa dạng thẻ từ và kính cửa sổ lên xuống một chạm chống kẹt bên ghế lái.

Với bản Extended Range, khách hàng Thái Lan có thêm ghế trước thông hơi, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống định vị vệ tinh và kính lên xuống một chạm chống kẹt ở cả 4 cửa sổ.

BYD Dolphin có các tính năng an toàn như 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử, đèn pha thích ứng, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa, camera 360 độ, 2 cảm biến radar phía trước, 3 cảm biến radar phía sau,...

Phiên bản Standard Range dùng mô-tơ điện mạnh 94 mã lực/180 Nm và pin BYD Blade Battery (LFP) 44,9 kWh. Phiên bản này có thể chạy được 410 km sau khi sạc pin, dùng sạc chậm AC 7 kW hoặc sạc nhanh DC 60 kW.

Ở phiên bản Extended Range, xe được trang bị mô-tơ điện mạnh 204 mã lực/310 Nm và pin LFP 60,48 kWh. Quãng đường di chuyển sau khi sạc pin của phiên bản này là 490 km. Phiên bản này hỗ trợ cả sạc chậm AC 7 kWh lẫn sạc nhanh DC 80 kW.

--

BYD Dolphin tại Thái Lan có 8 tùy chọn màu sơn. Xe được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) cho cả xe và pin.

Đáng chú ý, trong thời gian tới, hãng BYD cũng sẽ vào Việt Nam phân phối xe và có kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô. Theo thông tin do BYD Việt Nam đăng tải, một trong những mẫu xe mà BYD có thể bán ở Việt Nam chính là Atto 3. Đây cũng có thể là cơ hội để mẫu BYD Dolphin về Việt Nam trong tương lai.

Theo Nhịp sống thị trường

Link gốc : https://markettimes.vn/hang-chuan-bi-xay-nha-may-o-viet-nam-chinh-thuc-ban-mau-xe-dien-co-c-o-dong-nam-a-gia-ngang-nissan-almera-33621.html

Bạn đang đọc bài viết Hãng chuẩn bị xây nhà máy ở Việt Nam chính thức bán mẫu xe điện cỡ C ở Đông Nam Á, giá ngang Nissan Almera tại chuyên mục Xe cộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe cộ