Ba hãng Volkswagen, Porsche và Mazda triệu hồi xe vì lỗi kỹ thuật. Ảnh minh họa |
Mazda triệu hồi xe vì lỗi camera cảm biến
Theo đó, hãng Mazda đã triệu hồi 672 xe ô tô thuộc các dòng Mazda 3, CX-30 (2024) và CX-50 (2025) do lỗi camera cảm biến trước có thể khiến hệ thống phanh khẩn cấp tự động và hệ thống hỗ trợ giữ làn không hoạt động. Điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn và thương tích.
Ngoài ra, đèn pha của xe cũng không tự động điều chỉnh từ chế độ chiếu xa sang chiếu gần như mong đợi, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái.
Mazda sẽ kiểm tra và thay thế camera cảm biến trước nếu cần thiết, hoàn toàn miễn phí. Thư thông báo cho chủ xe dự kiến sẽ được gửi vào ngày 2/11/2024. Chủ xe có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Mazda để biết thêm thông tin.
Các xe bị triệu hồi bao gồm: Mazda CX-30 2024: 528 xe; Mazda CX-50 2025: 2 xe; Mazda 3 2024: 142 xe
Porsche Taycan triệu hồi vì lỗi phần mềm đèn pha
Porsche cũng đã thông báo triệu hồi 954 chiếc Taycan phiên bản 2024 do phần mềm điều khiển đèn pha không tuân thủ quy định, gây ra lỗi trong hoạt động của đèn khi bật đèn xi nhan. Lỗi này có thể làm giảm khả năng nhận diện của xe, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Các đại lý của Porsche sẽ cập nhật phần mềm điều khiển đèn pha miễn phí. Thư thông báo cho chủ xe dự kiến sẽ được gửi vào ngày 1/11/2024. Chủ xe có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Porsche để biết thêm chi tiết.
Volkswagen triệu hồi dòng xe ID.4 vì lỗi tay nắm cửa
Volkswagen đang triệu hồi 98.806 chiếc xe điện crossover SUV thuộc dòng ID.4 sản xuất từ năm 2021 đến 2024 do tay nắm cửa có thể cho phép nước lọt vào mạch điều khiển, dẫn đến nguy cơ cửa mở bất ngờ khi xe đang di chuyển. Lỗi này có thể gây nguy hiểm cho hành khách và các phương tiện hoặc người đi bộ xung quanh.
Volkswagen sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế tay nắm cửa nếu cần thiết, đồng thời cập nhật phần mềm xe miễn phí. Thư thông báo sẽ được gửi tới chủ xe vào ngày 1/11/2024. Chủ xe có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Volkswagen để biết thêm thông tin. Triệu hồi lần này mở rộng các đợt triệu hồi trước đó (số 23V-312 và 23V-213), và các xe đã được sửa chữa theo hai đợt này cũng sẽ cần phải áp dụng biện pháp khắc phục mới.
Theo Vietq