Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Nhiều hãng ô tô phải hoãn sản xuất ở Trung Quốc vì dịch bệnh nCoV

TDVN 14:31 11/02/2020

Dịch bệnh do virus corona (nCoV) vẫn đang tiếp tục tác động rất mạnh mẽ đến hoạt động sản xuất ô tô tại Trung Quốc.

Theo các thông tin mới nhất, Tập đoàn Volkswagen sẽ không tiếp tục sản xuất xe hơi tại các nhà máy liên doanh Trung Quốc như dự kiến vì ảnh hưởng của dịch bênh do virus corona (nCoV) gây ra vẫn đang tiếp tục tác động rất mạnh mẽ đến hoạt động kinh tế tại đây.

SAIC Volkswagen sẽ hoãn sản xuất sau 7 ngày cho đến ngày 17/2 (ngoại trừ một nhà máy ở Thượng Hải sẽ khởi động lại vào ngày 10/2), trong khi nhà máy Thiên Tân của FAW-Volkswagen cũng sẽ đóng cửa cho đến ngày 17/2.

Nhà sản xuất ô tô Đức cho biết, họ đang đối mặt với những thách thức trong chuỗi cung ứng do Trung Quốc quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài, cũng như việc hạn chế đi lại đối với nhân viên bởi sự bùng phát của dịch bệnh do nCoV.

dich benh ncov khien nhieu hang o to phai hoan san xuat tai trung quoc hinh 1
SAIC Volkswagen sẽ hoãn sản xuất sau 7 ngày cho đến ngày 17/2.

Trong khi đó, Honda sẽ đợi đến ngày 13/2 sẽ khởi động lại 3 nhà máy tại Vũ Hán.

Trong khi đó, Nissan đang cân nhắc việc chờ đợi cho đến khoảng sau ngày 10/2 để khởi động lại việc sản xuất tại liên doanh Dongfeng, trong khi 3 nhà máy Vũ Hán của Tập đoàn PSA (hoạt động cùng với Dongfeng) sẽ đóng cửa cho đến ngày 14/2.

Đối với Toyota và BMW, họ sẽ đợi đến ngày 16 và 17/2 trước khi bắt đầu sản xuất lại.

Tuần trước, Fiat Chrysler từng chia sẻ,việc sản xuất tại một trong những nhà máy ở châu Âu của họ cũng có thể bị ảnh hưởng trong vòng hai đến bốn tuần; trong khi đó, Hyundai đã buộc phải tạm dừng sản xuất tại Hàn Quốc vì virus đã phá vỡ chuỗi cung ứng của họ.

Theo VOV

Link gốc : https://vov.vn/oto-xe-may/oto/dich-benh-ncov-khien-nhieu-hang-o-to-phai-hoan-san-xuat-tai-trung-quoc-1008897.vov

Bạn đang đọc bài viết Nhiều hãng ô tô phải hoãn sản xuất ở Trung Quốc vì dịch bệnh nCoV tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô