Ngày 11/2/2020, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức giới thiệu 2 phiên bản mới của mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang bán chạy nhất Việt Nam - GLC 200 và GLC 200 4MATIC.
Những điểm nhấn trên GLC 200
GLC 200 trang bị động cơ 2.0L hoàn toàn mới (M264) với công suất 197 hp và sức kéo 320 Nm kèm hệ dẫn động cầu sau, hộp số 9 cấp 9G TRONIC và trọng lượng nhẹ 1.750 kg. Cụm đèn trước LED toàn phần và cản trước, cản sau thiết kế mới.
Đặc biệt, giao diện trí tuệ nhân tạo MBUX và màn hình giải trí kỹ thuật số 10,25 inch sẽ gây ấn tượng với mọi khách hàng.
GLC 200 nâng cấp sẽ là 1 chiếc SUV hạng sang an toàn, đủ dùng cho nhu cầu đi phố và vận hành thú vị với hệ dẫn động cầu sau.
Khác với các đường nét hài hòa và uyển chuyển của GLC trước nâng cấp, GLC nâng cấp được tạo hình nam tính, vuông vức và hầm hố hơn.
GLC 200 sử dụng mâm xe 18-inch 5 chấu kép khỏe khoắn, còn GLC 200 4MATIC đi kèm mâm xe 19-inch 6 chấu kép hoàn toàn mới.
Đèn hậu LED được thiết kế lại đồ họa sợi quang theo dạng hộp thay vì 2 sọc ngang, giúp xe dễ nhận diện hơn từ phía sau.
Khách hàng có thể lựa chọn 3 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và 2 tùy chọn nội thất quen thuộc là Đen và Vàng Silk.
Những điểm nhấn trên GLC 200 4MATIC
Đó là động cơ 2.0L hoàn toàn mới (M264) với công suất 197 hp và sức kéo 320 Nm, đi kèm hệ dẫn động 4MATIC.
Trong khoang lái, giao diện trí tuệ nhân tạo MBUX, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí 10,25 inch là những điểm nhấn mới.
Chưa kể việc bổ sung hàng loạt tiện ích như dàn âm thanh vòm 13 loa của Burmester®, camera 360 toàn cảnh, ghế da cao cấp, đèn viền nội thất 64 màu,…
Điểm chung trên GLC 200 và GLC 200 4MATIC
Cả hai đều có thiết kế cản trước đục lỗ mạ chrome to bản và rộng ngang. Riêng GLC 200 4MATIC với gói ngoại thất Off-Road sẽ có cản trước, cản sau và mâm lốp được tối ưu cho việc đi địa hình.
GLC 200 và GLC 200 4MATIC nâng cấp được trang bị thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264. Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 L sử dụng tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), sản sinh công suất 197 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản GLC 200 trước đây, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 7,8 giây.
Sức mạnh này vượt trội hơn hẳn so với các mẫu crossover phổ thông trên thị trường, cũng như phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
GLC 200 & GLC 200 4MATIC có đến 5 chế độ vận hành khác nhau. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.
Hệ thống treo thích ứng AGILITY CONTROL kết hợp với thân xe cứng vững tạo ra cảm giác lái cực kỳ nhạy bén nhưng vẫn êm ái, đầm chắc. Trọng lượng xe nhẹ 1.750 kg (GLC 200), cấu trúc tăng áp twin-scroll giúp trải nghiệm lái đậm chất thể thao và nhạy bén hơn.
Cả 2 phiên bản được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái.
Lẫy chuyển số sau vô lăng trên cả 2 phiên bản giúp người lái kiểm soát toàn bộ sức kéo, đặc biệt hữu dụng khi cần vượt xe hay đi đèo dốc.
GLC 200 và GLC 200 4MATIC vẫn sở hữu hộp số tự động 9G-TRONIC. Ngoài việc cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, hộp số 9 cấp giúp xe vận hành mượt mà ngay tại dải vòng tua thấp.
Cả 2 phiên bản vẫn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.
Điểm khác biệt trên GLC 200 4MATIC
Về vận hành, GLC 200 4MATIC sở hữu hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC trứ danh, giúp xe vượt qua địa hình khó và gia tăng độ bám đường ở tốc độ cao.
Vốn dĩ đã sở hữu khoang nội thất tinh xảo với các vật liệu cao cấp, GLC nay được nâng cấp theo hướng hiện đại, trong đó 3 yếu tố nổi bật nhất là màn hình hiển thị, thiết kế tay lái và khả năng kết nối thông minh.
Trên GLC 200 4MATIC, sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách.
Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”.
Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm nay đã phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhạy hơn và mang đến hiệu ứng chạm rất sinh động.
Xe vẫn được hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (trên GLC 200 4MATIC) và kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Tiếp bước GLE, GLC được MBV trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới nhất. Người lái có thể điều khiển MBUX thông qua 4 hình thức khác nhau, bao gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới.
Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.
GLC 200 và GLC 200 4MATIC được nâng cấp lốp xe dự phòng nhằm giúp người lái an tâm hơn khi đi xa hay đi địa hình xấu.
Các tín đồ công nghệ cũng sẽ hài lòng khi di chuyển trên GLC nâng cấp với cổng sạc 5V (USB Type C) cho ghế sau và cổng kết nối truyền thông đa phương tiện nay (USB Type C) có sẵn ở bệ tỳ tay hàng ghế trước.
Ở khoang nội thất, GLC 200 4MATIC được trang bị thêm ghế da cao cấp (thay vì da ARTICO), kính cách âm cho cửa trước, đèn viền nội thất 64 màu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, dàn âm thanh vòm 13 loa của Burmester® và camera 360 toàn cảnh.
GLC 200 4MATIC là phiên bản cạnh tranh chiến lược của MBV trong phân khúc. Với mức giá cạnh tranh và cấu hình hấp dẫn, GLC 200 4MATIC dù là phiên bản vừa ra mắt nhưng được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều đối tượng khách hàng.
Nâng cấp từ CUV/SUV phổ thông – Tại sao không?
GLC 200 và GLC 200 4MATIC nâng cấp là lựa chọn lý tưởng cho tất cả khách hàng Việt khi tìm mua một chiếc SUV hạng sang có thương hiệu với thiết kế đẹp, tiện nghi, an toàn và giàu công nghệ ở tầm giá dưới 2 tỷ đồng. GLC cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai đang sở hữu xe CUV/SUV thương hiệu phổ thông.
Cộng đồng chủ sở hữu và người yêu thích đông đảo cũng bảo đảm cho giá trị bán lại và các tiện ích dịch vụ cho mẫu thể thao đa dụng này.
Với 16 đại lý Mercedes-Benz ủy quyền chính hãng trên toàn quốc, việc bảo dưỡng và chăm sóc xe GLC trở nên dễ dàng và cực kỳ thuận tiện.
Xe được lắp ráp tại Việt Nam với linh kiện nhập khẩu từ Đức và những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe đồng nhất của Mercedes-Benz toàn cầu. Giá bán của GLC 200 & GLC 200 4MATIC lần lượt là 1,749 và 2,039 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
Xe có chính sách bảo hành chính hãng 3 năm và có thể mở rộng thành 5 năm. Hệ thống đại lý ủy quyền của MBV sẽ hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua xe GLC, hoặc trả góp thông qua Mercedes-Benz Financial Services với mức trả chỉ khoảng 25 triệu mỗi tháng.
Báo Giao thông