Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chọn mua màn hình cho ô tô cần lưu ý những điểm này!

CLVN 12:35 13/01/2020

Những lưu ý khi mua màn hình Android cho ô tô

Để giúp cho các chủ xe lựa chọn được loại màn hình Android phù hợp với chiếc ô tô cũng như nhu cầu sử dụng của mình, Autozin xin cung cấp cho các bạn những lưu ý cần chú ý.

Cuối năm thường là dịp các chủ xe mạnh tay nâng cấp cho chiếc ô tô của mình để sử dụng cho kỳ nghỉ Tết. Trong đó, có rất nhiều chủ xe quyết định nâng cấp màn hình trung tâm từ đầu CD, màn DVD lên thành màn hình Android vì nó được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại, tiện nghi, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tốt hơn.

Chọn mua màn hình cho ô tô cần lưu ý những điểm này!

Thế nhưng, hiện tại có rất nhiều mẫu mã khác nhau trên thị trường, giá cả và thông số kỹ thuật của màn hình Android trên thị trường, các chủ xe có thể sẽ bị choáng ngợp, bối rối không biết nên chọn loại nào. Sau khi tìm hiểu về thị trường màn hình Android hiện nay, chúng tôi đã đưa ra 7 lưu ý dưới đây để các chủ xe có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màn hình Android phù hợp với mình.

Lựa chọn màn hình dựa trên khả năng tài chính

Với thị trường màn hình Android hiện nay, các chủ xe sẽ có nhiều hơn sự lựa chọn với các mức giá khác nhau, dao động trong khoảng từ 7-15 triệu đồng. Do vậy, các chủ xe nên cân nhắc về khả năng tài chính của mình để lựa chọn được loại màn hình phù hợp với bản thân nhất.

Lưu ý đến thông số kỹ thuật của màn hình Android

Sự khác biệt về giá cả của các loại màn hình Android chủ yếu bắt nguồn từ cấu hình. Trên thị trường, hiện có 2 loại màn hình Android chính với cấu hình là chip 4 nhân, 2GB Ram, 32GB bộ nhớ trong và chip 8 nhân, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong. Với cấu hình cao thì màn hình sẽ hoạt động mượt mà hơn nhưng lại đi kèm giá thành đắt hơn.

Lưu ý đến phần mềm, hệ điều hành do nhà sản xuất đưa ra

Mặc dù các loại màn hình Android đều được sử dụng cùng hệ điều hành Android với mã nguồn mở nhưng lại do nhiều nhà sản xuất viết lại phần mềm. Điều này có thể dẫn đến việc một số màn hình sử dụng mượt mà, một số khác lại không. Do đó, các chủ xe nên thử nghiệm cẩn thận từng loại màn hình tại các cửa hàng đồ chơi xe để đưa ra lựa chọn phù hợp

Lưu ý đến chất lượng hiển thị, cảm ứng của màn hình

Màn hình Android có nhiều loại khác nhau nên chất lượng về tấm màn khác nhau như độ sắc nét, khả năng hiển thị màu sắc và độ nhạy của cảm ứng. Vì thế, các chủ xe cũng cần phải chú ý điểm này để có thể lựa chọn được chiếc màn hình Android có hiệu năng sử dụng phù hợp.

Lưu ý đến phần cứng của màn hình Android

Các loại màn hình Android tầm trung hoặc rẻ tiền đều có các tính năng tích hợp chung trên một con chip nhưng sẽ mang đến một số vấn đề là dễ bị quá nhiệt hoặc xung đột trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ dẫn đến hiện tượng một số loại màn hình đang sử dụng thì bị treo hoặc tự khởi động lại. Trong khi đó, với những màn hình Android đắt tiền, các tính năng như chip bluetooth, chip âm thanh đều được thiết kế tách rời độc lập và có thể được trang bị cả quạt làm mát khiến màn hình hoạt động ổn định hơn. Các lái xe cần cẩn thận tìm hiểu kỹ để không gặp vấn đề trong quá trình sử dụng.

Lưu ý đến khả năng mở rộng thiết bị ngoại vi

Một ưu điểm nổi bật của màn hình Android nữa chính là ở khả năng mở rộng thêm các thiết bị ngoại vi tích hợp hiển thị thông báo ngay trên màn hình như camera hành trình thông minh, cảm biến va chạm quanh xe, cảm biến áp suất lốp, camera lùi, camera 360 độ… Thế nhưng, mỗi loại màn hình chỉ có khả năng tương thích với một số loại thiết bị ngoại vi do cách viết phần mềm của mỗi nhà sản xuất là khác nhau.

Các chủ xe nên tìm hiểu kỹ về khả năng mở rộng các thiết bị ngoại vi cho màn hình Android để tránh trường hợp muốn lắp thêm các tính năng khác cho xe mà màn hình lại không hỗ trợ.

Lưu ý đến trợ lý thông minh ảo

Google Assistant hay được gọi là trợ lý thông minh ảo hiện nay đã được nhiều nhà sản xuất Việt hoá và đưa vào màn hình Android. Đây chính là một tính năng đặc biệt hữu dụng khi các bạn lái xe bởi chỉ cần ra lệnh bằng câu nói là màn hình hoàn toàn có khả năng thực thi các tác vụ đó. Thế nhưng, do nhiều nhà sản xuất viết lại phần mềm và Việt hoá nên không phải màn hình Android nào cũng hoạt động hiệu quả.

Các chủ xe cần tìm hiểu và thử nghiệm thực tế để tìm loại màn hình Android có khả năng nhận biết được các câu lệnh bằng tiếng Việt bên cạnh tiếng Anh. Điều này sẽ giúp cho việc sử dụng màn hình Android thuận tiện hơn rất nhiều.

Bạn đang đọc bài viết Chọn mua màn hình cho ô tô cần lưu ý những điểm này! tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô