Trong tháng 11/2020, giá bán hầu hết của các mẫu xe Hyundai không có nhiều biến chuyển. Cụ thể, Hyundai i10 vẫn là mẫu xe có giá bán thấp nhất ở mức dao động từ 315 – 415 triệu đồng cho 9 phiên bản lựa chọn khác nhau cả sedan và hatchback.
Tại thị trường Việt Nam, Grand i10 liên tục là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai trong nhiều năm qua. Mẫu xe này tham gia vào phân khúc xe hạng A đang ngày càng cạnh tranh gay gắt với hàng loạt tên tuổi đáng chú ý như Kia Morning, Toyota Wigo, VinFast Fadil, Honda Brio…
Dưới đây là bảng giá bán chi tiết cho từng mẫu xe Hyundai tháng 11/2020 tại thị trường Việt Nam:
Giá xe Hyundai mới nhất tháng 11 tại Việt Nam.
Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán có thể thay đổi tùy theo thời điểm và đại lý bán. Để có thông tin chính xác, khách hàng nên chủ động tới các đại lý gần nhất để tìm hiểu về giá và chương trình ưu đãi đi kèm.
Mới đây, Hyundai cũng đã tiếp tục giới thiệu chi tiết về trang bị và công nghệ bên trong mẫu SUV Hyundai Tucson đời 2021.
Ở thế hệ thứ 4 này, Tucson được thay đổi toàn diện cả về ngoại thất, nội thất và nâng cấp về trang bị, công nghệ. Xe được trang bị 2 tùy chọn động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh, sản sinh công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 247 Nm và 177 mã lực, 264 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp. Mẫu SUV có tùy chọn động cơ hybrid và plug-in hybrid sản sinh công suất 227 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm.
Về chất lượng xe Hyundai, những mẫu xe thuộc thương hiệu này được đánh giá cao về chất lượng, song Hyundai cũng không ít lần dính lỗi kỹ thuật dẫn tới mức phải triệu hồi tại nhiều thị trường trên thế giới.
Tháng trước, hơn 25.500 xe Hyundai KONA phiên bản động cơ điện (EV) được tiến hành triệu hồi bởi Tập đoàn Hyundai Motor kể từ ngày 16/10/2020 trở đi, với nguyên nhân được xác định xe có nguy cơ cháy do pin điện bị lỗi.
Đã có khoảng 13 vụ cháy đã được tập đoàn ô tô Hàn Quốc ghi nhận tính đến ngày 8/10 liên quan đến phiên bản KONA động cơ điện (KONA EV), trong đó ở Áo và Canada đã xảy ra hai vụ cháy Hyundai KONA EV.
Chính vì vậy, Hyundai Motor đã báo cáo Bộ Giao thông Hàn Quốc về chương trình triệu hồi 25.564 xe KONA EV trên toàn cầu nhằm tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi. Những xe thuộc diện triệu hồi lần này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 3/2020.
Nguyên nhân được xác định ban đầu là do hiện tượng đoản mạch có thể xảy ra trong bộ pin điện trên Hyundai KONA EV, có thể dẫn đến nguy cơ quá nhiệt và cháy xe trong quá trình vận hành.
Theo như thông tin được cung cấp thì hãng LG Chem chịu trách nhiệm sản xuất bộ pin điện sử dụng trên Hyundai KONA EV. Thế nhưng, trả lời về vấn đề trên, LG Chem cho biết nguyên nhân chính xác của vụ cháy vẫn chưa được xác định và những vụ cháy có thể không phải do pin lỗi vì trước đó một số cuộc thử nghiệm đã được thực hiện cùng với Hyundai không dẫn đến hỏa hoạn.
Hiện tại, LG Chem đang tham gia vào cuộc điều tra cùng với Hyundai để tìm ra nguyên nhân.
Trước đó, Hyundai cũng đã thực hiện đợt triệu hồi hơn 400.000 xe Elantra thế hệ thứ tư sản xuất từ năm 2006 - 2011 tại thị trường Mỹ, do lỗi liên quan đến mô-đun hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).
Tại Việt Nam, vào năm 2018, hơn 11 nghìn chiếc xe du lịch Grand i10 lắp ráp trong nước cũng phải nhận thông báo triệu hồi để thay thế bu lông bắt puly đầu trục khuỷu.
Cụ thể, trong quá trình sử dụng, mẫu xe Grand i10 đã được phát hiện bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trên một số chiếc xe có thể phát sinh lỗi gãy bu lông. Để đảm bảo sự yên tâm cho khách hàng, Hyundai Thành Công đã quyết định triệu hồi và thay thế chi tiết linh kiện nói trên.
Các mẫu xe Hyundai Grand i10 nằm trong diện triệu hồi thuộc 6 phiên bản sử dụng động cơ 1.2l bao gồm 3 phiên bản sedan và 3 phiên bản hatchback được sản xuất trong thời gian từ 7/6/2017 đến 31/3/2018.