Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Xe ô tô Suzuki XL7- Dù mới ra mắt nhưng đã khiến khách hàng thất vọng vì nhược điểm

VIETQ 06:18 10/11/2020

Xe ô tô Suzuki XL7 đến từ Indonesia vừa ra mắt thị trường Việt Nam đầu tháng 7. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng nhiều người đã cảm thấy thất vọng vì một số nhược điểm.

Xe ô tô Suzuki XL7 ra mắt thị trường Việt Nam đầu tháng 7 năm nay. Dù xuất hiện trong thời điểm đại dịch nhưng chiếc xe trong phân khúc MPV lai SUV này vẫn tạo ra sức hút phần nào, mà cụ thể là thông qua doanh số bàn hàng. Tổng cộng, cộng dồn doanh số đến hết tháng 08/2020, Suzuki XL7 bán ra 1.213 xe - một con số khả quan cho "tân binh". Xe Suzuki XL7 đang được bán với một phiên bản duy nhất đi kèm giá bán 589 triệu và ở phiên bản ghế da cao hơn 10 triệu đồng.

Kể từ khi ra đời năm 1998, Suzuki XL7 luôn là dòng xe đa dụng có giá bán tốt nhất phân khúc. Chiếc xe này đã được vinh danh là xe của năm 2020 tại Indonesia bởi tổ chức uy tín Automotive bởi XL7 đã vượt qua hàng loạt bài thử nghiệm chuyên sâu và chinh phục ban giám khảo vì sở hữu sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cuốn hút và sự đa dụng. Mẫu xe này đã gặt hái thành công với hơn 2000 đơn đặt hàng chỉ sau 1 tháng ra mắt tại Indonesia.

Về trang bị an toàn, Suzuki XL7 sở hữu đầy đủ những tính năng thiết yếu trong phân khúc đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HHC, cảm biến lùi, túi khí đôi SRS. Đây đều là những tính năng được khách hàng mong chờ ở Suzuki XL7 và sự xuất hiện của các trang bị an toàn hữu ích sẽ giúp cho mẫu xe này có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ khi không hề thua kém về trang bị an toàn.

Khoang nội thất rộng rãi, thoải mái cho 7 chỗ ngồi; hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển lên xuống dễ dàng, ghế tựa có thể ngã ra thêm; đây là một ưu điểm mà chưa chắc xe SUV nào cũng có. Về độ thực dụng không gian cho chiếc SUV như thế này là quá hợp lý.

Điểm nhấn đặc biệt về ngoại hình của chiếc xe là gương mặt. Bình thường như những chiếc xe Sedan hay cách đây 1,2 đời thì tầm tiền này chúng ta khó có được gương mặt đẹp như vậy. Những đường viền crom sắc nét, cụm đèn full led toàn bộ, đường viền sơn bạc tương phản, những nếp gấp đặc trưng phong cách của Nhật. Bộ mâm được sơn 2 màu đen, phay crom nhìn tương đối khỏe khoắn.

Dù khá nhiều ưu điểm nhưng theo đánh giá của một vài khách hàng tại Hà Nội cho thấy dòng xe này vẫn còn một số nhược điểm cần hoàn thiện.

Nhược điểm đầu tiên phải nói tới chính là cảm biến sau báo hơi sớm trong khi đó gương ngoài bé nên trường nhìn bị hạn chế. Thêm vào đó đèn xe không đạt độ sáng như kì vọng. Đấy là chưa kể đèn sương mù dạng chóa (chưa có bi), đèn cos hơi cụp dù đã được chỉnh lên hết cỡ vẫn chỉ chiếu ngang tay nắm cửa sedan phía trước.

Tiếp đến, hộp số 4 cấp thi thoảng có hiện tượng lừng khừng, kém ngọt, gây cảm giác hơi giật nhẹ. Bố trí hộp số dạng thẳng nên hơi dễ nhầm nếu chưa quen. Giảm xóc khi đi qua gờ giảm tốc cho cảm giác hơi cứng tuy nhiên tiếng phản hồi khá chắc và ngắn, dao động được dập tắt nhanh.

Một nhược điểm nữa cũng cần lưu ý, đó là khi vọt thốc ga tài xế sẽ nghe thấy tiếng gầm của động cơ dội vào khoang lái tương đối to. Đây là trường hợp chung của những dòng xe có thể tích phân khối nhỏ và sức mạnh không quá lớn nên vẫn có thể chấp nhận. Nhưng với những xe cùng phân khúc thì vẫn cần phải cân nhắc.

Link gốc : http://vietq.vn/xe-o-to-suzuki-xl7--du-moi-ra-mat-nhung-da-khien-khach-hang-that-vong-vi-nhuoc-diem-d180520.html

Bạn đang đọc bài viết Xe ô tô Suzuki XL7- Dù mới ra mắt nhưng đã khiến khách hàng thất vọng vì nhược điểm tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô