Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Ô tô SUV Trung Quốc đẹp long lanh giá chỉ hơn 500 triệu ở Việt Nam: Có nên mua?

VIETQ 07:02 08/11/2020

Những chiếc ô tô Trung Quốc có vẻ ngoài đẹp long lanh, trang bị nhiều thiết bị, công nghệ hiện đại và giá thành lại khá rẻ. Song để thuyết phục được khách hàng Việt thì vẫn còn cần thêm thời gian.

Theo Vietnamnet, mặc dù doanh số bán rất thấp nhưng ô tô Trung Quốc vẫn không từ bỏ quyết tâm thâm nhập thị trường Việt Nam. Các mẫu xe mới từ Trung Quốc gần đây liên tiếp được nhập về Việt Nam và gây được sự chú ý nhất định.

Ô tô Trung Quốc được quan tâm nhất là chiếc BEIJING X7, vừa được một doanh nghiệp tại Hải Phòng nhập về. Xe có 3 phiên bản, giá từ 528-688 triệu đồng. BEIJING X7 gây được sự chú ý từ khách hàng bởi sự hiện đại, tiện nghi như xe sang nhưng lại có mức giá rẻ như xe phổ thông hạng B tại thị trường Việt Nam.

Được xếp cùng phân khúc với các mẫu Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson,... nhưng BEIJING X7 có kích thước nhỉnh hơn và sở hữu nhiều trang bị tiện nghi, công nghệ hiện đại. Nội thất da napan, cụm đồng hồ nối liền với màn hình giải trí trung tâm, tay nắm cửa thiết kế chìm, tự động lồi ra khi mở cửa, hệ thống chỉ đường và liên lạc giữa các xe, nhận diện khuôn mặt,... cùng một loạt trang bị an toàn, trong đó có đỗ xe tự động và hỗ trợ tắc nghẽn giao thông.

Mặc dù, tạo được sự quan tâm và đã có khách hàng mua nhưng theo Vietnamnet, chất lượng xe Trung Quốc vẫn khiến nhiều người lo ngại. Người Việt Nam luôn mong muốn có một chiếc xe thiết kế đẹp mắt, công nghệ tràn ngập, giá rẻ, nhưng thương hiệu phải mạnh và chất lượng phải tốt. Với xe Trung Quốc, có lẽ mới chỉ đáp ứng được các tiêu chí: đẹp, nhiều công nghệ và giá rẻ, còn thương hiệu và chất lượng thì chưa thỏa mãn.

Nhiều người vẫn còn nhớ tới chất lượng của những chiếc xe máy Trung Quốc nhiều năm về trước, khi so sánh với một chiếc ô tô Trung Quốc. Theo Zing, người tiêu dùng chọn mua xe Trung Quốc vì giá rẻ, hợp túi tiền. Nhưng sau một thời gian sử dụng, chất lượng xe kém đã khiến người dân “tẩy chay” loại xe này, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Xe máy Trung Quốc đi được vài năm đã xuống cấp nghiêm trọng, nay hỏng mai hỏng lại còn “ngốn” xăng nên nhiều người quyết tâm đổi xe bằng mọi giá.

Bên cạnh đó, không chỉ IC, các bộ phận khác liên quan đến IC như đi-ốt sạc, cuộn điện nguồn, ắc quy, hệ thống dây điện chất lượng cũng rất kém, dẫn đến IC của xe Trung Quốc hay hỏng. Một số loại phụ tùng xe Trung Quốc, thông số kỹ thuật không phù hợp, nhiều xe có các chi tiết sai lệch về mặt kích thước. Ngoài ra, nhiều bóng đèn, xi nhan của xe máy Trung Quốc không đạt công suất tiêu chuẩn…

Do vậy, chất lượng kém là nguyên nhân khiến người tiêu dùng sớm nhận ra mà “kiềng” xe Trung Quốc. Và để "xóa nhòa" được điều này trong tâm lý người Việt, e rằng ô tô Trung Quốc còn cần thêm một khoảng thời gian dài nữa.

Vietnamnet dẫn một số ý kiến cho rằng, điểm chung của các mẫu xe ô tô Trung Quốc nhập về Việt Nam thời gian qua như Zotye Z8, BAIC Q7, Brilliance V7,... là đều bán tốt ở thời điểm ra mắt, nhưng rồi “mất phong độ” và rơi vào tình trạng doanh số giảm dần rồi tắt lịm và quên lãng.

Chính người Trung Quốc cũng chưa thực sự tin dùng xe nội địa của họ. Trong số 10 xe bán chạy nhất tại Trung Quốc 9 tháng đầu năm 2020, thứ hạng cao đều thuộc về những thương hiệu nước ngoài như: Nissan, Toyota, Volkswagen, Honda,... Nếu xe nội địa Trung Quốc thực sự “ngon, bổ, rẻ” thì đã đạt được thứ hạng cao và trở thành sản phẩm bán chạy.

Link gốc : http://vietq.vn/o-to-suv-trung-quoc-dep-long-lanh-gia-chi-hon-500-trieu-o-viet-nam-co-nen-mua-d180442.html

Bạn đang đọc bài viết Ô tô SUV Trung Quốc đẹp long lanh giá chỉ hơn 500 triệu ở Việt Nam: Có nên mua? tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô