Các hãng ôtô Trung Quốc đã khẳng định vị thế trong phân khúc xe giá rẻ, nhưng một số tên tuổi lớn đang bắt đầu bước vào thị trường xe thể thao và siêu xe. BYD có mẫu Yangwang U9 chạy điện, GAC sở hữu Aion Hyptec SSR, và giờ đây Great Wall Motor (GWM) cũng chuẩn bị nhập cuộc.
Trong những năm gần đây, GWM mở rộng dòng sản phẩm nhưng vẫn tập trung vào crossover, SUV và bán tải. Tuy nhiên, hãng vừa tiết lộ đã phát triển một chiếc siêu xe trong suốt 5 năm qua và tin rằng nó có thể vượt qua cả Ferrari SF90 Stradale.
Thông tin này được giám đốc tài chính của GWM, Wu Huixiao, chia sẻ trong cuộc trò chuyện trên mạng xã hội với một blogger ôtô Trung Quốc vào tuần trước. Wu cho biết siêu xe mới sẽ có cấu trúc monocoque bằng sợi carbon nhẹ. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận rằng việc hoàn thiện hệ thống gầm xe đã gây ra một số chậm trễ.
Siêu xe Ferrari SF90 Stradale.
Theo GWM, hãng đã tuyển dụng các chuyên gia đường đua từ châu Âu để hỗ trợ quá trình phát triển. Khi được hỏi về sự so sánh với siêu xe Ferrari SF90, Wu khẳng định siêu xe đầu tiên của hãng sẽ tốt hơn và họ sẽ học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh.
Không lâu trước đây, chủ tịch GWM, Jack Wei, bị bắt gặp cầm lái chiếc SF90 và có vẻ như hãng xe Trung Quốc rất nghiêm túc trong việc cạnh tranh với thương hiệu siêu xe nổi tiếng nhất của Italy.
Giữ chi phí ở mức thấp là một trong những phần quan trọng nhất của dự án. Thực tế, một trong những lý do chính khiến chiếc xe mất nhiều thời gian là GMW quyết tâm giảm chi phí hơn nữa, khiến chiếc xe trở nên hợp túi tiền hơn, theo báo cáo của CNEVPost.
Chưa rõ xe sẽ sử dụng hệ truyền động nào. Tại Triển lãm ôtô Thượng Hải vừa qua, GWM tiết lộ động cơ 4.0 V8 tăng áp kép mà một số mẫu xe tương lai của hãng sẽ trang bị cùng hệ thống hybrid sạc điện. Tuy nhiên, GWM được cho là đã phát triển động cơ này với mục tiêu hướng đến xe SUV và bán tải, tập trung vào khả năng kéo, vì vậy không rõ liệu đây có phải là hệ truyền động được lựa chọn cho siêu xe sắp ra mắt hay không.