Ngoại thất
Hyundai Elantra 2021 (trái) và Elantra đời cũ.
So với thế hệ người tiền nhiệm, Hyundai Elantra 2021 có thiết kế bóng bẩy và nhiều đường nét góc cạnh hơn.
Điểm thay đổi dễ dàng nhận thấy chính là bộ lưới tản nhiệt của xe. Cụ thể, Elantra 2021 có bộ lưới tản nhiệt thiết kế lại hoàn toàn, được áp dụng theo ngôn ngữ mới là “Sens Sens Sport Sport”. Thay vì các thanh nan lớn và các khe hút gió lớn như ở bản cũ, Elantra nổi bật hơn với bề mặt dạng vây cá xếp đối xứng.
Cụm đèn pha thiết kế lại, thay vì dạng tam giác sắc cạnh là dạng mũi gươm hơi vếch lên trên phần nắp ca-pô trước của xe. Bên dưới phần cản trước của Hyundai Elantra 2021 rộng hơn so với thế hệ cũ và "lược bỏ" đèn sương mù.
Thân xe
Những thay đổi lớn khác của Elantra 2021 đó là phần cánh cửa của xe có nhiều đường nét góc cạnh và phức tạp hơn.
Một trong những thay đổi đáng chú ý khác của Hyundai Elantra 2021 là phần cột C của Elantra 2021 có thiết kế năng động hơn và phần mái dốc hơn.
Phần đuôi phía sau có cụm đèn hậu kiếu mới và được bổ sung thêm một dải đèn LED định vị chạy dài nối liền mạch với nhau.
Nội thất
Không chỉ thay đổi ở ngoại thất, nội thất của Hyundai Elantra 2021 cũng được nhà sản xuất cải tiến. Các chi tiết trên xe được làm bằng vật liệu chất lượng cao hơn, thiết kế hiện đại hơn và công nghệ tiên tiến.
Thay vì một màn hình gắn vào bảng táp-lô thường thấy thì Elantra 2021 có màn hình cảm ứng bố trí dạng nổi. Vô-lăng kiểu mới lấy cảm hứng thiết kế từ buồng lái máy bay, nằm phía sau tay lái là cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch.
Chính giữa khu vực bảng điều khiển là màn hình cảm ứng giải trí 8inch hoặc 10,25 inch, hỗ trợ cho Android Auto và Apple CarPlay không dây. Hệ thống điều hoà trước đây được bố trí riêng biệt thì nay được thay bằng một dải cửa thông gió nối dài liền mạch.
Chưa hết, một số chi tiết nhỏ khác thay đổi ở khoang nội thất trên Elantra 2021 so với bản cũ đó là ghế ngồi và cần số.
Vận hành
Hyundai Elantra 2021 sẽ có một biến thể hybrid ra mắt vào năm sau. Cụ thể, phiên bản này sẽ được trang bị một khối động xăng 4 xi-lanh dung tích 1.6 lít, kết hợp với động cơ điện có nguồn pin lithium-ion 1,32 kWh. Tổng công suất sản sinh ra là 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264Nm
Mặc dù có công suất kém hơn so với mẫu tiêu chuẩn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Trong khi đó, bản động cơ xăng truyền thống của Hyundai Elantra 2021 là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh ra công suất 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm, kết nối với hộp số CVT biến thiên thông minh.
Theo Doanh nhiệp