Hyundai Elantra đời 2006-2010 bị triệu hồi.
Theo đó, mô-đun ABS trên các xe này có thể bị hơi ẩm xâm nhập, gây ra hiện tượng đoản mạch cho hệ thống điện và khiến xe bốc cháy. Do bộ phận này vẫn được bật kể cả khi tắt máy nên đám cháy có thể xảy ra khi xe không vận hành.
Để ngăn chặn nguy cơ hỏa hoạn không mong muốn, Hyundai sẽ cài đặt một rơ-le giúp ngắt mô-đun khi dừng xe tắt máy. Tuy nhiên, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa xác định được lý do vì sao hơi ẩm có thể lọt vào mô-đun ABS. Điều này có nghĩa hiện tượng đoản mạch vẫn có thể xảy ra khi xe vận hành.
Phát biểu với Consumer Reports, người phát ngôn của Hyundai - Michael Stewart - chia sẻ, các tài xế có thể phát hiện triệu chứng của việc đoản mạch khi đang có mặt trên xe. Theo ông, chúng có thể là các tiếng ồn hoặc đèn báo ABS bật sáng trên cụm đồng hồ.
Hyundai cho biết họ vẫn chưa nhận được báo cáo nào về thương tích hay tai nạn liên quan đến lỗi này. Trong khi đó, các tài liệu của NHTSA cho thấy ít nhất ba chiếc xe đã bị cháy khoang động cơ có thể do lỗi mô-đun ABS.
Hiện tại, NHTSA đã tiến hành điều tra các vụ cháy động cơ trên ôtô Hyundai, nhưng hãng xe Hàn Quốc cho biết chúng không liên quan đến vụ triệu hồi này.
Chất lượng Việt Nam