Theo báo Thanh Niên, đây là phiên bản đặc biệt được Trường Hải (THACO) sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam chứ chưa phải là phiên bản kỷ niệm 100 năm (1920-2020) của Mazda Nhật Bản và Anh quốc. Phiên bản đặc biệt tại Việt Nam sử dụng màu sơn đỏ thường thấy trên xe Mazda nhưng có bổ sung nhiều chi tiết đặc biệt hơn.
Được biết, Mazda3 phiên bản đặc biệt có giá 869 triệu đồng, cao hơn 20 triệu đồng so với phiên bản Signature Premium, các trang bị tiện nghi cũng dựa trên phiên bản cao nhất của Mazda3 2020.
Về ngoại thất, theo Zing, Mazda3 bản kỷ niệm 100 năm sở hữu duy nhất màu sơn đỏ Soul Red Crystal. Ở bên ngoài, huy hiệu "100 years" xuất hiện ở 2 bên hông xe và chụp mâm. Mazda3 bản kỷ niệm này sở hữu bộ mâm 18 inch sơn đen trên cấu hình hatchback và ghi xám đối với bản sedan.
Mazda3 phiên bản kỷ niệm có không gian nội thất nổi bật với ghế ngồi bọc da đỏ, tựa đầu dập nổi huy hiệu "100 years". Hệ thống đèn chiếu sáng là dạng full-LED tự động.
Huy hiệu kỷ niệm 100 năm cũng xuất hiện ở thảm sàn. Bảng điều khiển và một phần mặt trong cửa được ốp da màu trắng. Một số chi tiết được ốp mạ chrome. Dàn ghế màu đỏ đi kèm táp-lô màu trắng là chi tiết lấy cảm hứng từ mẫu xe R360 của Mazda ở thập niên 1960.
Mazda3 bản kỷ niệm 100 năm được trang bị vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình thông tin giải trí 8,8 inch đi kèm hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.
Xe sử dụng động cơ SkyActiv-G 2.0L cho ra công suất 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Những trang bị an toàn bao gồm có 7 túi khí, hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo điểm mù…
Được biết, Mazda3 bản kỷ niệm 100 năm này được phát triển dành cho thị trường Việt Nam, không phải bản quốc tế. Có 40 chiếc Mazda3 bản kỷ niệm 100 năm được sản xuất, đi kèm giá bán 869 triệu, Zing thông tin.
Mazda là thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản, hiện đang lắp ráp xe ở Việt Nam tại nhà máy của THACO. Hiện nay, Mazda đang là một trong những dòng xe ô tô tầm trung được nhiều người ưa chuộng bởi giá thành khá mềm cũng như thiết kế hiện đại, trẻ trung và tích hợp nhiều công nghệ mới với tính năng tiện nghi, khả năng vận hành phù hợp với đường sá Việt Nam, kiểu dáng xe phù hợp cho cả nam và nữ, đem lại sự thoải mái trên mọi cung đường.
Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng song các mẫu xe thuộc thương hiệu Mazda vẫn gặp phải lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.
Trước đó, Mazda đã có đợt triệu hồi 16.038 xe Mazda3 sử dụng động cơ Skyactiv 1.5L và 2.0L, bao gồm cả hai phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback) được lắp ráp tại nhà máy Vina Mazda. Những xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016 do lỗi xảy ra ở bộ phận điều khiển túi khí bên hông.
Cụ thể, phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông xe Mazda3 hoạt động không đúng, trong một vài trường hợp có thể không đảm bảo an toàn, chính vì vậy, Mazda đã có công văn gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo thực hiện chương trình triệu hồi “cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông"