Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Mercedes sản xuất pin ôtô điện từ nước biển

Zing 19:55 30/12/2019

Pin mới cho ôtô điện Mercedes không sử dụng các chất kim loại nặng như cobalt và nickel, thay vào đó là nước biển.

Mercedes-Benz đã hợp tác với bộ phận nghiên cứu IBM Research sản xuất pin ôtô điện mang tính cách mạng.

Mercedes kỳ vọng công nghệ pin mới sẽ giúp hãng bứt phá trong mảng xe điện.

IBM cho biết pin mới tốt hơn pin lithium-ion vốn được coi tốt nhất hiện nay. Pin mới có ưu thế vượt trội về chi phí sản xuất, tốc độ sạc, công suất, hiệu quả sử dụng và an toàn.

Để có được ưu thế này, IBM đã thay thế cobalt, nickel và các kim loại nặng khác trong pin lithium-ion truyền thống bằng chất độc quyền trích xuất từ nước biển.

Mẫu xe điện Mercedes-Benz EQC 400 4MATIC.

Ngoài chi phí thấp hơn, hướng đi này cũng giúp giảm độc hại môi trường. Loại pin mới có tốc độ xả và sạc nhanh hơn nhiều pin li-ion.

Hiện chưa rõ làm cách nào Mercedes-Benz có thể triển khai công nghệ pin mang tính cách mạng của IBM cho dòng xe điện EQ. Tuy nhiên, nhờ chi phí rẻ và thời gian sạc nhanh hơn, pin mới sẽ giúp Mercedes-Benz bứt phá trong mảng xe điện.

Trong mảng xe điện hiện tại, khó có thể nói Mercedes-Benz là tên tuổi dẫn đầu. Hiện hãng xe Đức mới chỉ có duy nhất mẫu xe điện Mercedes-Benz EQC 400 4MATIC được coi có tiếng tăm.

Xe điện Mercedes hướng tới sự trang trọng và đẳng cấp khác biệt.

Tuy nhiên, mẫu xe điện 400 mã lực này thực chất hướng tới sự sang trọng thay cho hiệu quả. Mercedes-Benz đang rất muốn tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Mercedes-Benz có kế hoạch mở rộng dòng xe điện EQ từ con số 0 lên 10 model vào năm 2022.

Link gốc : https://news.zing.vn/mercedes-san-xuat-pin-oto-dien-tu-nuoc-bien-post1030374.html

Bạn đang đọc bài viết Mercedes sản xuất pin ôtô điện từ nước biển tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô
Logo mới được đặt trong khung hình bầu dục tương tự bản cũ. Thiết kế mới lộ diện thêm hình ảnh mới sau khi xuất hiện tại Triển lãm Geneva trên mẫu Kia Imagine.