Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết đã tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam về chương trình triệu hồi xe Mitsubishi Lancer để khắc phục lỗi cửa sổ trời và bộ căng đai tự động.
Cụ thể, Chương trình triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế cửa sổ trời và/hoặc bộ căng đai tự động trên 13 xe Mitsubishi Lancer model CY4A-STXHL/STMHL nhập khẩu từ Nhật Bản, sản xuất trong giai đoạn từ 4/9/2009 - 4/2/2011.
Sản phẩm ô tô Lancer của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam bị thu hồi |
Nguyên nhân được xác định là do chất liệu nhựa sử dụng chưa phù hợp với điều kiện thời tiết nên dưới sự tác động của nhiệt độ và độ ẩm làm cho độ bám dính của khung viền bên ngoài của kính cửa sổ trời trở nên kém.
Đối với lỗi liên quan đến bộ căng đai tự động, trong quá trình sử dụng xe, trên táp lô có thể xuất hiện hiện tượng đèn cảnh báo động cơ bật sáng, trợ lực lái mất, bình điện sẽ không sạc và động cơ có thể bị quá nhiệt.
Nguyên nhân được xác định là do thiết kế bộ căng tự động chưa phù hợp, lực cản trượt sẽ tăng lên sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể gây ra các vết nứt trên khu vực bề mặt khớp nối động cơ của bộ căng tự động khi động cơ được sử dụng trong điều kiện tải trọng cao và lặp đi lặp lại. Trong trường hợp xấu hơn, các khớp nối sẽ bị vỡ và dây đai dẫn động (dẫn động bơm nước, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái và máy lạnh) sẽ rơi ra.
Mitsubishi Việt Nam cho biết việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
Trước đó, Mitsubishi Việt Nam cũng thông báo Chương trình triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách trên 830 ô tô đều nhập khẩu từ Nhật Bản, bao gồm 829 xe Mitsubishi Pajero model LNDVQL, LNXVQL, LRXVQL, LYXVUL, LYXYSL sản xuất trong giai đoạn từ 7/1/2013 - 17/1/2017; 1 xe Mitsubishi I-Miev model LDDL6 sản xuất ngày 6/8/2013.
Báo cáo của Mitsubishi Việt Nam nêu rõ, trên các xe Pajero và I-Miev bị ảnh hưởng, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể bị hỏng do biến chất.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết đã và đang giám sát chặt chẽ cả 2 chương trình triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Theo Vietq