Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Rẻ như ô tô Trung Quốc

VIETQ 06:48 10/09/2020

Ô tô SUV Trung Quốc đẹp long lanh giá 392 triệu đồng vừa ra mắt hấp dẫn cỡ nào?

Thương hiệu ô tô Trung Quốc Haval vừa ra mắt mẫu SUV H6 1.5T Supreme cho thị trường nội địa, với mức giá khởi điểm từ 115.900 nhân dân tệ và kết thúc ở 136.000 nhân dân tệ (tương đương 392 triệu – 460 triệu đồng)

Về ngoại thất, mẫu xe SUV Haval H6 1.5T Supreme gây ấn tượng với dáng vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ. Mẫu xe được trang bị một lưới tản nhiệt đa giác lớn có viền mạ crôm, hai dải đèn pha mang hình chữ nhật phía trong, khoảng cách từ trục bánh tới điểm đầu và cuối xe ngắn.

Nội thất xe được đánh giá là rộng rãi và mang phong cách hiện đại. Mặt táp lô xe có phân thành hai tầng rõ ràng, trên mặt táp lô là hai màn hình đặt nổi, một cỡ 10,25 inch cho bảng đồng hồ, và một là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ 12,3 inch.

Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí Hi-Life; vô lăng xe là dạng 3 chấu với chi tiết trang trí màu cam cá tính.

Cụm điều khiển phía dưới trông khá đơn giản và to lớn, cần số là dạng núm xoay tròn. Đuôi xe có một dải đèn hậu chạy dài hết chiều ngang, phía dưới là hàng chữ Haval lớn.

Haval H6 Supreme có các tùy chọn động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít sản sinh 150 mã lực hoặc 169 mã lực, và sẽ sớm có thêm bản tăng áp dung tích 2.0 lít sản sinh 224 mã lực.

Những chiếc xe hơi Trung Quốc nổi tiếng về mức giá cả phải chăng và mẫu mã bên ngoài đẹp, song bị đánh giá thấp bởi thường xuyên nhái sản phẩm của các thương hiệu như BMW, Audi, Volvo, Volkwagen....

Theo một chuyên gia về ô tô, chính sự chắp vá máy móc, kiểu dáng, công nghệ và đa phương tiện, nên có thể nhìn xe Trung Quốc đẹp song người ta đặt câu hỏi về chất lượng các mẫu xe trên có thực sự tốt khi mà nhà sản xuất không đi từ cốt lõi, chưa phân phối độc quyền.

Thực tế, theo một số chuyên gia, quá trình chuyển giao và lớn mạnh của các thương hiệu xe các quốc gia đều là sự học hỏi lẫn nhau. Ngành xe hơi của Hàn Quốc cũng từng học hỏi và cạnh tranh quyết liệt với ngành xe hơi Nhật Bản để cho ra đời những hãng xe mang thương hiệu đất nước này. Hay Thái Lan dù là nước sản xuất xe lớn của thế giới nhưng không hề có mẫu xe thương hiệu quốc gia, song xe sản xuất tại đây vẫn được thừa nhận nhiều ở các quốc gia khác bởi tuân thủ theo chuỗi sản xuất và thương hiệu thế giới.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp xe nhưng trước năm 2018 hầu hết là lắp ráp từ các hãng, chỉ đến năm 2019 VinFast ra mẫu xe riêng trên cơ sở mua công nghệ, máy móc nước ngoài để thiết kế một mẫu xe Việt hoàn chỉnh.

"Trong bối cảnh toàn cầu hóa xe hơi và chuỗi sản xuất, việc học hỏi, mua công nghệ, máy móc và đa dạng hóa linh kiện, thậm chí mua thiết kế các hãng lớn không làm xấu đi uy tín các hãng xe hoặc ảnh hưởng đến chất lượng xe.

Điều quan trọng nhất là các hãng, doanh nghiệp phải "đánh bài ngửa" với người tiêu dùng về công nghệ này, thiết bị này tốt hay không tốt, sự kết hợp các công nghệ đem đến nhưng gì cho người tiêu dùng và để thuyết phục khách hàng, giá cả chưa hẳn quan trọng mà chính là thái độ làm ăn chân chính và uy tín thương hiệu mang tầm quốc gia", một chuyên gia xe hơi bình luận.

Bạn đang đọc bài viết Rẻ như ô tô Trung Quốc tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô