Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA), mẫu xe bán tải Navara (tên tại Mỹ là Frontier) của Nissan đang bị triệu hồi với vấn đề ở chốt đỗ của hộp số được cung cấp bởi JATCO, khiến xe có khả năng tự trôi dù người lái đã chuyển cần số về vị trí P, dẫn đến khả năng va chạm với các phương tiện xung quanh.
Đại diện Nissan cho biết, do sự thay đổi kích thước trong quá trình sản xuất, độ hở giảm có thể gây ra sự tiếp xúc giữa mép chốt đỗ và trục trên vỏ hộp số, điều này có thể dẫn đến việc chốt đỗ không khớp với bánh răng của hộp số.
Đối với vấn đề triệu hồi này, hãng xe Nhật Bản đã được báo cáo về 4 vụ tai nạn. Ngoài Navara, mẫu bán tải cỡ lớn Nissan Titan cũng bị ảnh hưởng, khiến tổng lượng xe bị triệu hồi lên tới 180.176 chiếc, tất cả đều được sản xuất từ năm 2020 đến 2022.
Vẫn chưa có biện pháp cụ thể để xử lý vấn đề triệu hồi này nhưng hiện Nissan và đối tác cung cấp đang xác định phương án sửa chữa. Đồng thời, hãng khuyến cáo người dùng bắt buộc phải kéo phanh tay dù đã chuyển về số P.
Mới đây, hãng xe Nhật Bản Nissan Motor cũng đã thông báo triệu hồi 322.671 xe SUV Pathfinder được sản xuất từ năm 2013 - 2016 tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân được xác định là do sự tích tụ bụi bẩn trên chốt của mui xe có thể khiến nó vẫn mở ngay cả khi mui xe được đóng lại, đồng thời có khả năng cho phép nó bật lên mà không có cảnh báo nào. Điều này sẽ gây nguy hiểm khi che khuất tầm nhìn của người lái và tăng nguy cơ gây tai nạn
Tại Bắc Mỹ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết 322.671 xe Pathfinder từ năm 2013 đến năm 2016 nằm trong diện thu hồi.
Người phát ngôn của Nissan cho biết đợt triệu hồi cũng sẽ liên quan đến khoảng 37.700 xe của các mẫu xe ở Canada, đồng thời thông tin thêm rằng không có xe nào tại Nhật Bản.
Vào tháng 2/2022, Nissan cũng đã ra lệnh triệu hồi 700.000 xe X-Trail vì nguy cơ cháy bảng điều khiển. Theo đó, Nissan triệu hồi gần 688.946 chiếc Rogue sản xuất trong khoảng 2014-2016 để khắc phục sự cố với đầu nối dây đai trên bảng điều khiển. Mẫu xe này cũng được bán ở Việt Nam với tên gọi là X-Trail.