Theo thông tin từ FCA, các sản phẩm Jeep Grand Cherokee và Ram 1500 phải triệu hồi do bơm nhiên liệu bị mất áp suất, dẫn đến làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.
Các mẫu xe phải triệu hồi lần này là Jeep Grand Cherokee có thời gian sản xuất từ 2014 – 2020 và Ram 1500 từ 2014-2019. Tất cả các mẫu xe này đều sử dụng động cơ diesel V6 3.0L.
Giải thích về nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi này, Tập đoàn FCA cho biết, bơm nhiên liệu áp suất cao (HPFP) có thể đưa các mảnh vụn bên trong vào hệ thống nhiên liệu, có khả năng gây ra hiện tượng đói nhiên liệu và làm động cơ hoạt động cầm chừng, thậm chí chết máy.
FCA sẽ tiến hành thay thế hoàn toàn miễn phí các bơm nhiên liệu trên các mẫu xe này.
Tại thị trường Việt Nam, các bên liên quan vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào xác nhận các ô tô lưu hành trong nước có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này hay không.
Được biết, cùng trong thời gian này, FCA cũng đang thực hiện đợt triệu hồi 117.759 chiếc RAM 1500/2500 phiên bản và cơ sở khung gầm/động cơ của chiếc 3500 (Cab Chassis) do camera lùi không thể hiển thị lên màn hình, dẫn đến nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng.
Trước đó, 1.178 chiếc Grand Cherokee (2021 - 2022) do vấn đề liên quan đến van tuần hoàn khí thải (EGR) có thể bị hở, khiến mất động năng trên các xe sử dụng động cơ 3.6L Pentastar; cụ thể gồm: Jeep Grand Cherokee WK (2021), Jeep Grand Cherokee (2022), và Jeep Grand Cherokee L (2021-2022).
Tiếp đến là lần triệu hồi liên quan đến 20 chiếc Jeep Grand Cherokee và Grand Cherokee L (cùng thuộc đời 2022) do đèn khẩn cấp (Hazard light) có thể nhấp nháy khi người lái đạp chân phanh. Cuối cùng, đợt thứ 3 ảnh hưởng đến 15 chiếc Jeep Wrangler (2022) do đèn báo vị trí bên hông có thể không hoạt động do dây điện không tương thích của đèn hậu.