Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Chủ sở hữu bí ẩn đứng sau Sơn Tùng Auto: Bà chủ là KOL mạng xã hội, ông chủ thuộc gia tộc bán vàng nổi tiếng

Doanh nhân Việt Nam 12:06 27/05/2022

Sơn Tùng Auto có thâm niên hơn 1 thập kỷ kinh doanh xe hơi nhập khẩu, đặc biệt là những dòng xe siêu sang như Bentley, Rolls-Royce hay những dòng siêu xe tốc độ như Lamborghini, Ferrari...

Showroom Sơn Tùng Auto là một cái tên nổi tiếng trong giới chơi siêu xe tại thủ đô. Tại đây, khách hàng có thể tìm kiếm những mẫu xe sang đến từ nhiều thương hiệu như Mercedes, BMW, Toyota và thậm chí là cả xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk.

Mới đây, showroom này càng được nhiều người chú ý khi bị nhắc tên trong loạt bài "Bất thường đường dây nhập siêu xe biếu tặng: Siêu xe về đâu?" do báo Tiền Phong thực hiện. Để hiểu rõ hơn về showroom bí ẩn luôn rao bán những siêu xe lên tới cả trăm tỷ đồng, chúng tôi đã tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp này.

Showroom Sơn Tùng Auto. (Ảnh: Facebook Sầm Huệ Minh).

Theo thông tin giới thiệu trên website bán hàng, showroom Sơn Tùng Auto được thành lập từ năm 2007, thuộc tập đoàn Bảo Tín, thương hiệu vàng nổi tiếng tại số 360 Trần Khát Chân, Hà Nội. Tuy nhiên, trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, CTCP Ô tô Sơn Tùng mới đăng ký thành lập vào ngày 21/4/2020 với 70 ngành nghề kinh doanh.

Trong đó, lĩnh vực chính mà công ty thực hiện là bán buôn ô tô con loại từ 12 chỗ trở xuống. Website của Sơn Tùng Auto cũng cho hay đơn vị này có thâm niên hơn 1 thập kỷ kinh doanh xe hơi nhập khẩu, đặc biệt là những dòng xe siêu sang như Bentley, Rolls-Royce hay những dòng siêu xe tốc độ như Lamborghini, Ferrari...

Vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng. Trong đó, bà Sầm Thị Huệ đóng góp 4 tỷ đồng, chiếm 40% cơ cấu vốn. Hai cổ đông còn lại là ông Vũ Tùng Sơn và Nguyễn Quang Trọng, mỗi người góp 3 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Quang Trọng.

Về ba nhà sáng lập, Sơn Tùng Auto có lẽ được biết đến nhiều thông qua bà Sầm Thị Huệ (tài khoản Facebook: Sầm Huệ Minh) - người thường xuyên được gọi là bà chủ của showroom này. Bà Hệ được mệnh danh là "bà chủ khét tiếng buôn siêu xe" tại Việt Nam.

Trên mạng xã hội, bà Huệ sở hữu lượng người theo dõi khủng lên tới hơn 400.000 người, thường xuyên check in bên siêu xe hạng sang như Ferrari 488 Spider mui trần, Mercedes GTR... tại Sơn Tùng Auto.

Bà Sầm Thị Huệ. (Ảnh: Facebook Sầm Huệ Minh).

Trả lời phỏng vấn trên một trang về xe cộ Autopro, bà Minh từng nói bản thân đến với ngành kinh doanh xem như một cái duyên: "Ban đầu, tôi kinh doanh đồ gỗ nhưng sau khi nghe một cậu bạn thân nói chuyện về thị trường xe, tôi đã rất tò mò và muốn thử sức.

Nhưng cũng phải nói rằng, dù chưa có kiến thức gì về lĩnh vực mới, nhưng xe hơi luôn là một đam mê nhen nhóm sẵn ở trong lòng nên tôi mới quyết định đến với cuộc chơi này".

Bà chia sẻ bản thân có thể lộn gầm một chiếc xe cũ để kiểm tra máy móc, bắc ghế để xem xét khoang máy của một chiếc SUV vì nhờ những kỹ năng đó, bà mới có thêm nhiều kiến thức và sự am hiêu về những chiếc xe để tư vấn cho khách hàng.

Hình ảnh ông Nguyễn Quang Trọng dùng xe Mercedes G63 AMG giải cứu vải thiều Bắc Giang vào năm ngoái, từng lan truyền mạng xã hội. (Ảnh: FBNV).

Người đại diện pháp luật kiêm giám đốc Sơn Tùng Auto là ông Nguyễn Quang Trọng. Tuy nhiên, trên Cổng thông tin Tổng cục Thuế, vị trí giám đốc của CTCP Ô tô Sơn Tùng lại đang bị để trống.

Hồi tháng 6 năm ngoái, ông Trọng được biết đến nhiều thông qua hình ảnh người đàn ông ngồi trên siêu xe Mercedes G63 AMG bán từng cân vải thiều Bắc Giang, được lan truyền trên mạng xã hội.

Khi ấy, ông Trọng chia sẻ rằng số vải thiều là do một người bạn ở Bắc Giang gửi nhờ tiêu thụ hộ trong những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, số lượng khoảng 4 tấn. Giám đốc của Sơn Tùng Auto đã dùng chiếc xe Mercedes để bán vải trong vài hôm.

Đáng chú ý, ngoài hai nhân vật nói trên, một cổ đông nữa là ông Vũ Sơn Tùng cũng đáng để tìm hiểu. Ông Tùng là CEO của công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng, đơn vị từng sở hữu Sơn Tùng Auto. Theo chia sẻ của bà Huệ, năm 2016, thương hiệu Sơn Tùng Auto được nhượng quyền và bà đã nắm lấy cơ hội.

Ông Vũ Sơn Tùng bên cạnh chiếc Lamborghini Aventador Roadster. (Ảnh: FBNV).

Ngoài Bảo Tín Sơn Tùng, ông Tùng (sinh năm 1996) cũng đang giữ vị trí giám đốc của nhiều công ty như khác CTCP Hồn Đất Việt, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bảo Tín Sơn Tùng. Bên cạnh đó, ông Tùng còn là thành viên trong ban lãnh đạo của tập đoàn Bảo Tín - thương hiệu vàng nổi tiếng tại Hà Nội.

Cũng giống bà Huệ, ông Tùng nổi danh là tay chơi siêu xe có tiếng, với số lượng xế hộp trên dưới 30 chiếc, đến từ nhiều thương hiệu như Ferrari, Bentley, BMW hay thậm chí là siêu xe Lamborghini Aventador Roadster.

Theo quan sát, trên trang Facebook cá nhân, ông Tùng hiếm khi chia sẻ những hình ảnh siêu xe, thay vào đó, vị giám đốc này chuyên tập xây dựng hình ảnh là một người tâm huyết với công việc, chú tâm phát triển sự nghiệp ở tập đoàn Bảo Tín.

Link gốc : https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/chu-so-huu-bi-an-dung-sau-son-tung-auto-ba-chu-la-kol-mang-xa-hoi-ong-chu-thuoc-gia-toc-ban-vang-noi-tieng-ha-thanh-422022526114648518.htm

Bạn đang đọc bài viết Chủ sở hữu bí ẩn đứng sau Sơn Tùng Auto: Bà chủ là KOL mạng xã hội, ông chủ thuộc gia tộc bán vàng nổi tiếng tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô