Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

VinFast đặt mục tiêu trở thành số một tại Việt Nam

Nhà đầu tư 09:47 02/09/2020

Tờ Motoring mới đây đã đưa tin VinFast sẽ sẵn sàng bán xe tại Australia, tuy nhiên hãng này vẫn đang tập trung để trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam và sau đó tiếp tục chinh phục thị trường..

Trong tháng 7 vừa qua, VinFast đã bán ra 2.214 xe gồm 1.577 xe Fadil, 355 xe Lux A2.0 và 282 xe Lux SA2.0. Gần đây, VinFast cũng đã cho ra mắt mẫu SUV President động cơ V8 phiên bản giới hạn. Trong năm 2019, Việt Nam tiêu thụ số lượng khoảng 322.000 ôtô. Theo ước tính của chuyên trang, con số này sẽ lên đến 1 triệu xe vào năm 2030.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Tổng Giám đốc VinFast cho rằng: "VinFast đã đi đúng hướng để trở thành thương hiệu số một tại Việt Nam. Chúng tôi đã tăng gấp đôi thị phần tại thị trường Việt Nam trong sáu tháng đầu năm 2020, so với sáu tháng cuối năm 2019, mặc dù VinFast chỉ có ba mẫu xe. Kết quả là từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2020, VinFast đã giữ vững vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường".

Theo chia sẻ của đại diện VinFast, sắp tới hãng này sẽ tung ra các mẫu xe mới, bao gồm ICE và EV để phủ sóng mọi phân khúc. Qua đó, doanh số xe của VinFast "chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn nữa".

Tờ Motoring đã đặt câu hỏi về việc người tiêu dùng tìm đến VinFast có phải vì lòng yêu nước và tự tôn dân tộc. Bà Vân Anh cho rằng lòng yêu nước là một yếu tố, nhưng đó không phải điểm mấu chốt để giữ chân khách hàng lâu dài.

"Người Việt Nam đều là những người mua hàng thông minh và thực tế. Họ chọn VinFast ngay từ đầu vì chất lượng, đẳng cấp của sản phẩm mà chúng tôi cung cấp cùng với dịch vụ hậu mãi vượt trội và những lợi ích thiết thực. Lòng yêu nước chỉ là động lực để họ đến với VinFast… Nó không phải là yếu tố quyết định họ chọn sản phẩm nào", Phó Tổng Giám đốc VinFast cho biết.

VinFast đã lựa chọn Australia làm cơ sở phát triển nhưng vẫn chưa chính thức hóa kế hoạch bán các loại xe đang mở rộng của mình tại đây. Bà Vân Anh cho biết việc đến Australia sẽ phụ thuộc vào "nhiều khía cạnh khác nhau".

Đại diện của VinFast khẳng định: "Tất nhiên chúng tôi sẽ tham gia vào thị trường Australia khi hội tụ đủ các điều kiện cần thiết. Hiện tại, trọng tâm chính của chúng tôi là thị trường Mỹ và sau đó là mở rộng sang các thị trường khác. Nghiên cứu và phát triển các mẫu ô tô mới, bao gồm cả các mẫu ICE và EV, đang được coi là trọng tâm chính của VinFast Australia tại thời điểm hiện tại".

Vinfast đã thành lập trung tâm R&D tại Australia vào tháng 12 năm ngoái và chính thức khai trương vào tháng 6, đồng thời sử dụng nhiều cựu kỹ sư của Holden. Hiện VinFast có Phó tổng giám đốc sản xuất và kĩ thuật toàn cầu Shaun Calvert - người từng làm việc ở Holden và GM từ năm 2001 - 2007. Bên cạnh đó có ít nhất 2 quản lý cấp cao ở VinFast Engineering Australia.

Được biết, trung tâm R&D của VinFast tại Australia đang tham gia vào quá trình phát triển xe điện, một trong những nền tảng sẽ giúp VinFast thâm nhập thị trường Mỹ.

Theo chuyên trang ôtô của Australia, VinFast sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức lớn với các kế hoạch tại Mỹ. Thị trường này là một trong những thị trường cạnh tranh và đắt đỏ nhất trên thế giới khi tham gia. Ở giai đoạn này, chỉ có Tesla là đã xâm nhập thành công thương hiệu xe điện.

Bà Vân Anh nói: "Ô tô điện nói riêng và các phương tiện thân thiện với môi trường nói chung sẽ là xu hướng giao thông thiết yếu trong tương lai, đặc biệt là khi thế giới đang phải đối mặt và giải quyết các vấn đề môi trường nghiêm trọng. Dự kiến, thị trường Mỹ sẽ cần 18,7 triệu ô tô điện vào năm 2030, chiếm khoảng 7% trong tổng số 259 triệu ô tô ở nước này. Tiềm năng của ô tô điện tại thị trường Mỹ là rất lớn".

Ngoài ra, Phó Tổng Giám đốc VinFast cũng nhấn mạnh rằng: "Thị trường Mỹ là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới với rất nhiều yêu cầu và tiêu chuẩn chất lượng. Với định hướng sản xuất những dòng xe cao cấp, được trang bị công nghệ hàng đầu thế giới, VinFast tin tưởng rằng các mẫu xe EV sẽ được người tiêu dùng Mỹ đón nhận. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để chúng tôi mở rộng sang các thị trường khác trong tương lai".

Bạn đang đọc bài viết VinFast đặt mục tiêu trở thành số một tại Việt Nam tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô