Từ đầu năm 2025 đến nay, thị trường ôtô Việt Nam chứng kiến làn sóng giảm giá lan rộng, tập trung vào các mẫu xe tồn kho, đời cũ hoặc ở phân khúc cao cấp. Mức giảm trải dài từ vài chục đến hàng tỷ đồng.
Subaru Forester:
Tất cả phiên bản Forester đời 2024 đang được giảm giá mạnh. Bản i-L tiêu chuẩn giảm 170 triệu, còn 799 triệu đồng. Bản i-L EyeSight giảm 200 triệu còn 899 triệu, và bản cao cấp nhất i-S EyeSight giảm 230 triệu còn 969 triệu đồng.
Mẫu Forester nhập Thái Lan lăn bánh ở TP HCM.
Hyundai Santa Fe:
Bản Exclusive đời 2024 được một số đại lý miền Bắc bán với giá 855 triệu đồng, giảm 214 triệu. Với các bản đời 2025, Hyundai áp dụng ưu đãi lệ phí trước bạ, tương đương 107–163 triệu đồng tuỳ khu vực.
Santa Fe thế hệ mới trong một hành trình trải nghiệm của báo VnExpress ở Hà Nội năm 2024.
Haval H6 và Jolion:
Haval H6 đời 2023 còn tồn kho đang được giảm khoảng 100 triệu đồng. Mẫu Jolion thuộc phân khúc B+ cũng đang giảm khoảng 40 triệu tại đại lý.
Haval H6 trên đường phố Hà Nội.
Volkswagen Touareg và Teramont:
Touareg – mẫu xe đắt nhất của Volkswagen tại Việt Nam – giảm 331 triệu đồng cho cả hai phiên bản Elegance và Luxury, còn lần lượt 2,368 tỷ và 2,768 tỷ. Mẫu Teramont bản Limited Edition cũng được giảm mạnh 250 triệu, về mức hơn 1,8 tỷ đồng.
Touareg bản Luxury tại TP HCM.
Jeep Wrangler và Grand Cherokee L:
Jeep ghi nhận mức giảm giá “khủng” nhất thị trường. Wrangler bản Rubicon và Sahara giảm gần 1,4 tỷ đồng, hiện còn 2,499 và 2,699 tỷ. Grand Cherokee L giảm tới 2,2–2,6 tỷ đồng, với bản Limited còn 3,43 tỷ đồng (từ 5,688 tỷ), bản Summit Reserved còn 4,288 tỷ đồng (từ 6,888 tỷ).
Việc giảm giá diễn ra rộng khắp, cho thấy áp lực tồn kho và cạnh tranh gay gắt trong bối cảnh sức mua suy yếu, buộc các hãng phải kích cầu bằng các ưu đãi mạnh tay.
Jeep Grand Cherokee L tại một địa điểm ở Lâm Đồng, tháng 3/2024.