Hà Nội, Thứ Năm Ngày 09/05/2024

VinFast chính thức giới thiệu mẫu concept xe bán tải VF Wild tại Mỹ

vietq 10:00 11/01/2024

VinFast đã chính thức ra mắt mẫu xe ý tưởng có tên VF Wild dạng bán tải trong triển lãm CES 2024, cùng với đó là xe điện mini VF 3 cùng xe đạp điện DrgnFly.

Trong khuôn khổ triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) năm 2024 diễn ra tại thành phố Las Vegas (bảng Nevada, Mỹ), VinFast tiếp tục mang những sản phẩm chiến lược để trưng bày tại đây, tương tự năm ngoái và giới thiệu thêm một số mẫu xe mới đến toàn cầu.

Mẫu bán tải VinFast VF Wild được giới thiệu tại CES 2024.

Đáng chú ý nhất trong số đó là mẫu concept (xe ý tưởng) xe bán tải hoàn toàn mới có tên gọi VF Wild, mẫu xe được nhiều người mong chờ suốt thời gian dài vừa qua. Tuy nhiên, trong khuôn khổ triển lãm, VinFast chỉ trưng bày xe, chưa công bố các thông số kỹ thuật cụ thể và cũng không có thông tin về thời gian ra mắt phiên bản thương mại.

Qua thiết kế nội-ngoại thất, VinFast VF Wild vẫn sở hữu các đường nét quen thuộc của VinFast như phần đầu xe có dải đèn LED chạy ban ngày kết hợp với chữ V, những đường bo cong mềm mại, nhưng do là mẫu xe ý tưởng nên thiết kế xe có phần phóng khoáng và thể thao hơn.

Đặc biệt là cả 2 cửa xe trước sau được mở từ giữa, mang đến không gian rộng rãi, đương nhiên cũng có thể nhằm dễ cho người xem quan sát khoang nội thất. Không gian bên trong cũng có tạo hình thể thao và hiện đại, phần ghế ngồi được bố trí linh hoạt, hàng ghế sau có thể gập phẳng và kết nối trực tiếp ra thùng sau để mở rộng chiều dài chở đồ. Thậm chí phần trần xe còn được làm bằng kính để tăng độ hiện đại hơn.

Đương nhiên, ngoài Việt Nam, chắc chắn mẫu bán tải mới của VinFast sẽ hướng đến cạnh tranh tại Mỹ, nơi rất ưa chuộng các dòng bán tải. VinFast VF Wild có kích thước chiều dài 5.324 mm và rộng 1.997 mm, tương đương các mẫu xe cỡ trung, cạnh tranh trong phân khúc đang khá mở và tránh các đối thủ mạnh ở phân khúc cỡ lớn hơn như: Ford F-Series, Chevrolet Silverado, RAM…

Mẫu xe VinFast VF 3 được giới thiệu tại CES 2024.

Bên cạnh xe bán tải, VinFast cũng giới thiệu mẫu xe điện mini VF 3 ra toàn cầu và hãng sẽ triển khai việc kinh doanh mẫu xe này trong thời gian tới thay vì bó hẹp chỉ ở Việt Nam. Dự kiến, xe sẽ đạt được quãng đường di chuyển tối đa 125 dặm (201 km) tại Mỹ theo tiêu chuẩn của EPA và sẽ được mở đặt cọc ở thị này vào cuối năm nay. Trong khi đó, khách hàng Việt Nam sẽ nhận hàng từ Quý III theo lịch trình cũ nhưng trước đây vốn xe được công bố nhận cọc từ tháng 9/2023 nhưng nay vẫn chưa có thông tin về việc này.

Ngoài ra, VinFast cũng chính thức ra mắt xe đạp điện DrgnFly vốn là một mẫu xe ý tưởng đã xuất hiện tại CES 2023; sau chưa đầy 1 năm, hãng đã sản xuất phiên bản thương mại chính thức nhưng cũng chưa rõ thời điểm bán chính thức dành cho mẫu xe này.

Bạn đang đọc bài viết VinFast chính thức giới thiệu mẫu concept xe bán tải VF Wild tại Mỹ tại chuyên mục Xe đạp, Xe điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe đạp, Xe điện