Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Hyundai Motor trình làng xe ôtô điện đầu tiên

tài chính doanh nghiệp 10:17 15/07/2022

Ioniq 6 là chiếc sedan điện đầu tiên của nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor chính thức ra mắt với kỳ vọng giúp hãng này chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường xe điện (EV) do Tesla thống trị.

Ngày 14/6, thương hiệu Hyundai Motor cho ra mắt chiếc sedan điện đầu tiên của hãng mang tên Ioniq 6.

Ioniq 6 là một trong hơn 31 mẫu xe điện mà Tập đoàn Hyundai Motor, bao gồm Hyundai Motor, Kia Corp và thương hiệu cao cấp Genesis, có kế hoạch giới thiệu đến năm 2030 để đảm bảo 12% thị trường xe điện toàn cầu.

Mẫu ô tô điện Ioniq 6 của hãng Hyundai Motor. Ảnh: Reuters

Mẫu ô tô điện Ioniq 6 của hãng Hyundai Motor. Ảnh: Reuters

Hyundai sẽ mở rộng phạm vi xe điện của mình ngoài các mẫu Crossover và SUV hiện nay với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với mẫu sedan Model 3 bán chạy nhất của Tesla.

Theo công ty theo dõi ngành công nghiệp SNE Resea, Hyundai và Kia đã là những hãng sản xuất xe điện lớn thứ hai trên toàn cầu ngoại trừ thị trường ôtô lớn nhất thế giới Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 5/2022, với tổng thị phần 13,5%. Con số này chỉ đứng sau Tesla, khi công ty xe điện của Mỹ hiện nắm giữ 22% thị phần trong cùng kỳ.

Hyundai cho biết, mẫu sedan điện Ioniq 6 sẽ có phạm vi lái khoảng 610 km (380 dặm), nhiều hơn khoảng 30% so với mẫu Crossover Ioniq 5 nhờ tối đa hóa lượng pin, tăng cường mật độ năng lượng đáng kể.

Mẫu sedan chạy điện của Hyundai sẽ có hai tùy chọn pin, bao gồm 53 kWh và 77,4 kWh, được Hyundai tiến hành sản xuất tại nhà máy Asan ở Hàn Quốc vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, Ioniq 6 sẽ lấy nguồn pin từ SK On của SK Innovation và pin của LG Energy Solution sẽ được sử dụng từ năm sau.

Xe điện Ioniq 6 sẽ sở hữu 64 tùy chọn màu nội thất. Ảnh: Hyundai.

Xe điện Ioniq 6 sẽ sở hữu 64 tùy chọn màu nội thất. Ảnh: Hyundai.

Mẫu sedan này sẽ có mặt tại Hàn Quốc trong năm nay và dự kiến ra mắt thị trường Mỹ vào quý I/2023, theo VTV.

Việc ra mắt Ioniq 6 diễn ra sau khi Hyundai công bố kế hoạch xây dựng các nhà máy EV chuyên dụng ở cả trong nước và Mỹ, nơi Ioniq 5 và SUV EV 6 của Kia cùng trở thành loại xe điện bán chạy thứ hai sau xe Tesla và trước Mustang Mach của Ford Motor.

"Ioniq 6 sẽ có giá dao động từ 55 triệu Won (khoảng trên 41.900 USD) đến 65 triệu Won tại thị trường Hàn Quốc và có thể tăng giá trên thị trường", Lee Jae-il, một nhà phân tích tại Eugene Investment & Securities nhận định.

Bạn đang đọc bài viết Hyundai Motor trình làng xe ôtô điện đầu tiên tại chuyên mục Xe đạp, Xe điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xe đạp, Xe điện