Tesla vừa quyết định triệu hồi tổng cộng 817.143 xe vì liên quan đến lỗi phần mềm của dây đai an toàn. Cụ thể, lỗi này khiến xe cảnh báo người dùng không thắt dây an toàn ngay từ lúc khởi động xe.
Lỗi này sẽ gây khó chịu cho chủ nhân trong quá trình sử dụng. Thông thường chỉ khi xe di chuyển với vận tốc hơn 22 km/h, cảnh báo mới vang lên. Tuy nhiên theo bộ luật an toàn của Mỹ, mọi phương tiện đều phải có lời nhắc thắt dây an toàn khi khởi động xe.
Hơn 800.000 xe Tesla bị triệu hồi do lỗi dây an toàn
Lỗi này ảnh hưởng đến một số mẫu Model S và Model X đời 2021-2022, cũng như Model 3 và Model Y. Theo báo cáo của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), lỗi phần mềm này chỉ xảy ra trong một số trường hợp nhất định.
Cả NHTSA và Tesla đều chưa ghi nhận về bất kỳ thương tích nào liên quan đến lỗi phần mềm trên. Lỗi này lần đầu được ghi nhận bởi Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Ôtô của Hàn Quốc vào ngày 6/1/2022. Đến ngày 10/2, đội ngũ Tesla đã điều tra vấn đề và đến ngày 25/2, hãng đã xác định rằng việc triệu hồi là cần thiết.
Hãng xe Mỹ cũng đã tung ra bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Bản cập nhật này có sẵn cho chủ nhân các mẫu xe Model 3 và Model Y vào ngày 27/1 và vào ngày 28/1 cho chủ nhân các mẫu xe Model S và Model X.
Cách đây không lâu, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) ngày 9/2 cho biết hãng chế tạo ôtô Tesla Inc đang tiến hành triệu hồi 26.681 xe tại Mỹ do lỗi phần mềm có thể dẫn đến sự cố liên quan đến kính chắn gió. Tesla khẳng định sẽ thực hiện cập nhật phần mềm để giải quyết sự cố.
Đợt triệu hồi trên ảnh hưởng đến một số mẫu xe như Model 3, Model S, Model X phiên bản 2021-2022 và Model Y phiên bản 2020-2022 do không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của liên bang.