Triumph Tiger 900 2020 bản tiêu chuẩn được ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện EICMA 2019 đã diễn ra hồi đầu tháng 11 năm nay tại Ý. Đến nay, thương hiệu xe máy đến từ Anh Quốc đã tiếp tục giới thiệu thêm bốn phiên bản của dòng xe mới này.
Như vậy, Triumph Tiger 900 2020 sẽ có tổng cộng 5 lựa chọn phiên bản cho khách hàng bao gồm: Standard, Rally, Rally Pro, GT và GT Pro. Tuy nhiên, tất cả các phiên bản đều dùng chung một loại động cơ, là loại 3 xi-lanh tương tự như Tiger 800, nhưng đã được cải tiến lại với dung tích xi-lanh được tăng thêm lên thành 888 phân khối, sản sinh công suất tối đa 94 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 87 Nm từ 7.250 vòng/phút, tăng phạm vi mô-men xoắn từ đầu đến giữa thêm 9%, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Triumph Tiger |
Triumph Tiger 900 2020 cũng được nâng cấp hệ thống treo cao cấp, ở phiên bản Tiger 900 Standard, GT và GT Pro sử dụng loại phuộc hành trình ngược từ Marzocchi trước 180 mm và sau 170 mm với các mức điều chỉnh khác nhau bằng thủ công (GT Pro có thể điều chỉnh bằng điện tử). Trong khi ở phiên bản Tiger 900 Rally và Rally Pro đến từ thương hiệu Showa có thể điều chỉnh với hành trình 240 mm ở phía trước và 230 mm ở phía sau.
Triumph Tiger 900 2020 sẽ dễ tiếp cận hơn với chỗ ngồi hẹp hơn và tay lái gần hơn với người lái khoảng 10 mm so với thế hệ cũ, tạo tư thế ngồi thẳng hơn trong những chuyến đi dài. Mỗi mô hình cũng có hai vị trí đặt chiều cao yên xe với bản Tiger 900 GT/GT Pro từ 810 mm đến 830 mm, trong khi bản Tiger 900 Rally/Rally Pro là 850 mm – 870 mm.
Là sản phẩm hoàn toàn mới, Triumph Tiger 900 sở hữu diện mạo bên ngoài có phần thanh thoát, hơn chiếc Tiger 800 trước đó. Với hệ thống đèn pha đôi khá liền lạc, cùng điểm nhấn là hệ thống đèn sương mù đặt ở trên đèn pha với tạo hình cặp mắt trông rất tinh tế. Hai phiên bản Tiger 900 Rally và Rally Pro sẽ mang thiết kế bụi bặm, thiên về Off-road địa hình hơn với các trang bị đặc trưng. Trong khi đó, mô hình GT và GT Pro lại là một chiếc Sport Adventure thiên về địa hình đường trường.
Ngoài ra, Tiger 900 2020 còn tăng khả năng đi xa với bình xăng sửa đổi có tạo hình hầm hố hơn đi kèm dung tích lớn hơn đến 20 lít cho tất cả các mô hình (19 lít ở các mô hình Tiger 800). Không chỉ vậy hệ thống phanh được cung cấp loại Brembo M4 / Brembo Stylema tùy phiên bản hoạt động với đĩa kép 320 mm ở trước, phanh đĩa đơn ở sau 255 mm với kẹp phanh Brembo 1 piston.
Phần khung của Triumph Tiger 900 mới thì vẫn sử dụng loại khung thép được phát triển từ Tiger 800, nhưng được điều chỉnh lại giúp cứng cáp hơn. Ngoài ra, phần khung phụ đã được thay đổi thành vật liệu nhôm. Tất cả mô hình trên đều sử dụng chung cặp vành căm bằng nhôm đúc. Bên cạnh đó, cụm đồng hồ LCD 5 inch dành cho phiên bản Tiger 900 Standard không có bất cứ kết nối nào. Triumph chỉ ưu ái cho bốn phiên bản còn lại sử dụng màn hình LCD lớn hơn, 7 inch và tích hợp bổ sung hệ thống My Triumph, kết nối màn hình với điện thoại.
Các hệ thống điện tử chính của Triumph Tiger 900 2020 bao gồm: Cảm biến IMU Sensor, Cornering ABS, Cornering Traction Control, Cruise Control, cống sạc USB 5V. Tất cả đều có sẵn trong bốn mô hình phụ ngoại trừ Tiger 900 Standard chỉ sử dụng ABS và kiểm soát lực kéo Traction Control thông thường.
Hệ thống Quick-Shifter hai chiều, sưởi ấm tay lái, sưởi ấm yên, bảo vệ tay cầm và bảo vệ động cơ là các trang bị có sẵn dành cho hai phiên bản Rally Pro và GT Pro. Triumph Tiger 900 2020 có đến tổng cộng 6 chế độ lái phân bổ cho 5 phiên bản như sau: Tiger 900 Standard (Rain/Road), Tiger 900 Rally và 900 GT(Rain/Road/Sport/Off-Road),Tiger 900 GT Pro (Rain/Road/Sport/Off-Road/Manual) và cuối cùng Tiger 900 Rally Pro (Rain/Road/Sport/Off-Road/Manual/Off-Road Pro).
Thành Nhơn (thực hiện)