Hà Nội, Thứ Tư Ngày 08/05/2024

Đặc sản mì trứ danh, gây nghiện ở Vũ Hán

TDVN 23:44 16/02/2020

Năm 2013, China Daily xếp đặc sản mì khô nóng của Vũ Hán (Trung Quốc) vào một trong 5 món mì hàng đầu của Trung Quốc.

Trước khi trở thành tâm điểm bùng phát bệnh viêm phổi virus corona (Covid-19), Vũ Hán (Trung Quốc) là thánh địa của những người thích món ngon. Nằm cạnh hai con sông lớn là Hán Giang và Dương Tử, thành phố là một trong 10 “trường học” ẩm thực của Trung Quốc. Trong đó, Vũ Hán nổi bật với bữa ăn sáng. Ảnh: Shutterstock.

Trên đường phố, bạn có thể dạo một vòng, mua vài cái bánh bao, váng đậu, bánh miến oa và kết thúc bữa sáng bằng một bát mì khô nóng, đặc sản nổi danh nhất của Vũ Hán. Món ăn này gắn liền với bản sắc của thành phố. Năm 2013, China Daily đã xếp mì khô nóng là một trong 5 món mì hàng đầu của Trung Quốc. Ảnh: South China Morning Post.

Jing Wetzel, chủ một nhà hàng Trung Quốc ở Seattle (Mỹ), cho biết món ăn này rất đơn giản, chỉ cần cho tất cả nguyên liệu vào một bát rồi trộn đều. Tuy không yêu cầu nhiều về kỹ thuật nhưng hương vị bát mì khô nóng khá cân bằng, không quá mặn, chua hay ngọt. Ảnh: 123RF.

Người ta kể rằng trước đây, một người bán mì vô tình làm đổ dầu mè lên một mẻ mì lớn đã được nấu chín. Thay vì đổ đi, anh quyết định bán chỗ mì đó và gọi món ăn là mì khô nóng. Ảnh: ImagineChina.

Ngày nay, mọi người có thể dễ dàng làm món ăn này ở nhà. Tuy nhiên, thưởng thức mì khô nóng tại những quán ăn đường phố sẽ mang đến cho thực khách nhiều cảm giác hơn.

Nguyên liệu để làm món ăn này là mì tươi. Trước khi phục vụ, quán sẽ trụng mì trong nước sôi, thêm tương ớt, tương mè, đậu đũa muối và củ cải muối cay. Ảnh: QQ.

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/dac-san-mi-tru-danh-gay-nghien-o-vu-han-post1047437.html

Bạn đang đọc bài viết Đặc sản mì trứ danh, gây nghiện ở Vũ Hán tại chuyên mục Đặc sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đặc sản