Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Thịt bò sống, bạch tuộc xào cay và các món đặc sản Daegu

TDVN 11:41 25/02/2020

Là thành phố du lịch pha trộn giữa hiện đại và truyền thống, Daegu (Hàn Quốc) không chỉ thu hút du khách với các điểm đến tuyệt đẹp mà còn ghi dấu ấn với loạt món ngon trứ danh.

--

--

Mungtigi (Thịt bò sống Hàn Quốc): Trong khi yukhoe (tartare thịt bò thái lát mỏng) nổi tiếng trên khắp Hàn Quốc, phiên bản thịt bò sống mungtigi chỉ có ở Daegu. Tên món ăn theo theo đúng nghĩa đen là thịt bò cắt từng miếng nhỏ có kích thước ngón tay cái. Khác với thịt bò yukhoe ướp trong hỗn hợp dầu mè, tỏi và bột ớt, mungtigi được phục vụ với những miếng thịt tươi, không qua tẩm ướp gia vị, ăn với nước chấm đặc trưng có vị mặn cay. Thường thưởng thức cùng rượu soju, mungtigi là món ăn giúp thực khách cảm nhận chân thực nhất hương vị của thịt bò Hàn Quốc. Ảnh: Kangaroo05, Wikimedia Commons.

--

Nonmegi Maeuntang (Cá trê hầm cay): Là thành phố cảng lớn thứ 2 ở Hàn Quốc, Daegu được bao quanh bởi sông Shincheon, Nakdong và Geumho với nguồn hải sản phong phú. Trong số các món cá truyền thống của thành phố, Nonmegi Maeuntang là một trong những đặc sản được biết đến nhiều hơn cả. Cá trê tươi hầm trong nước dùng cay, đậm đà của các nguyên liệu tảo bẹ, củ cải và lượng lớn hạt tiêu làm tăng độ thơm ngon, săn chắc và dai của thịt cá. Ảnh: Naver.

--

--

Makchang Gui (Lòng nướng): Món lòng nướng trứ danh của người Hàn Quốc có nguồn gốc từ Daegu vào đầu những năm 1970 và phổ biến đến ngày nay như một món nhậu khoái khẩu với soju. Cách ăn chuẩn phong cách Daegu là nướng miếng lòng heo hoặc lòng bò chín thơm trên than củi, sau đó chấm với phần nước sốt đậu nành, ăn kèm một lát tỏi và hành lá. Ảnh: Jih2e__e, Majangdong_la.

--

Nureun guksu (Mì): Món mì này là đại diện của Daegu, thành phố có mức tiêu thụ mì và bột mì cao nhất xứ sở kim chi. Nureun guksu được làm từ bột mì trộn với một lượng bột đậu, lăn mỏng và thái sợi, sau đó luộc ngay trong nước dùng giúp sợi thơm ngon, đậm vị. Về phần nước dùng, các thành phần cơ bản bao gồm cá cơm, tảo bẹ, hành lá, hành tây, củ cải, bí xanh và bắp cải. Một bát nureun guksu thơm ngon được phục vụ với topping là rong biển hoặc trứng, mang đến giá trị dinh dưỡng phong phú. Ảnh: Naver.

--

Dongin-dong Jjimgalbi (Sườn bò om): Dongin-dong Jjimgalbi được bán nhiều ở khu vực Dongseong-ro, là một trong mười món ăn trong danh sách "10 hương vị của Daegu". Jjimgalbi được làm từ nguyên liệu chính là sườn bò, trộn chung với bột ớt đỏ, tỏi băm nhỏ. Điểm khác biệt của Dongin-dong Jjimgalbi là vị ngọt sườn om mềm phủ nước sốt cay bên trong nồi bạc niken cổ, biến món ăn đặc sản của Daegu trở nên hoàn toàn khác với những món sườn ở Hàn Quốc. Ảnh: Koreadaegu.

--

Nakji bokkeum (Bạch tuộc xào cay): Món ăn tiêu biểu khác của vùng đất Daegu là bạch tuộc xào, kết hợp hoàn hảo giữa hải sản tươi ngon và vị cay, ngọt độc đáo của nhiều loại nguyên liệu. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận rõ vị thơm cay đặc trưng của tương ớt Hàn quyện với miếng bạch tuộc giòn sật. Đặc biệt, thưởng thức nakji bokkeum với miến xào hoặc mì sẽ đem đến trải nghiệm vị giác trọn vẹn nhất. Ảnh: Pinterest, Taste Atlas.

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/thit-bo-song-bach-tuoc-xao-cay-va-cac-mon-dac-san-daegu-post1051262.html

Bạn đang đọc bài viết Thịt bò sống, bạch tuộc xào cay và các món đặc sản Daegu tại chuyên mục Đặc sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đặc sản