Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Bản Lác dần sôi động trở lại: Du khách bắt đầu du Xuân muộn

TDVN 11:40 25/02/2020

Ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19, sau thời gian "cố thủ," nhiều người đã bắt đầu du Xuân muộn. Cuối tuần qua, Bản Lác (Mai Châu, Hòa Bình) chứng kiến sự trở lại của du khách trong nước và quốc tế.

Trong khi nhiều khu du lịch ở miền Bắc vắng bóng du khách thì ở Bản Lác (Mai Châu, Hòa Bình) du khách đã bắt đầu trở lại. (Ảnh: Vietnam+)

Các hộ kinh doanh ở đây cho biết tuần vừa qua dù lượng khách chỉ chiếm 30-40% mọi năm nhưng đây cũng là dấu hiệu lạc quan bởi chỉ cách đây khoảng chục ngày thôi những con đường của bản hầu như không một bóng du khách. (Ảnh: Vietnam+)

Du khách Châu Âu vẫn chọn Mai Châu là nơi khám phá và dường như tỏ ra khá an tâm với điểm đến này. (Ảnh Vietnam+)

Sau một thời gian ế ẩm vì dịch bệnh, thì cuối cùng những chiếc xe điện cũng hoạt động để chở khách đi tham quan quanh Bản Lác. (Ảnh: Vietnam+)

Hàng quán cũng bắt đầu đông vui trở lại. (Ảnh Vietnam+)

Những bạn trẻ này cho biết tuần qua theo dõi thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt nên họ quyết định lên đường bởi từ tết chưa được đi đâu. (Ảnh Vietnam+)

Thịt lợn xiên nướng, cá sông nướng, gà nướng,... là những món ăn nên thử khi đến Bản Lác. Thực đơn của các nhà hàng tại bản thường giống nhau nên nếu ở lại lâu, du khách không có nhiều sự lựa chọn. (Ảnh: Vietnam+)

Khu du lịch thường sáng đèn tới khuya, đến khi nào các đoàn khách tàn cuộc. (Ảnh: Vietnam+)

Khu du lịch này vẫn còn hình ảnh của các cụ bà như cụ Hà Thị Minh (71 tuổi) miệt mài ngồi dệt vải, và hình ảnh này chủ yếu để phục vụ du khách. (Ảnh: Vietnam+)

Nhiều sản phẩm tân thời với màu sắc rực rỡ được bày bán. (Ảnh: Vietnam+)

Mặc dù nhiều màu sắc sinh động nhưng những món đồ lưu niệm ở Bản Lác nhưng chưa mang nhiều bản sắc địa phương. (Ảnh: Vietnam+)

Đến với Bản Lác, nghỉ chân ở một homestay để được người chủ mến khách tiếp đãi bằng một ly trà đậu biếc cỏ ngọt vừa hái từ ngoài vườn, ngồi nhâm nhi ngắm mây, tĩnh tâm lại sau những ngày căng thẳng, lo lắng vì dịch bệnh.(Ảnh: Vietnam+)

Theo Vietnam+

Link gốc : https://www.vietnamplus.vn/photo-ban-lac-dan-soi-dong-tro-lai-du-khach-bat-dau-du-xuan-muon/624844.vnp

Bạn đang đọc bài viết Bản Lác dần sôi động trở lại: Du khách bắt đầu du Xuân muộn tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ
Honda Civic 2020 sẽ ra mắt tại Malaysia trong tuần này. Xe được thay đổi nhẹ ngoại hình và bổ sung thêm tính năng an toàn.