Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Khám phá thiên đường Đảo Bé Lý Sơn

TDVN 06:30 15/07/2020

Đảo Bé, một hòn đảo nhỏ thuộc huyện đảo Lý Sơn. Nơi đây, được ví như một thiên đường với những vách đá trầm tích núi lửa có từ hàng triệu năm trước, những bờ cát trắng mịn và màu nước xanh thăm thẳm.

Nằm cách đảo Lý Sơn (đảo Lớn) chừng 3 hải lý về phía Tây Bắc, đảo Bé (hay còn gọi là đảo An Bình) có diện tích chừng 0,69km2, với dân số khoảng 500 trăm nhân khẩu thuộc hơn 100 hộ dân sinh sống. Ảnh: Bùi Thanh Trung.

Lặng lẽ giữa biển khơi, đảo Bé tự tạo cho mình một nét đẹp riêng của cuộc sống yên bình cùng với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo của thiên nhiên. Từ bến cảng ở đảo Lớn, du khách có thể đi canô khoảng 15 phút thì đến với đảo Bé. Ảnh: Bùi Thanh Trung.

Du khách thích thú bơi lặn giữa làn nước biển trong xanh.

Đến đảo Bé, du khách đều ấn tượng trước những khu homestay bên những triền sóng biển trong xanh, được che bóng bởi những hàng dừa cao vút.

Những khu homestay mộc mạc được người dân Lý Sơn đầu tư.

Du khách thích thú chụp ảnh với cây phong ba cô đơn trên đảo Bé.

Đúng như tên gọi đảo An Bình, không ồn ào, không tấp nập cư dân sinh sống và cũng chẳng nhộn nhịp, đông đúc du khách như những hòn đảo du lịch khác. Nơi đây, những ngôi nhà liền kề nhau, cùng quay mặt ra hướng biển để đón gió và nắng.

Các vách đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm, hòa quyện với màu của dòng nước biển tạo thành một kiệt tác nghệ thuật của thiên nhiên. Ảnh: Bùi Thanh Trung.

Cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, bình dị và nên thơ của ở bờ biển trên đảo Bé thu hút du khách đến chụp ảnh.

Nơi đây du khách còn có thể tận hưởng cảm giác bình yên như tên gọi của đảo với những khu homestay Bungalow nằm ngay bên bờ biển.

Ngoài tham quan cảnh sắc thiên nhiên ở đảo Bé, du khách còn có thể mua về những món quà đặc trưng của đảo.

Theo Báo Quảng Ngãi

Link gốc : http://baoquangngai.vn/channel/2103/202007/kham-pha-thien-duong-dao-be-ly-son-3012566/

Bạn đang đọc bài viết Khám phá thiên đường Đảo Bé Lý Sơn tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí
Hòn Nhàn thuộc vùng biển xã Bình Châu (Bình Sơn) là đảo đá trầm tích được tạo ra từ hoạt động phun trào và kiến tạo của vùng trầm tích núi lửa. Xung quanh Hòn Nhàn có nhiều rạn san hô đa dạng màu sắc.