Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Vịnh Hạ Long vào danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới

TDVN 08:12 04/07/2020

Mới đây, tạp chí Insider (Mỹ) đã bình chọn 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) của Việt Nam.

Trong lời giới thiệu về vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Insider nhận xét đây là một trong địa điểm du lịch số một ở Việt Nam. Tên gọi Hạ Long bắt nguồn từ truyền thuyết về vị trí rồng đáp xuống che chở cho đất nước. Tới đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp mà còn có thể tham gia nhiều trải nghiệm đáng nhớ như chèo thuyền kayak, ngồi trực thăm ngắm toàn cảnh vịnh... Bất kể mùa nào trong năm, nơi đây đều chinh phục du khách bởi vẻ đẹp ngỡ ngàng. Ảnh: Nguyễn Quang Ngọc.

Đứng đầu danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới do Insider bình chọn là dòng sông Cano Cristales (Colombia, Nam Mỹ). Nơi đây được mệnh danh với nhiều tên gọi khác nhau như "dòng sông ngũ sắc", "cầu vồng nước"... Phần lớn thời gian trong năm, vẻ ngoài của Cano Cristales cũng như những con sông khác trên thế giới. Nhưng từ tháng 7-11 hàng năm, dòng sông đón nhận món quà kỳ diệu từ mẹ thiên nhiên ban tặng khi "bùng nổ" màu sắc rực rỡ. Sắc xanh của dòng sông sẽ chuyển thành nhiều màu khắc nhau. Đây là kết quả của quá trình sinh sản macarenia clavigera, một loài thủy sinh thuộc họ ròng podostemaceae trên sông. Ảnh: Medellin Guru.

Hồ Hillier (Tây Australia) ấn tượng du khách bởi màu hồng khác lạ và độc đáo. Giới khoa học cho rằng màu hồng của nước được tạo thành do phản ứng hóa học hoặc đến từ các loại tảo đơn bào mang sắc tố đỏ, hồng. Insider khuyên du khách chỉ nên ngắm hồ nước từ xa bằng trục thăng. Ảnh: Tourism Western Australia.

Hẻm núi Antelope Canyon (Arizona, Mỹ) cũng được Insider bình chọn vào danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Nơi đây được hình thành từ sự chuyển động của nước trên đá trong thời gian dài, gây ra sự phong hóa và xói mòn. Đây có thể coi là một sản phẩm "điêu khắc" tuyệt đẹp của thiên nhiên, với màu sắc thay đổi vô cùng ảo diệu tùy theo góc độ của ánh sáng mặt trời. Ảnh: Getty.

Thác Skogafoss (Iceland) khổng lồ rộng 25 m và sâu 60 m. Do lượng phun mà thác liên tục tạo ra, cầu vồng đơn hoặc đôi thường xuất hiện ngay khi mặt trời ló rạng. Du khách đến Skogafoss có thể nhìn thấy thác từ xa và gần, thỏa sức chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ ở mọi góc độ. Ảnh: Neil Howard.

Ngoài những địa điểm trên, danh sách bình chọn 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới xuất hiện nhiều chốn dừng chân nổi tiếng thuộc châu Á như Trung Quốc, Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc... Ảnh: Micheal.

Theo Zing

Link gốc : https://zingnews.vn/vinh-ha-long-vao-danh-sach-50-ky-quan-thien-nhien-dep-nhat-the-gioi-post1102501.html

Bạn đang đọc bài viết Vịnh Hạ Long vào danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí