Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Vẻ đẹp mê hoặc của miền Trung Việt Nam trên báo nước ngoài

TDVN 06:10 26/06/2020

Một miền Trung Việt Nam giản dị rất đỗi thân thương hiện lên đầy thơ mộng dưới ống kính của nhiếp ảnh gia ngoại quốc.

Khung cảnh bình dị về cuộc sống đời thường của người dân ở miền Trung Việt Nam, nơi tác giả có dịp đi qua

Andrew Faulk vốn là một nhiếp ảnh gia hiện đang làm việc tại Tokyo, Nhật Bản. Trong chuyến đi tới Việt Nam dịp trước, anh đã ghi lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng khi đặt chân tới dải đất miền Trung. Bộ ảnh của Andrew Faulk được tạp chí du lịch Travel and Leisureasia (Mỹ) đăng tải.

Trong bài viết của mình, Andrew cho biết, Việt Nam được ca ngợi là quốc gia thành công trong việc chiến đấu với dịch bệnh Covid-19 ở châu Á. Hiện tại, ngành du lịch nội địa nơi đây đang dần phục hồi và sẵn sàng chuẩn bị đón khách quốc tế.

Gương mặt phúc hậu của một người phụ nữ bán hàng tại khu chợ ở Hội An.

“Địa hình ở Việt Nam đa dạng cũng như nền văn hóa lịch sử của mình. Trong khi đó, miền Trung Việt Nam lại có bản sắc riêng, với cố đô Huế, thành phố hiện đại như Đà Nẵng, Nha Trang”, Andrew nói.

Cũng theo nhiếp ảnh gia này, đây là vùng đất anh muốn quay trở lại lần nữa.

Con thuyền lướt sóng trên dòng sông Hương.

"Là một nhiếp ảnh gia, niềm đam mê của tôi nằm ở sự quan sát. Những vẻ đẹp tự nhiên xuất hiện ở bất cứ đâu, một bờ biển bình yên, người phụ nữ với nếp nhăn trên khóe mắt, sợi phở mềm mại trong bát nước dùng, hay thậm chí là những bận rộn buổi sớm”, Andrew mô tả.

Nhiếp ảnh gia này khẳng định, nếu có thời gian trở lại đây, anh muốn dành thời gian nhiều hơn ở Hội An, muốn đi bộ qua những cánh đồng tươi tốt, nói chuyện với người dân địa phương, khám phá tàn tích bí ẩn của Thánh địa Mỹ Sơn…

Người phụ nữ bán cá ở chợ Hội An.

Cao lầu là món ăn nhiếp ảnh gia khuyên du khách nên ăn thử khi tới Hội An

Phía trước một ngôi chùa ở phố cổ Hội An.

Một bà cụ ngồi trước hiên nhà.

Theo Báo Quốc tế

Link gốc : https://baoquocte.vn/ve-dep-me-hoac-cua-mien-trung-viet-nam-tren-bao-nuoc-ngoai-118159.html

Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp mê hoặc của miền Trung Việt Nam trên báo nước ngoài tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí
Sở hữu khoảng 8.000 hòn đảo lớn nhỏ, Thái Lan được biết đến là thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, thu hút nhiều khách du lịch.